Tin vắn

Các bài tập gym tại nhà cho nữ giúp nâng cao sức khỏe

Dịch Covid hiện nay đang diễn biến phức tạp thì vấn đề sức khoẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng việc tập luyện thể dục thể thao cũng một phần bị gián đoạn bởi các lệnh hạn chế tiếp xúc nơi đông người cũng như là đóng cửa của các phòng tập gym. Vậy thì giải pháp nào cho vấn đề này, việc các bạn có thể tự dành thời gian để tập luyện tại nhà chính là một cách giải quyết tốt nhất.
các bài tập gym tại nhà
Tập luyện thể dục, thể thao hoặc các bài gym hằng ngày tại nhà vừa tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí nữa đấy. Thông qua bài viết này thì Impulse xin được giới thiệu các bài tập gym tại nhà cho nữ mỗi ngày để có được một thân hình săn chắc cũng như là một sức khỏe tốt nhất.

Các bài tập về Push Up hay còn gọi là hít đất

Một trong những bài tập cơ bản và điển hình cần được nhắc đến đầu tiên đó chính là hít đất. Đây là một bài tập rất tốt để tập cho cơ ngực, cơ bả vai cũng như là cơ tay sau.
Không cần các dụng cụ tập luyện phức tạp, bạn có thể tập hít đất mọi lúc mọi nơi để nâng cao sức khoẻ. Đồng thời thì đây cũng là một bài tập để khởi đầu cho các bài tập nặng đô hơn như đẩy tạ, nâng tạ,…
các bài tập gym tại nhà

Các bài tập Plank cơ bản

Plank là một trong những bài tập bụng “thần thánh” nhất mà bạn nên thử nếu muốn giảm vòng 2. Trông thì có vẻ đơn giản thế nhưng đây là một trong những bài tập nặng và khó nhất vì khi tập có thể khiến cho cơ bụng của bạn rất đau.
Để tập các bài plank đúng cách thì bạn nên tham khảo thêm về các kỹ thuật và các bài tập từ cơ bản đến nâng cao để tập luyện nhé. Nếu như là người mới bắt đầu thì bạn nên tập các bài tập đơn giản với thời gian ngắn trước rồi sau đó mới nâng dần lên các bài tập nặng đô với thời gian lâu hơn để cơ thể mình làm quen dần. 

Bài tập gập bụng

Cũng như là những bài tập về hít đất, thì các bài tập gập bụng cũng rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Không những rất tốt cho sức khoẻ mà gập bụng còn giúp chúng ta giảm được size của vòng 2 một cách nhanh và hiệu quả nhất.
các bài tập gym tại nhà

Các bài tập sử dụng tạ tay

Đứng thẳng người đẩy tạ – Dumbbell Standing Shoulder Press

Đối với các bài tập sử dụng tạ thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những quả tạ với khối lượng phù hợp. Sau đó thì chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây để bắt đầu tập:
–       Đầu tiên là bạn phải chú ý dáng tập luyện của mình, chú ý đứng thẳng người, vai rộng bằng chân cũng như là 2 tay cầm tạ, cẳng tay bạn nên để vuông một góc với sàn nhà.
–       Hít thở sâu và đều mỗi một lần nâng tạ lên
–       Lập lại động tác này nhiều lần

Tư thế xách tạ đi bộ – Farmer’s walk

Đây lại là một bài tập rất đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà. Chỉ cần chuẩn bị cho mình tạ cầm tay dumbbell hoặc là tạ có tay cầm kettebell để tập luyện tư thế xách tạ đi bộ này nhé.
các bài tập gym tại nhà
–       Rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng người, tay cầm tạ và đi qua đi lại 
–       Khi bắt đầu tập luyện tư thế này thì bạn nên thở đều theo nhịp khi đi
–       Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể cầm 1 hoặc 2 quả tạ 1 tay. Nếu như đã tập quen thì bạn có thể nâng khối lượng của tạ lên theo khả năng của mình

Tư thế nâng tạ ngang – Dummell Lateral Raise

Đối với bài tập này thì chủ yếu sẽ tác động vào cơ bả vai của bạn. Chú ý tập đúng kỹ thuật để không gây những tổn thương không đáng có đối với cơ thể của mình.
–       Đầu tiên, 2 tay bạn cầm 2 quả tạ, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau, 2 chân mở rộng bằng vai.
–       Hít thở thật đều và nâng tạ đều 2 tay
–       Lặp lại động tác này nhiều lần

Động tác cầm tạ và bước lên xuống ghế – Dumbbell Step Ups

Bài tập dạng này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc ghế bằng hoặc bục gỗ, nhựa và một đôi tạ là đã có thể luyện tập được rồi. Không chỉ có tác động trực tiếp đến cơ bắp đùi mà nó còn có tác dụng rất tốt đối với cơ mông và cơ đùi sau.
–       Sau khi đã cầm tạ, bạn đứng thẳng người và bước từng chân lên ghế
–       Hít thở đều với mỗi lần bước
–       Chú ý dồn lực nhấn mạnh gót chân để nâng người lên
–       Khi bước chân xuống bạn chú ý thu chân về đúng cách và hít thở đều
–       Lặp lại động tác này nhiều lần. 
Qua một số bài tập cơ bản tại nhà trên đây, Impulse hi vọng là bạn đã có thêm cho bản thân mình những kiến thức cũng như là động lực để tập luyện nâng cao sức khoẻ mỗi ngày. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi gì thì đừng ngần ngại liên hệ với Impulse ngay để được tư vấn miễn phí!
>>> Bạn nên xem qua các dòng xe đạp tập thể dục toàn thân và máy chạy bộ điện impulse có giá rẻ dưới 10tr rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch này

Không có nhận xét nào