Tin vắn

Chi phí mở phòng gym bình dân bao nhiêu là đủ?

Kinh doanh phòng gym có thể là một ngành kinh doanh siêu lợi nhuận,“một vốn bốn lời, nhưng chỉ cần bỏ ra các chi phí ban đầu thì sau đấy không cần phải bỏ ra thêm nữa. Bạn cần phải xác định được tối thiểu khoảng chi phí mở phòng gym bình dân và duy trì hoạt động kinh doanh để không bị “đau tim” khi bắt tay vào đầu tư và bối rối trong quá trình hoạt động.

chi phí mở phòng gym

1/ Những chi phí cố định không thể cắt giảm

Dù không phải tất cả nhưng những khoản phí này chiếm tỷ trọng không nhỏ chi phí mở phòng gym bình dân mà bạn không thể “nhắm mắt làm lơ”. 

Phí để xin giấy phép kinh doanh 

Đây là ngành kinh doanh đặc thù. Nếu bạn muốn kinh doanh thì trước hết phải có bằng HLV thể hình cho Liên đoàn Thể dục Thể thao cấp. Sau đó, bạn phải có được giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Để có được giấy phép và giấy chứng nhận, bạn cũng tốn không ít thời gian và công sức, cùng với các khoản phí: 

  • Phí đăng ký doanh nghiệp, 
  • Thuế môn bài khi mở doanh nghiệp, 
  • Các khoản phí khác cần phải đóng cho Nhà nước,…

Tiền mặt bằng

So với những chi phí khác, tiền mặt bằng có thể được gọi là “phí chết” – không thể “ôm” được sẽ “chết”, luôn cố định cho hằng tháng và dù có kinh doanh tốt hay không tốt bạn vẫn phải chi. Trường hợp xấu nhất: kinh doanh không tốt, đây sẽ là một gánh nặng to lớn cho bạn.

chi phí mở phòng gym

Tiền điện, nước

Chắc chắn rồi, bạn phải tốn một khoản có-thể-thấy-được cho điện nước và các chi phí liên quan trong quá trình hoạt động phòng gym.

2/ Ngoài những khoản phí trên, hãy tiết kiệm nhiều nhất có thể!

Mở một phòng gym với quy mô nhỏ, bạn phải biết “keo kiệt” một chút: tiết kiệm tối đa mọi chi phí, giảm thiểu chi phí phát sinh để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Với quy mô nhỏ, bạn chỉ cần tìm mặt bằng ở nơi dễ tìm, ở gần chợ hoặc các trường đại học, nếu không thể ở mặt tiền đẹp phải thuê trong hẻm thì cũng phải là hẻm lớn, có xe ô tô vào được và đảm bảo đủ chỗ để xe cho khách hàng. Để giảm thiếu số tiền bỏ ra cho mặt bằng, bạn nên thực hiện những điều sau: 

  • Không cần thuê mặt bằng quá lớn, chỉ cần chọn 1 nơi có diện tích vừa đủ: đủ để chứa máy tập và con người.
  • Thương lượng giảm tiền cọc nhiều nhất có thể (không có càng tốt). 
  • Đàm phán để đóng tiền thuê hằng tháng hoặc theo quý để đỡ cảm thấy “đau đớn” khi “tới tháng” vì phí thuê mặt bằng trả cho 1 năm là rất lớn.

Trong quá trình hoạt động, nếu bạn có thể sửa chữa những hỏng hóc đơn giản của máy tập hay nội thất bên trong phòng gym thì bạn cũng có thể tiết kiệm được 1 khoản không nhỏ đấy.

