Tin vắn

Có nên tập thể dục khi có kinh nguyệt không? Cần lưu ý điều gì?

Nổi mụn, đau bụng, đau lưng, mệt mỏi nên cứ mỗi tháng khi đến kỳ “rụng dâu” đều là chuỗi ngày khó ở nhất của chị em. Nhiều lời khuyên cho rằng vào thời gian này, chị em không nên tập luyện bởi sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn, “dâu rụng” nhiều hơn và không tốt cho sức khỏe. Vậy ý kiến khoa học về vấn đề này như thế nào? Impulse Fitness sẽ tiết lộ giúp bạn có được những thông tin chính xác nhất, cùng theo dõi nhé.
có nên tập gym khi có kinh nguyệt

1/ Có nên tập gym khi có kinh nguyệt không?

Câu trả lời cho câu hỏi có nên tập thể dục khi có kinh hay không được nhiều chị em trả lời là: CÓ và chị em rất nên tập luyện vào thời điểm này. Đây là lý do:

Giúp giảm sự khó chịu

Theo tiến sĩ Stacy Sims – nhà sinh lý học của chương trình “Theo dõi sức chịu đựng của phụ nữ ngày kinh nguyệt” cho biết, trong những ngày đèn đỏ mệt mỏi và khó chịu, chị em vẫn nên tập luyện nhẹ nhàng để thúc đẩy cơ thể tiết mồ hôi. Nhờ các động tác này mà sự mệt mỏi sẽ vơi bớt nhờ kích thích tiết ra hormone Endorphin và cảm giác đau bụng cũng giảm đi rất nhiều.

Tăng thân nhiệt giúp giữ ấm cơ thể

Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể chị em thường có thân nhiệt hạ thấp dẫn tới các triệu chứng mệt mỏi cũng gia tăng theo. Việc tập thể dục trong thời gian này sẽ giúp tăng thân nhiệt và giữ ấm cơ thể, giảm triệu chứng mệt mỏi đi rất nhiều.

Dịu đi các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Các triệu chứng dự báo thời điểm “rụng dâu” như đau bụng, mỏi lưng, tức ngực, nổi mụn,… sẽ giảm bớt và cải thiện rõ ràng nếu trước đó bạn chăm chỉ tập luyện, đặc biệt là các bài tập có cường độ cao.

2/ Cần chuẩn bị những gì khi tập gym trong ngày đèn đỏ?

Tập luyện thể thao nhẹ nhàng trong những ngày có kinh nguyệt giúp cơ thể tiết ra  Endorphin giúp tâm trạng tốt hơn và giảm triệu chứng đau. Tuy nhiên không vì thế mà khi cơ thể đang quá mệt mỏi bạn vẫn phải gắng sức đến phòng tập, hãy nghỉ ngơi trong ngày đầu nếu bạn thấy không đủ sức và có thể quay trở lại vào những ngày tiếp theo với sự chuẩn bị cần thiết:
có nên tập gym khi có kinh nguyệt

Trang phục khi tập luyện

Trong ngày đèn đỏ, chị em nên chọn các loại trang phục rộng rãi giúp cơ thể thoải mái hơn khi vận động và tránh gây áp lực lên vùng bụng. Ngoài ra nên mặc đồ dài, tối màu, chọn loại quần lót dạng ngắn (giống của nam giới) giúp ngăn nguy cơ rỉ “dâu” ra bên ngoài khi vận động mạnh. Thêm một chiếc áo khoác tối màu để có thể dùng quấn ngang hông trong trường hợp không may “dâu” bị thấm ra quần.

Cốc nguyệt san hoặc tampon

Đây là những dụng cụ khá quen thuộc với các cô gái hiện đại có khả năng trữ và thấm hút kinh nguyệt rất tốt, kể cả khi đi bơi. Tuy nhiên với một số người, việc sử dụng các sản phẩm này có thể gây bất tiện và khó chịu, khi này các bạn hãy dùng băng vệ sinh ban đêm dài và dày giúp tăng khả năng “bảo vệ”.

3/ Những bài tập trong ngày có kinh nguyệt

Hạn chế tập luyện cường độ cao vào ngày đèn đỏ, chị em nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng dưới đây để trải qua những ngày khó chịu này một cách thoải mái nhất.

Bài tập Yoga giúp giãn cơ

Các tư thế uốn dẻo nhẹ nhàng trong yoga có tác dụng xoa dịu cơ thể và cơ bắp rất tốt, giúp hạn chế hiện tượng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt. 

Cardio nhẹ nhàng

Như đi bộ nhanh hay chạy bộ đều thích hợp vào ngày đèn đỏ với thời gian khoảng 30 phút, tập nhẹ nhàng để duy trì tốc độ đều và liên tục, tránh nghĩ nhiều để không bị đuối.
Nếu bạn chưa có thiết bị tập luyện nào phù hợp thì hãy xem qua một số dòng máy chạy bộ điện impulse rất thích hợp cho việc tập luyện hằng ngày tại nhà nâng cao sức khỏe

Bơi lội

Nếu sử dụng cốc nguyệt san dễ dàng trong kỳ kinh nguyệt thì bạn hãy tự tin trải nghiệm môn bơi lội đi nhé, bởi môn thể thao này sẽ giúp massage các khớp xương, sống lưng rất hiệu quả.

4/ Những lưu ý khi tập gym vào ngày “đèn đỏ”

có nên tập gym khi có kinh nguyệt
  • Luôn uống đủ nước và uống đều đặn để tránh bị mất nước dẫn tới kiệt sức và đau đầu.
  • Nên tập luyện nhẹ nhàng, không thực hiện các động tác nhào lộn, đẩy tạ nặng, đá đùi,…
  • Khởi động kỹ, giãn cơ và làm nóng cơ thể trước mỗi buổi tập.
  • Nghỉ ngay khi thấy mệt mỏi và lắng nghe cơ thể, nghỉ ngơi hợp lý.
Tập gym khi đến kỳ kinh nguyệt tuy không được thoải mái và giàu sức lực như bình thường nhưng đây lại là phương pháp giảm sự khó chịu và mệt mỏi hàng đầu cho chị em. Hãy trang bị đầy đủ đồ dùng và tự tin đến phòng tập bạn nhé.
>>> Xem thêm: Các bài tập gym giảm cân toàn thân cho nữ đơn giản mà hiệu quả hằng ngày tại nhà

Không có nhận xét nào