Tin vắn

Gợi ý 11 loại thực phẩm giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

Có nhiều lý do dẫn đến việc ăn nhiều mà không thể tăng cân và một trong số đó là do các thực phẩm bạn lựa chọn chưa đủ “đô” để có thể khiến bạn tăng cân. Vậy thì 11 loại thực phẩm giúp người gầy tăng cân nhanh chóng ở đây sẽ là thứ mà bạn cần.
thực phẩm giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

1/ Sữa

Sữa là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao và cân đối, đặc biệt là lượng protein rất cao, giàu vitamin và canxi, có mức calo cao. Thế nên sữa sẽ giúp cơ thể tăng cân hiệu quả nếu uống đúng cách, mỗi ngày 1-2 ly trước và sau khi tập sẽ thúc đầy tăng cân nhanh chóng.

2/ Thịt đỏ

Nếu là dân tập luyện, thịt đỏ là thực phẩm không thể thiếu được trong khẩu phần ăn giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả. Nhờ dồi dào acid amin, đặc biệt là leucine giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein giúp cơ bắp phát triển. Tốt nhất là ăn thịt nạc hoặc có ít mỡ để tránh nạp nhiều chất béo bão hòa nhé.

3/ Các loại cá

Nhắc đến loại thực phẩm lành mạnh hàng đầu thì không thể bỏ qua cá bởi đây là nguồn protein dễ hấp thụ, giàu chất béo có lợi (đặc biệt là Omega-3) tốt cho cả thể chất và trí não, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.
thực phẩm giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

4/ Phô mai

Là chế phẩm từ sữa, phô mai là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu năng lượng và hàm lượng protein cao. Phô mai có nhiều dạng khác nhau, bạn có thể ăn tươi hoặc ăn cùng các món ăn khác như nướng hải sản, ăn cùng bánh mì,… giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cân hiệu quả.

5/ Trứng

Trứng được đánh giá là thực phẩm “vàng” với thành phần cả 4 nhóm chất đều cân đối, là thực phẩm tiêu chuẩn để đánh giá mức độ cân đối của nhóm khác. Theo các nghiên cứu mới nhất, ăn trứng mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân.

6/ Quả bơ

Các loại quả thông thường chứa rất nhiều các vitamin và có năng lượng thấp. Tuy nhiên với quả bơ lại khác, lượng calo trong bơ dồi dào hơn bất cứ loại quả nào, cụ thể là trogn 1 quả bơ kích thước trung bình có chứa từ 300-400 calo, trong đó có khoảng 30g chất béo và 17g chất xơ. Do đó mà ăn bơ bổ sung vào thực đơn như một món phụ sẽ hỗ trợ tăng cân rất hiệu quả.
thực phẩm giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

7/ Các loại đậu

Đậu chứa dồi dào tinh bột và còn là nguồn glycogen giúp cung cấp năng lượng hiệu quả, tăng cường phát triển cơ bắp. Ngoài ra lượng chất xơ và vitamin trong đậu tốt cho hệ tiêu hóa.

8/ Các loại hạt

Các loại hạt khô như hạt điều, hạt hạnh nhân, óc chó,… rất giàu protein, đặc biệt là các chất béo có lợi cho sức khỏe. Các loại bơ làm từ hạt cũng có tác dụng tốt đối với việc tăng cân cho người gầy. Ăn hạt như món ăn vặt trong ngày sẽ giúp bổ sung calo tốt và tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể.
thực phẩm giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

9/ Cơm 

Với lượng tinh bột đường cao, cơm là món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn của người châu Á. Thông thường 1 chén cơm cung cấp tới gần 200 calo, do đó mà ngay cả với những người chán ăn, không ăn được nhiều nếu ăn cơm đều đặn cũng có thể tăng cân. Tuy nhiên bạn không nên cố ăn thật nhiều bởi có chứa Axit phytic làm giảm hấp thụ kẽm và sắt và Asen có thể gây độc.

10/ Tinh bột khác

Như khoai tây, khoai lang, yến mạch, bí đỏ, bắp, diêm mạch, kiều mạch,… Đây là nguồn cung cấp tinh bột dồi dào có khả năng cung cấp lượng lớn calo cho cơ thể, giúp tăng cân nhanh chóng.

11/ Các loại dầu thực vật lành mạnh

Như dầu dừa, dầu oliu, dầu từ quả bơ, dầu hạt lanh, dầu hạt óc chó,… đều là những nguồn chất béo rất lành mạnh, giúp tăng lượng calo trong khẩu phần mà không cần bạn phải ăn quá nhiều thức ăn khác. 1 muỗng dầu thực vật có thể cung cấp hơn 130 calo, vì thế bạn đừng bỏ qua nếu đang muốn tăng cân nhé.
11 thực phẩm rất phổ biến trên đây là nguồn cung cấp calo vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Hãy thay đổi khẩu phần ăn và thực đơn các món ăn ngay từ hôm nay để thấy sự thay đổi nhé.
>>> Tham khảo: Máy chạy bộ điện Impulse hổ trợ các bài tập giảm cân hiệu quả ngay tại nhà mới nhất 2020

Không có nhận xét nào