Tin vắn

Gợi ý 5 ý tưởng thiết kế phòng gym độc đáo tại nhà

Một phòng gym dành riêng cho mình và gia đình ngay tại nhà  là mơ ước của nhiều người có thể luyện tập bất cứ giờ giấc nào, không phải phát sinh chi phí như đi tập ngoài, không phải ngụp lặn trong không khí đầy mùi mồ hôi trong các phòng tập,… Với phòng tập tại nhà, bạn có thể tha hồ thiết kế với những ý tưởng mới lạ của mình. 
Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế phòng gym tại nhà mà bạn có thể tham khảo để có một “thiên đường tập luyện” nhé.
ý tưởng thiết kế phòng gym

1. Tận dụng mọi khoảng trống để thiết kế

Có một điều tuyệt vời khi bạn thiết kế phòng gym tại nhà so với việc thiết kế phòng tập phục vụ cho mục đích kinh doanh là bạn có thể tận dụng những không gian trống tại nhà của mình. Phòng tập không cần phải có một quy chuẩn nhất định nào, phòng không cần quá rộng rãi, không cần phải vuông vức,… 
Tuy nhiên dù phòng nhỏ mà bạn lựa chọn để thiết kế, bạn vẫn phải cần đáp ứng được khoảng cách giữa các thiết bị tập luyện là 1m. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính an toàn cho bạn khi tập luyện. Dù không có quá nhiều người tập tại phòng tập của bạn, khoảng cách này vẫn có thể rút ngắn hơn một chút, thế nhưng cũng không nên quá gần bạn nhé.
Gợi ý cho bạn là nên lựa chọn các loại máy đa năng, có thể gập lại khi không sử dụng để tiết kiệm diện tích. Những loại máy có kích thước lớn như máy chạy bộ nên xếp ở góc phòng. Bạn cũng có thể để chúng đối diện với tivi để có thể theo dõi các chương trình giải trí, giúp giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng khi luyện tập

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi mở phòng gym ở nông thôn cho người mới kinh doanh

2. Mở rộng phòng tập bằng gương lớn

Phương pháp mở rộng căn phòng và tạo chiều sâu bằng gương lớn được áp dụng rất phổ biến, đặc biệt là tại các quán cafe, nhà hàng, nhà nghỉ, hành lang,… giúp tạo nên ảo giác giúp căn phòng trở nên đỡ bí bách hơn. Đối với phòng tập tại nhà, nếu diện tích của căn phòng không quá lớn, bạn có thể bố trí thêm các gương lớn ở các bức tường.
ý tưởng thiết kế phòng gym
Không chỉ giúp phòng gym tại nhà trở nên thoải mái hơn, tạo cảm giác thông thoáng dễ chịu, gương lớn còn giúp người tập có thể dễ dàng quan sát được tư thế cũng như quá trình luyện tập. Nhờ vậy, bạn có điều chỉnh tư thế của mình sao cho đúng nhất để đạt hiệu quả cao nhất và tránh bị chấn thương.

3. Tạo không gian vui chơi cho trẻ kết hợp phòng gym

Vì lý do bận con nhỏ và quá nhiều công việc nhà, nhiều người chấp nhận không đến phòng tập mà chỉ có thể tranh thủ thời gian rảnh để thực hiện một vài động tác giúp giải tỏa. Thế nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể vừa trông con khi chúng vui chơi, vừa có thể thoải mái luyện tập để giữ gìn vóc dáng của mình.
Đây là một xu hướng khá mới mẻ và độc đáo nhưng lại có tính ứng dụng rất cao. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, đồng thời, con trẻ cũng tha hồ vui đùa dưới sự giám sát của cha mẹ. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế, khu vui chơi của trẻ cần có rào chắn bảo vệ để trẻ không tự ý rời khỏi, nghịch ngợm các thiết bị vì có thể gặp những rắc rối và nguy hiểm không thể lường trước được.
>>> Xem thêm: Những tiêu chí lựa chọn thảm trải phòng gym có khả năng làm giảm áp lực tác động đến mặt sàn, cách âm, cách điện, chống trơn trượt

4. Góc khuất trên tầng thượng ư? Thú vị đấy

Khi tập luyện, bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, và nếu tập tại khu vực gió lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên không gian thoáng đãng trên tầng thượng khuất gió, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để thiết kế. Bằng cách sử dụng cửa lùa, bạn có thể đóng lại lúc gió lớn hay mở ra khi cần không khí tươi mới.
ý tưởng thiết kế phòng gym
Sau những giờ phút nỗ lực trong phòng gym, đứng trên ban công nhìn ngắm thành phố, hít thở luồng không khí trong lành và thư giãn thực sự là liệu pháp tuyệt vời cho tinh thần của bạn.

5. Nếu nhà có tầng hầm, đừng bỏ qua

Một ý tưởng thông minh giúp bạn tận dụng không gian trống trong căn nhà mình để thiết kế phòng gym đó chính là khu vực tầng hầm. Có thể không gian này không được thoáng đãng và “thiên nhiên” cho lắm, thế nhưng nếu biết cách thiết kế, bố trí đặc biệt và tiện nghi thì đây vẫn hoàn toàn là một ý tưởng khả thi. 
Do khu tầng hầm khá cách biệt với không gian sinh hoạt của gia đình nên bạn có thể thoải mái tập luyện, bật nhạc thật “xung”. Hơn nữa, bạn có thể đạt một chiếc tủ lạnh mini để có thể bổ sung nước ngay khi khát.

Kết luận

Phòng gym tại nhà có một lợi thế tuyệt vời hơn so với khi thiết kế phòng gym kinh doanh đó là bạn có thể linh hoạt đưa ý tưởng sáng tạo của mình và tận dụng nhiều không gian trong nhà. Hãy thử tham khảo 5 ý tưởng thiết kế độc đáo này và áp dụng cho căn phòng tuyệt vời của mình nhé.
Impulse Fitness là đơn vị chuyên setup phòng gym tại nhà với vô vàn những ý tưởng tuyệt vời phù hợp với sự đa dạng của không gian nhà ở. Với bất cứ yêu cầu nào, không gian ra sao, đội ngũ sáng tạo và thi công của chúng tôi đều nỗ lực hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất giúp bạn có được một không gian tập luyện như ý.
>>>Tham khảo: dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp trọn gói của Impulse tối ưu mọi chi phí đầu tư  cho bạn

Không có nhận xét nào