Tin vắn

Những tiêu chí khi lựa chọn thảm trải phòng gym

Thảm trải sàn cũng là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo tiêu chuẩn khi thiết kế phòng gym. Tuy nó không đóng góp trực tiếp vào việc quyết định đến chất lượng của phòng tập nhưng lại là yếu tố bạn không thể “làm ngơ”. Vậy lý do nào khiến cho thiết kế này quan trọng đến như vậy? Nên lựa chọn thảm trải sàn nào cho phòng tập? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ có trong bài viết những tiêu chí lựa chọn thảm trải phòng gym ngay sau đây của Impulse. Cùng khám phá nhé.
thảm trải sàn phòng gym

1. Vì sao phòng gym cần có thảm trải sàn?

Tại phòng gym, nơi có rất nhiều máy móc từ tinh gọn cho đến cồng kềnh và số lượng người rất lớn đều làm việc hết công suất mỗi ngày là một trong những tác động lớn nhất đối với mặt sàn. Thêm vào đó, nhạc được mở với âm thanh sôi động và cường độ lớn cũng là yếu tố tăng thêm phần nào những áp lực.
Trong quá trình tập liên tục, máy hoạt động kết hợp với sức người ở cường độ cao sẽ khiến cho các loại máy móc, thiết bị rung lắc và dịch chuyển. Nếu không hạn chế được vấn đề này, những nguy hiểm có thể xảy đến khi mức độ rung vượt mức an toàn. Máy móc, dụng cụ có thể rớt xuống đất, lăn xung quanh gây nguy hiểm  đối với người tập, làm hư hỏng sàn và giảm tuổi thọ của máy. 
Thảm trải sàn chính là giải pháp có thể ngăn ngừa những ảnh hưởng này một cách tối đa và hiệu quả nhất. Các loại vật liệu làm thảm trải sàn có khả năng làm giảm áp lực tác động đến mặt sàn, cách âm, cách điện, chống trơn trượt và dịch chuyển các thiết bị, máy móc. 
thảm trải sàn phòng gym
Hơn nữa, thảm trải sàn còn là một giải pháp mang tính thẩm mỹ tuyệt vời – yếu tố rất quan trọng trong thiết kế phòng tập. Với nhiều loại màu sắc, chất liệu như len, nỉ, cao su, nhựa,… thời gian thi công các loại thảm này cũng hết sức nhanh chóng đảm bảo tiến độ thi công cho phòng tập và kế hoạch kinh doanh.

2. Tiêu chí chọn và các loại thảm trải sàn phổ biến

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các loại thảm trải sàn với đa dạng các chất liệu giúp các chủ phòng gym có thể dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên để chọn được loại thảm phù hợp, bạn cần phải đánh giá dựa trên rất nhiều câu hỏi khác nhau như:
  • Màu thảm có hài hòa với tông màu chủ đạo của căn phòng hay không?
  • Quy mô của phòng tập lớn hay nhỏ?
  • Mức đầu tư cho hạng mục này bao nhiêu?

3. Các loại thảm trải sàn phòng gym phổ biến

Thảm cao su

Thảm cao su là loại thảm trải sàn rất được ưa chuộng nhờ nhiều đặc tính nổi bật như cách âm, cách điện, chống rung, ma sát lớn, chống trơn trượt, chịu nhiệt tốt, độ bền cao, giữ màu lâu,….
Bên cạnh đó, nhờ tính đàn hồi cao, thảm cao su hấp thụ được lượng lớn lực truyền từ các thiết bị, máy móc và người tập trong quá trình dùng. Từ đó giúp bảo vệ mặt sàn và hạn chế quá trình di chuyển, lăn của các dụng cụ gây nguy hiểm cho người tập.
thảm trải sàn phòng gym
Chất liệu sử dụng có thể là từ cao su thiên nhiên hoặc cao su tái chế, vì thế thảm cao su sẽ có các mức giá khác nhau. Thảm cao su được sử dụng nhiều tại các sân chơi thể thao trong nhà, ngoài trời, phòng thể thao đa năng và phòng gym. Mức giá của loại thảm này cũng cao hơn so với các loại chất liệu khác.

Thảm xốp

Thảm xốp trước đây rất được ưa chuộng trong các thiết kế phòng tập bình dân. Tuy nhiên do yêu cầu về tính thẩm mỹ ngày càng cao, các phòng tập dần thay thế và ít dùng loại thảm này. Tuy nhiên nếu mức đầu tư của bạn nhỏ, đây cũng được xem là một lựa chọn phù hợp.
Thảm xốp dùng tại phòng gym thường có độ dày lớn hơn so với khi dùng lót làm sân chơi cho trẻ hay tại các văn phòng. Chất liệu xốp cũng có nhiều đặc tính ưu việt như chống trơn trượt, êm ái, chống ồn, chống tĩnh điện, nhiều màu sắc và đặc biệt là giá thành rẻ.

Thảm vải nỉ

Thảm vải nỉ cũng là một thiết kế đơn giản nhưng được rất nhiều phòng tập yêu thích lựa chọn. Loại thảm này có đặc đặc tính nổi bật như màu sắc đẹp mắt, hiện đại, độ bền cao, êm ái và mức giá khá phải chăng.

Sàn cao su đổ

Sàn cao su đổ là lựa chọn cho các phòng gym đặc biệt cao cấp. Đây là loại sàn có tính thẩm mỹ rất cao, sàn có thể trang trí các họa tiết khác nhau và có độ bền vượt trội. Tuy nhiên mức giá khi đầu tư loại sàn này khá cao.

Cỏ nhân tạo

Bạn không đọc nhầm đâu, cỏ nhân tạo vẫn được sử dụng để làm thảm trải sàn cho phòng gym như thường vậy. Khu vực mà bạn có thể chọn cỏ nhân tạo để lót sàn là nơi tập nặng hay máy kéo tạ với tác dụng chống trơn trượt, chống thấm nước và khá êm ái,… Hơn nữa, cỏ nhân tạo với màu xanh tươi mát còn tạo nên điểm nhấn và vẻ đẹp cho không gian.

Kết luận

Thảm trải sàn phòng gym tưởng rằng chỉ là một hạng mục rất nhỏ khi setup phòng gym, thế nhưng sau khi Impulse Fitness đã bật mí, chắc chắn bạn đã biết tầm quan trọng của nó rồi phải không. Để được tư vấn chính xác nhất về tất cả các hạng mục thiết kế phòng gym, bạn hãy chọn đơn vị setup uy tín – Impulse Fitness, nơi mà chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn từ những viên gạch đầu tiên đến khi phòng gym đi vào hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Quý khách hàng vui lòng để lại thông tin để được liên hệ tư vấn sớm nhất.
>>>Tham khảo: dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp trọn gói của Impulse tối ưu chi phí đầu tư 

Không có nhận xét nào