Tin vắn

8/10 người gặp sai lầm khi thiết kế phòng gym kinh doanh

Thiết kế phòng gym để kinh doanh không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu tự setup phòng gym hoặc tham khảo kinh nghiệm từ những mô hình khác để áp dụng cho mình, bạn sẽ dễ gặp phải những sai lầm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả. Những sai lầm sau đây có đến 80% nhà đầu tư không tránh khỏi.

1/ Nghĩ rằng marketing có thể thay thế hoàn toàn cho một địa điểm đẹp

Mạng xã hội và internet phát triển nhanh chóng giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với khách hàng hơn bao giờ hết. Với các chiến lược quảng bá nhắm đến khách hàng mục tiêu, dù vị trí phòng tập của bạn không nằm ở mặt đường lớn hay ngay ngã tư thì những người yêu gym vẫn có thể biết đến bạn. Tuy nhiên từ việc có được thông tin cho đến khi trở thành học viên lại là cả một quá trình dài đòi hỏi rất nhiều yêu cầu khác nhau, một trong số đó chính là sự thuận tiện.
“Nhất cự ly” chính là câu diễn tả chính xác về nhu cầu của người dùng đối với lĩnh vực này. Không giống như mua hàng online khi khách hàng có thể order hàng về ngay tại nhà mình, để sử dụng dịch vụ của các phòng gym cần phải đến tận nơi. Khi đó các yếu tố về quãng đường, giao thông, thời tiết,… đều ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.
>>> Xem thêm: Một số điều cần lưu ý khi thiết kế phòng gym tại nhà
thiết kế phòng gym
Chính vì những lý do này, để đối tượng mà bạn hướng đến (ví dụ như dân trong khu chung cư cao cấp hay sinh viên trong các trường đại học lân cận) dễ dàng đến với phòng gym, bạn cần phải chọn một địa điểm “đẹp”: Thuận tiện di chuyển, đường đi ít bị tắc, có chỗ để xe,… Tất nhiên vẫn cần duy trì marketing hiệu quả.

2/ Không tạo được sự khác biệt

Nhiều người vì thiếu kinh nghiệm trong mảng kinh doanh nhưng muốn tối giản kinh phí nên khi thiết kế phòng gym chỉ theo những hiểu biết cơ bản và tham khảo một số phòng gym thành công khác trong khu vực. Tuy nhiên nếu chỉ có vậy, chắc chắn phòng tập của bạn sớm muộn cũng sẽ phải đóng cửa.
Điều gì giúp cho khách hàng có thể nhớ đến bạn giữa hàng trăm phòng gym trong cùng một thành phố nơi họ đang sống? Sự khác biệt chính là yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải tạo dựng được khi thiết kế phòng gym. Đó có thể là về không gian luyện tập, về dòng máy chất lượng cao, về đội ngũ huấn luyện viên, về chính sách các gói tập và ưu đãi,… Càng tạo được nhiều sự khác biệt, khách hàng mới sẽ càng nhanh chóng biết đến bạn nhiều hơn và học viên cũng sẽ gắn bó với bạn lâu hơn.

3/ Không đầu tư vào con người

Tầm quan trọng của thiết bị, máy móc là điều mà ai cũng biết vì đó là yếu tố mà người dùng nhìn vào để đánh giá chất lượng và quy mô đầu tư của một phòng gym. Tuy nhiên bên cạnh việc chú trọng vào mua sắm thiết bị, đầu tư cho đội ngũ nhân sự bài bản và tạo nên văn hóa phòng tập riêng thì không phải chủ phòng gym nào cũng hiểu được.
Bất cứ một khách hàng nào cũng đều cảm thấy thoải mái và hài lòng khi vừa bước chân vào phòng tập nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của bộ phận lễ tân, sau đó được huấn luyện viên hướng dẫn nhiệt huyết giúp mỗi buổi tập đều tràn đầy hào hứng, sau buổi tập nhận được sự hỏi han và chăm sóc kỹ lưỡng của bộ phận sales,… Tất cả những điều tưởng chừng nhỏ nhặt này lại tạo nên thành công lớn vì bạn đã thực sự hiểu được mong muốn và suy nghĩ của khách hàng.
thiết kế phòng gym

4/ Mua sắm thiết bị đắt tiền nhưng không phù hợp

Phải công nhận rằng các dòng máy tập gym nhập khẩu luôn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tính năng vượt trội hơn hẳn so với các dòng máy nội địa. Tuy nhiên không phải thương hiệu máy tập nào cũng phù hợp với vóc dáng của người Việt. 
Một số chủ phòng gym đầu tư số tiền vô cùng lớn để nhập về các dòng máy châu Âu rất sang trọng với các chức năng tập luyện vượt xa các dòng máy trên thị trường. Nhưng khi đi vào hoạt động lại không mang nhiều hiệu quả cho người tập. Lý do là vì hầu hết các dòng máy này sản xuất nhằm phục vụ cho thị trường nước ngoài (cụ thể là phương Tây) nên khi dùng cho người châu Á sẽ có sự chênh lệch lớn dẫn tới kém hiệu quả.
Do đó, các chủ phòng gym không nhất thiết phải quá áp lực về việc mua máy nhập khẩu đắt tiền. Lựa chọn các dòng máy nhập khẩu mức giá tầm trung nhưng phù hợp với khách hàng như Impulse của Đài Loan sẽ giúp phòng gym tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn phát huy được tối đa hiệu quả của học viên.
Thiết kế phòng gym để kinh doanh không chỉ dựa vào đam mê mà còn phải học hỏi kinh nghiệm và tránh những sai lầm mà các mô hình khác bị thất bại. Bên cạnh đó, tìm một “người đỡ đầu” là một đơn vị setup có kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được một phòng tập thiết kế đúng tiêu chuẩn quốc tế và hạn chế tối đa rủi ro khi kinh doanh.
Impulse Fitness hiện là đơn vị setup chuyên cung cấp các giải pháp thiết kế phòng gym hàng đầu tại Việt Nam. Với nguồn thiết bị nhập khẩu có sẵn tại showroom, quy trình làm việc tiêu chuẩn, đội ngũ kỹ thuật viên và chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng những ý tưởng kinh doanh thực tế sẽ giúp cho phòng tập của bạn nắm chắc thành công trong tương lai gần.
>>>Tham khảo: dịch vụ tư vấn miễn ví và thiết kế phòng gym chuyên nghiệp từ a-z

Không có nhận xét nào