Tin vắn

5 Thực phẩm protein tăng cơ dân tập gym không nên bỏ qua

Nếu bạn đã có một phương thức tập luyện đúng đắn và khoa học nhưng vẫn mãi không tăng cơ được thì hãy xem lại chế độ ăn uống đã đúng và đủ để hỗ trợ thật tốt cho việc tăng cơ chưa nhé. Nếu vẫn chưa có cho mình một chế độ ăn uống khoa học dinh dưỡng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Impulse để biết được dân tập gym nên bổ sung những loại thực phẩm protein tăng cơ thật hiệu quả!                                  
Các loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ có rất nhiều trong tự nhiên. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng và kết hợp chúng trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình, Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein không những giúp tăng cơ hiệu quả mà còn có khả năng tăng cường sức đề kháng và phòng chống các loại bệnh khác. 
thực phẩm protein tăng cơ

Thực phẩm giàu protein đến từ các loại thịt đỏ và trắng

Thịt bò

Kể đến đầu tiên trong nhóm thực phẩm có chứa protein cao phải nói đến thịt bò. Trong 100g thịt bò có chứa đến 28g protein. Ngoài ra, thịt bò còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể như: Kẽm, sắt, B6, B12, photpho,…
Ngoài tác dụng tăng cơ, duy trì cơ bắp, thịt bò còn nâng cao hiệu suất của cơ thể, phòng ngừa hiện tượng thiếu máu cũng như là rất tốt cho hệ tim mạch. Chúng còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhờ các chất bẽo bão hòa, kẽm, vitamin B12 và cytocilin giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể.
thực phẩm protein tăng cơ

Thịt cừu

 Mặc dù không chứa nhiều hàm lượng protein như thịt bò hoặc thịt heo nhưng trong 100g thịt cừu cũng có chứa tới 17g protein. Thêm vào đó, thịt cừu còn chứa các chất có lợi cho sức khoẻ khác như: Vitamin C, A, B1, B2,… khoảng chất sắt , Magie, photpho, kali, natri. Dân tập gym nên bổ sung vào thực đơn của mình loại thực phẩm giàu protein này để giúp tăng cơ thật hiệu quả nhé. 
Các món ăn từ thịt cừu cũng được chế biến khá lạ miệng, kích thích vị giác cho người ăn. Ngoài ra, thịt cừu còn có khả năng giảm cholesterol, giảm mỡ, hỗ trợ tiêu hoá và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Thịt gà

Một loại thịt trắng có chứa nhiều protein tốt cho việc tăng cơ là thịt gà, trong thịt gà có chứa tới 24g protein. Đây là loại thực phẩm có chất lượng tốt có thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hoá. Bạn có thể chế biến thịt gà bằng nhiều phương pháp khác nhau như chiên, luộc, nướng,… giúp tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.
Ăn thịt gà còn giúp giảm cân tốt vì nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Với những người bị các bệnh về xương, răng hay thị lực, thịt gà còn là một loại thực phẩm hỗ trợ chữa trị hiệu quả.

Bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein từ các loại đậu

Đậu hà lan

Không thua kém gì nhóm thịt, đối với các nhóm đậu mà điển hình là đậu hà lan, có chứa tới 21,8g protein. Chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, protein và axit folic. Không những rất tốt cho sức khoẻ mà đậu hà lan còn có khả năng phòng chống ung thư và các bệnh về tim mạch hiệu quả.
Đậu hà lan còn giúp bạn giảm cân hiệu quả vì chứa hàm lượng protein cao. Do đó, bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình. Một lưu ý nữa đó chính là bạn nên nấu chín loại thực phẩm này trước khi dung để tránh ngộ độc.
thực phẩm protein tăng cơ

Đậu nành

Một trong những ứng cử viên sáng giá nữa đến từ họ đậu đó chính là đậu nành. Trong 100g đậu nành có chứa tới 34g protein. Hàm lượng protein cao cùng với các loại axit amin chứa trong mỗi hạt đậu khiến chúng có thể thay thế cho thịt cá trong một số bữa ăn hàng ngày. Do đó, nếu bạn là một dân tập gym chính hiệu, đừng quên bổ sung đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. 
Ngoài tác dụng chính là tang cơ, đậu nành còn giúp cải thiện và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, các bệnh về ung thư hay tim mạch khác. Uống sữa đậu nành thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh béo phì, cân đối vóc dáng cũng như là thải độc cho cơ thể.
Trên đây là những nhóm thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho việc tăng cơ mà dân tập gym cần chú ý để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Impulse chúc bạn có được một thân hình trong mơ và một sức khỏe dẻo dai. Cuối cùng đừng quên theo dõi Website  để luôn được cập nhật những thông tin mới nhất.
>> Tham khảo ngay: 100+ Máy tập thể dục đa năng giúp bạn tiết kiệm thời gian rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà

Không có nhận xét nào