Tin vắn

Làm gì để tăng cường sức đề kháng tại nhà trong mùa dịch?

Sức đề kháng giống như một tấm khiên giáp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại như là virus hoặc vi khuẩn gây bệnh. Nhất là trong mùa dịch Covid đang diễn ra phức tạp như hiện nay thì tầm quan trọng của sức đề kháng càng được thấy rõ. Vậy thì chúng ta phải làm gì tại nhà để có thể tăng cường được sức đề kháng tối đa cho cơ thể, hãy cùng Impulse tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 
Có vô số cách để chúng ta có thể nâng cao sức đề kháng cho bản thân mình. Và dưới đây là 4 phương pháp giúp bạn có thể tăng cường sức đề kháng của mình một cách hiệu quả nhất. 
tăng cường sức đề kháng

Nâng cao sức đề kháng bằng việc tăng cường tập luyện thể thao tại nhà

Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên còn giúp chúng ta có một sức khoẻ dẻo dai và thân hình săn chắc. Khi mà dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng ta phải hạn chế tối đa nhất việc đi ra ngoài và tiếp xúc với nhiều người, do đó việc tự tập luyện tại nhà là một biện pháp hữu hiệu nhất. 
Chỉ với các bài tập đơn giản tại nhà, không cần sử dụng các dụng cụ tập phức tạp nhưng vẫn có thể có được một thân hình săn chắc cùng với một sức khoẻ dẻo dai. Bạn có thể tập các bài Push up, chống đẩy, yoga, các bài tập kết hợp sử dụng tạ,… và tham khảo thêm các phương pháp tập trên mạng để việc tập luyện được hiệu quả nhất. 
tăng cường sức đề kháng

Có một lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc và giải toả stress 

Việc có một lối sống lành mạnh và khoa học là một điều rất quan trọng nếu như bạn muốn tăng cường sức đề kháng để chống lại mọi dịch bệnh. Hạn chế tối thiểu việc sử dụng các chất kích thích có hại cho cơ thể như thuốc lá, thức uống có cồn như rượu, bia,… vì những loại chất này có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể. 
Hơn thế nữa, nếu như bạn lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều các chất kích thích như thuốc lá và bia rượu thì còn có thể làm suy yếu đi chức năng của các bộ phận trong cơ thể như gan, phối,.. Từ đó, khiến cho chúng không thể làm tròn chức năng của mình và sức khoẻ của chúng ta sẽ dần yếu đi đáng kể.
Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc cũng như là stress cũng có ảnh hưởng rất lớn tới hệ miễn dịch của cơ thể. Việc cơ thể bạn bị mệt mỏi do stress lâu ngày sẽ làm suy yếu đi hệ miễn dịch của chúng ta một cách đáng kể. Nếu như bạn bị stress trong một thời gian quá lâu thì rất có thể sẽ làm cơ thể của chúng ta suy nhược và tăng khả năng bị nhiễm bệnh.
Ngược lại, nếu như bạn ngủ đủ giấc và có được một giấc ngủ ngon mỗi ngày thì có thể giúp cơ thể hồi phục đáng kể cũng như là tăng cường tối đa hệ miễn dịch, chống lại được những tác nhân gây hại. Việc ngủ đủ giấc cũng giúp bạn cảm thấy đỡ căng thẳng và stress hơn. Tăng cường việc tập thể thao, yoga, thiền,… cũng sẽ góp phần giúp bạn có được một tinh thần thư thái, thoải mái để có được một sức khoẻ tốt nhất. 

Xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng 

Việc có được cho bản thân mình một chế độ ăn uống khoa học, hợp lí là một điều vô cùng quan trọng để bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của mỗi người. Không những tăng cường sức đề kháng mà một thực đơn giàu dinh dưỡng còn có thể đem đến cho cơ thể chúng ta nhiều lợi ích khác nhau. 
tăng cường sức đề kháng
Vậy thì một chế độ ăn dinh dưỡng bao gồm những gì? Nó phải đảm bảo việc cân đối giữa các nhóm chất tinh bột, đạm và các loại rau củ quả. Nhất là các loại thực phẩm giàu protein và chất đạm vì chúng là nguồn nguyên liệu gíup tổng hợp các kháng thể và tế bào bạch cầu có khả năng chống lại các vi khuẩn gây hại cho cơ thể.  

Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C

Trong tất cả các loại chất mà bạn cần bổ sung cho cơ thể thì Vitamin C là một trong những chất quan trọng nhất. Không những giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm các gốc tự do cho cơ thể mà chúng còn giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất như sắt, kẽm và tạo ra hồng cầu. Vì cơ thể con người không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp Vitamin C được, do đó mà chúng ta cần phải bổ sung các loại thực phẩm, trái cây như chanh, cam, bưởi, quýt,… cho cơ thể. 
Ngoài việc bổ sung Vitamin C qua các loại trái cây và thức ăn thì chúng ta còn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng, viên sủi,… để tăng cường Vitamin C hiệu quả và nhanh chóng hơn cả. Nhất là đối với các bạn trẻ bận rộn, không có quá nhiều thời gian thì các bạn có thể áp dụng phương pháp này để bổ sung Vitamin C cũng như là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Có rất nhiều phương pháp đơn giản và hiệu quả để tăng cường sức đề kháng cho bản thân tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay cho mình. Qua bài viết này, Impulse hi vọng bạn đã có được cho mình những kiến thức cơ bản để có thể bảo vệ sức khoẻ của mình và những người xung quanh mình thật tốt. Cũng đừng quên luyện tập hằng ngày để có được một thân hình dẻo dai và “nóng bỏng” bạn nhé!
>>> Bạn nên xem qua các dòng xe đạp tập thể dục impulse và máy chạy bộ điện impulse có giá dưới 10tr rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch này

Không có nhận xét nào