Tin vắn

Những lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân phòng gym đẹp xuất sắc

Thiết kế nội thất hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho phòng gym níu chân khách hàng. Một trong những hạng mục rất quan trọng đó chính là thiết kế quầy lễ tân. Vậy tại sao việc thiết kế quầy lễ tân phòng gym lại quan trọng đến vậy? Khi thiết kế quầy lễ tân, bạn cần lưu ý những yếu tố nào? Impulse Fitness sẽ đồng hành cùng bạn đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé.
thiết kế quầy lễ tân phòng gym

1. Tại sao cần thiết kế quầy lễ tân ấn tượng?

Quầy lễ tân được xem là gương mặt của phòng gym. Đây là bộ phận đầu tiên có vai trò tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, là nơi tạo ấn tượng ban đầu – ấn tượng này vô cùng quan trọng giúp tạo thiện cảm hay ngược lại. 
Khi thiết phòng gym, bạn cần phải vừa đảm bảo được công năng, vừa có thể đáp ứng được tính thẩm mỹ cao cho mặt tiền. Để xem xét kỹ hơn, bạn cần lưu ý tới những tiêu chuẩn nhất định.

2. Những lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân phòng gym

Thiết kế quầy lễ tân cũng giống như những thiết kế khác như văn phòng, công ty, cửa hàng,… Một số lưu ý cơ bản trong lối thiết kế cần lưu ý:
thiết kế quầy lễ tân phòng gym

Tính cân xứng

Quầy lễ tân cần được bố trí cân xứng với không gian. Cần phải lựa chọn vị trí phù hợp với lối đi và diện tích của căn phòng. Điều này sẽ dễ dàng hơn đối với những phòng tập có diện tích lớn và khu vực tiền sảnh rộng rãi.
Nếu cửa của phòng tập sử dụng cửa 2 cánh thì bạn nên mở rộng cả 2 cánh. Nếu là cửa tự động hay cửa xoay, bạn cần đảm bảo độ rộng của cửa ít nhất là từ 0.8m trở lên. Ngoài ra, khoảng cách từ quầy lễ tân đến cửa chính nên được thiết kế từ 3-5m giúp không gian để tiếp đón khách hàng rộng rãi hơn.

Về kiểu dáng

Quầy lễ tân hiện nay trên thị trường có khá nhiều kiểu dáng và mẫu mã với thiết kế quầy vuông góc, quầy thẳng, hình L, hình U, hình I, hình oval, vòng cong,… có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều không gian.

Về màu sắc

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế quầy lễ tân. Để chọn màu sắc cho khu vực quầy lễ tân, bạn cần phải dựa vào màu sắc chủ đạo của tổng thể không gian. Với đa dạng các tông màu, từ màu nổi bật đến màu trầm, gam màu nóng hay lạnh đều có sự kết hợp hài hòa nhất.
Một gợi ý nho nhỏ mà Impulse Fitness mách cho bạn đó chính là xu hướng quầy lễ tân với gam màu trắng, nâu sáng hay kết hợp giữa hai tông màu này đang rất được ưa chuộng. Những màu sắc này có tính phù hợp cao với những màu sắc khác, đồng thời còn là màu trang nhã và cảm giác thân thiện với khách hàng.

Về chất liệu

Quầy lễ tân cần được thiết kế đạt tiêu chuẩn cùng với độ bền cao. Chính vì vậy việc lựa chọn chất liệu cao cấp cần được chú trọng. Tuy nhiên với sự khan hiếm của chất liệu gỗ tự nhiên, vật liệu này ngày càng đắt đỏ hơn bao giờ. Bạn có thể lựa chọn những vật liệu thay thế.
Chất liệu của quầy lễ tân rất đa dạng với các mức giá khác nhau. Bạn có lựa chọn chất liệu như veneer, gỗ MFC, MDF,… những loại chất liệu này có mức giá khá phải chăng với khả năng thay đổi đa dạng theo yêu cầu thiết kế. Bên cạnh đó, kết hợp với các vật liệu khác như inox, kính,… sẽ tăng thêm nét sang trọng và hiện đại hơn cho quầy lễ tân của phòng gym.

3. Đơn vị thiết kế quầy lễ tân phòng gym uy tín

thiết kế quầy lễ tân phòng gym
Bạn có thể tìm cho mình riêng một đơn vị thiết kế quầy lễ tân. Thế nhưng thấu hiểu công trình của bạn một cách thấu đáo nhất, đơn vị setup uy tín sẽ giúp bạn có được một phòng gym hoàn thiện nhất.
Impulse Fitness là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực setup phòng gym. Qua hàng nghìn những dự án đã nhận thầu, Impulse Fitness mang đến những giải pháp thiết kế toàn diện với quy trình bài bản từ khâu tư vấn, đánh giá, đo lường, bày trí, thi công, hoàn thiện,…

Kết luận

Trong thiết kế phòng gym, quầy lễ tân là một trong những hạng mục rất quan trọng giúp cho khách hàng có được những ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Hãy để Impulse Fitness giúp bạn có được một phòng tập cực nổi bật và quầy lễ tân đẹp xuất sắc.
>>> Tham khảo: dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp trọn gói của Impulse Fitness tối ưu hóa chi phí đầu tư 

Không có nhận xét nào