3/ Tiết kiệm nhưng cũng phải đầy đủ

Đầy đủ các loại dụng cụ tập

Một phòng gym cơ bản phải có được các máy tập dòng cardio, các dòng ghế để tập bụng, sườn, eo,…, các loại tạ và máy tập tạ,… không thì khách hàng cũng không tới. Bởi vì mặt bằng không được rộng, hãy sắp xếp vị trí các máy tập thuận tiện cho việc tập luyện, tránh trường hợp để nhiều máy trong 1 không gian nhỏ không hợp lý tạo cảm giác “ngộp”.

chi phí mở phòng gym

Chi phí cho nhân viên

Dù bạn có cố gắng chăm chỉ, kiêm nhiều nhiệm vụ để tiết kiệm chi phí vận hành thì vẫn phải có thêm vài HLV hướng dẫn, bảo vệ giữ xe, nhân viên tạp vụ và nhân viên lễ tân. Hơn nữa cần có một chế độ thưởng phạt hợp lý nếu muốn giữ chân nhân viên của mình dài lâu, xây dựng cung cách hoạt động chuyên nghiệp và tạo niềm tin nơi khách hàng.

Các chi phí để trang trí

Bạn phải làm cho phòng gym của mình trở nên khác biệt để thu hút khách hàng. Hoặc đơn giản làm cho phòng gym bớt nhàm chán trong vô vàn máy tập, giúp cho khách hàng có thể tập luyện thoải mái hơn. 

Hãy bổ sung một dàn loa “sang-xịn-mịn” nghe êm và vài bản nhạc “bốc”, thêm vài tranh ảnh “đầy múi” để tăng hứng thú luyện tập cho khách hàng. Một vài nơi check-in cũng là một cách để thu hút khách hàng đến với phòng gym.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng rất dễ ảnh hưởng tới tâm trạng, hãy đầu tư một hệ thống chiếu sáng “xịn sò” và phù hợp với phòng gym

Chi phí cho marketing

Bất kì một ngành nghề nào cũng cần marketing. Bạn phải quảng bá phòng gym mình thật tốt để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. 

Có nhiều cách để quảng bá hình ảnh phòng gym: in banner, tờ rơi và phát ở khu vực gần nơi đặt phòng gym để thu hút sự chú ý hoặc chạy quảng cáo trên facebook. Một hoạt động thu hút khách hàng khác là xây dựng các gói khuyến mãi cho cả học viên mới lẫn cũ để tạo sự mới mẻ.

Bạn đang làm dịch vụ và cái bạn “bán” chính là sự hài lòng của khách hàng. Hãy hướng đến cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ niềm nở ôn hòa để “tiếng lành đồn xa” chính là phương thức marketing tốt nhất cho phòng gym của bạn!

Tất nhiên là phải chọn máy tập cho thật tốt

Máy tập là điều quan trọng nhất của một phòng gym. Bạn không nên ham rẻ mà mua những máy tập không chất lượng để rồi phải chịu chi phí lớn để sửa chữa, bảo trì. Hãy mua máy tập chất lượng, công nghệ hiện đại để kéo dài thời gian thay đổi dàn máy

Kết

Hãy hiểu rằng, đầu tư kinh doanh phòng gym dù là một phòng gym bình dân nhất với được cắt giảm tối đa các chi phí, thì con số bỏ ra vẫn không dưới 300 triệu. 

Nếu như có thể tự chi trả thì bạn sẽ không bị đặt vào thế bị động khi kinh doanh. Còn nếu không, bạn phải hoạt động cực kì hiệu quả để duy trì kinh doanh và trả nợ cho khoản vay. Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh đúng đắn để có thể thu về lợi nhuận xứng đáng với số vốn mình đã bỏ ra!

Impulse cung cấp máy tập chất lượng nhưng không kém phần hiện đại, với một chi phí phải chăng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng gym của bạn.

Liên hệ hotline 0906 864 479 đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tận tình của chúng tôi luôn sẵn sàng 24/7 để mang đến cho quý khách hàng sản phẩm tốt nhất với giá cả hợp lý nhất thị trường.

>>> Xem thêm: Dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp, hiện đại từ A-Z

Không có nhận xét nào