Tin vắn

TOP 4 thực phẩm bổ sung protein tốt nhất cho người tập gym

Protein cung cấp năng lượng, đào thải mô mỡ và hình thành cơ mới, phục hồi cơ bắp bị “xé rách” sau luyện tập,… Đây đều là những lý do quan trọng giải thích tại sao người tập gym nên bổ sung protein trong thực đơn mỗi ngày. Vậy đâu là những thực phẩm bổ sung protein cho người tập gym nên lựa chọn?

1. Các loại cá

Có rất nhiều các lựa chọn cho một bữa ăn đầy đủ đạm, thế nhưng nếu cả tuần bạn không có một bữa mà thực đơn là các món cá thì sẽ trở nên không hoàn hảo. Hầu hết các loại cá đều tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để bổ sung tối đa các dưỡng chất cần thiết cho một người tập luyện cường độ cao, các loại cá khuyên dùng là cá ngừ, cá hồi, cá thu,… Đây là các loại cá có lượng protein dồi dào, các khoáng chất quan trọng, giàu omega-3 và rất ít cholesterol tốt cho tim mạch, não bộ và cơ bắp. Chế độ ăn tốt nhất chính là việc thêm cá vào mọi bữa ăn trong tuần.
thực phẩm bổ sung protein cho người tập gym
>>> Tham khảo ngay: 30+ Máy tập thể dục cardio giúp bạn rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà

2. Phô mai tươi

Phô mai tươi được chế biến từ sữa, là một thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là protein. Trong 226gr phô mai có chứa tới 27gr protein cùng các chất như canxi, photpho, vitamin B2, B12,… Đặc biệt, protein casein tinh khiết trong phô mai có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng cơ bắp hoàn hảo.
thực phẩm bổ sung protein cho người tập gym

3. Sữa

Trong 18.5gr sữa có chứa 1gr protein, vì thế sữa cũng là một thực phẩm mà dân thể hình không nên bỏ qua nếu muốn có một cơ bắp phát triển. Canxi, photpho và các loại vitamin cần thiết cũng mang tới những lợi ích cho sức khỏe. Một ly sữa sau khi tập sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và xoa dịu những căng thẳng mà cơ bắp vừa trải qua. Nếu được, hãy lựa chọn các loại sữa ít béo nhé.
thực phẩm bổ sung protein cho người tập gym

4. Các loại đậu

Nếu kể đến protein động vật thì chúng ta cũng không thể bỏ qua protein thực vật. Và đại diện cho nhóm này chính là các loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,.. với hàm lượng protein cao, hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, protein từ nguồn này không để lại cặn xấu như protein động vật, đồng thời cung cấp chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa.
thực phẩm bổ sung protein cho người tập gym
Ngoài 9 nhóm thực phẩm trên, các loại rau xanh như bông cải xanh, nấm, các loại bí, các loại hạt khô, các loại hoa quả,.. cũng là nguồn bổ sung protein tốt cho sức khỏe và cơ bắp mà người tập thể hình nên lựa chọn. Để cải thiện bữa ăn và giúp phong phú thêm thực đơn hằng ngày, bạn hãy linh động thay đổi các thực phẩm và cách chế biến phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào