Tin vắn

Setup phòng gym tại nhà giá rẻ cần trang bị những dụng cụ tập luyện nào?

Với một không gian đủ rộng và yêu thích với thể hình, tại sao bạn không nghĩ đến việc setup phòng gym tại nhà? Chỉ với 6 dụng cụ tập luyện giá rẻ dưới đây, bạn đã có thể sở hữu một phòng tập cho riêng mình.
setup phòng gym tại nhà

1. Máy chạy bộ

Đôi khi chỉ cần duy nhất chiếc máy này đặt tại phòng khách, phòng ngủ hay ban công là bạn đã có thể thỏa sức luyện tập nhờ thiết kế đa năng của nó: chạy bộ, đi bộ, gập bụng, massage,… Đây là một chiếc máy tập luyện hàng đầu cho tất cả mọi người nhờ phương pháp tập luyện đơn giản, nhiều chế độ phù hợp và đốt cháy calo rất hiệu quả. Do đó, khi setup một phòng gym tại nhà, bạn cần cân nhắc đầu tư ngay một chiếc máy chạy bộ đa năng để cả gia đình đều có thể nâng cao sức khỏe.
>>> Một số điều cần lưu ý khi thiết kế phòng gym tại nhà
máy chạy bộ điện

2. Thảm tập gym

Một sàn nhà dù làm bằng gỗ hay chất liệu nào đi chăng nữa, khi bạn đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện đều dễ gây trơn trượt. Một tấm thảm tập êm ái và có độ ma sát lớn sẽ bảo vệ bàn chân, đầu gối và lưng của bạn khi tiếp xúc. Thảm tập gym sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong trường hợp người tập thực hiện các bài tập kéo giãn cơ hay cần phải nằm, quỳ gối, chống khuỷu tay.
Để chọn được loại thảm tốt và đáp ứng được nhu cầu tập luyện, bạn nên chọn loại có kích cỡ và độ dày phù hợp, có đặc tính kháng khuẩn để ngăn ngừa sự sinh sôi và phát triển của vi trùng, nấm mốc. Sau mỗi lần sử dụng, nên lau chùi cẩn thận và phơi khô trước khi cuộn để thảm luôn sạch sẽ.
thảm tập gym

3. Tạ tay

Tập tạ là điều cần thiết nếu bạn muốn có một cơ thể săn chắc và cơ bắp. Do nhu cầu tập luyện tại nhà không cao như ở phòng tập, vì thế bạn không cần thiết phải đầu tư mua sắm loại dụng cụ này quá nhiều. 
Thông thường, bạn chỉ cần mua bộ tạ tay có trọng lượng là 2kg, 5kg hay 10kg để nâng dần cấp độ, các loại tạ nhẹ dùng để tăng sức bền và tạ nặng để thúc đẩy cơ bắp phát triển độ to. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm tập với tạ, hãy tham khảo các hướng dẫn chi tiết trên youtube để có thể biến đổi các bài tập của mình giúp nâng cao hiệu quả và tránh nhàm chán.
tạ tay

3. Bóng tập gym

Không chỉ là một dụng cụ hỗ trợ cho quá trình tập yoga, bóng tập còn được sử dụng trong các bài tập gym rất hiệu quả, nhất là đối với những người đang có ý định setup phòng gym tại nhà muốn mua sắm dụng cụ cần thiết.
Bóng tập gym trên thực tế lại là công cụ hỗ trợ tập luyện có khả năng làm giảm các nguy cơ chấn thương dành cho những người không chuyên tự tập luyện tại nhà. Sử dụng bóng tập còn giúp bạn thay thế được khá nhiều các loại dụng cụ khác, đặc biệt là ghế tập để thực hiện các bài tập eo, massage cơ thể hay làm tăng thêm áp lực khi hít đất. Đầu tư bóng tập có kích cỡ phù hợp với kích thước của cơ thể để mang lại hiệu quả cao nhất.
bóng tập gym

4. Dây nhảy

Chỉ với một sợi dây nhỏ và rẻ tiền, bạn đã có cho mình một dụng cụ tập cardio vô cùng chất lượng. Tuy rằng không thể thay thế được các thiết bị hiện đại như máy chạy bộ hay xe đạp tập, thể nhưng khi tập luyện các bài nhảy với dây, toàn bộ cơ bắp của bạn đều được huy động, nhất là các vùng đùi, mông, chân, eo,… Ngoài ra, cơ thể còn trở nên linh hoạt và nhanh nhạy hơn khi tập nhảy dây mỗi ngày.
Một ưu điểm khác của dây nhảy khi được chọn là dụng cụ setup phòng gym tại nhà đó chính là kích thước vô cùng nhỏ gọn. Bạn có thể sắp xếp chúng ở bất cứ đâu với một diện tích rất nhỏ. Nhờ vậy mà không gian của phòng tập vốn đã không được quá rộng rãi tại nhà cũng sẽ tiết kiệm được kha khá để nhường chỗ cho các thiết bị cồng kềnh khác.
dây nhảy

5. Vòng lắc bụng

Nỗi lo mỡ bụng không chỉ khiến chị em đau đầu mà các đấng mày râu cũng khổ sở trăm bề vì thói quen ít luyện tập và uống nhiều bia rượu. Chiếc vòng lắc bụng từ lâu đã trở thành dụng cụ giúp giảm eo hiệu quả, do đó bạn có thể cân nhắc mua sản phẩm này cho phòng tập của riêng mình tại nhà.
Lưu ý khi tập luyện với vòng lắc bụng là bạn không nên lắc quá mạnh và liên tục vì dễ khiến cho phần bụng bị thâm tím. Hãy tập từ từ đến khi thành thục, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Bằng không, hãy đầu tư một chiếc máy rung giảm mỡ để đánh tan lớp mỡ thừa trên cả cơ thể, đặc biệt là mỡ vùng bụng “cứng đầu” nhé.
vòng lắc bụng
Setup phòng gym tại nhà sẽ không tốn quá nhiều chi phí nếu như bạn lựa chọn được các loại thiết bị cần thiết và phù hợp với nhu cầu tập luyện của mình. Ban đầu chỉ cần sắm những sản phẩm cơ bản, sau đó khi thể chất được nâng lên và muốn chinh phục những thử thách mới, khi đó bạn hãy đầu tư những chiếc máy đẳng cấp hơn nhé.
Nếu bạn cần liên hệ một đơn vị setup phòng gym tại nhà với chi phí cạnh tranh hay mua sắm các thiết bị tập luyện chất lượng, hãy nhấc máy và liên hệ với Impulse Fitness theo số hotline 0906.864.479 để được tư vấn nhanh chóng nhất.
>>>Tham khảo: dịch vụ tư vấn miễn ví và thiết kế phòng gym chuyên nghiệp từ a-z cho người chưa biết gì

Không có nhận xét nào