Tin vắn

TOP 8 MÁY TẬP GYM CẦM TAY THÔNG DỤNG TẠI PHÒNG TẬP

Những chiếc máy tập gym cầm tay và dụng cụ cầm tay tiện lợi đã chẳng còn xa lạ tại các phòng tập. Thế nhưng những thiết bị này lại có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ người tập đạt hiệu quả cao trong các bài tập. Dưới đây, Titanfitness sẽ tổng hợp giúp bạn những thiết bị cầm tay quen thuộc mà mọi dân gymer đều quen mặt.

1. Thanh tạ đòn (Barbell)

Dụng cụ đầu tiên mà Titanfitness muốn nhắc đến đó chính là thanh tạ đòn. Đây là một ống sắt có chiều dài khoảng từ 1,2m - 2,1m. Thanh tạ đòn này sẽ được thiết kế để có thể gắn bánh tạ, sử dụng để tập 2 tay cùng lúc.
Những thanh tạ đòn dài Olympic với khả năng chịu lực lớn thường sẽ sử dụng cho các bài tập nặng như Squats, Bench Press và Deadlift. Đối với những thanh tạ đòn chuân ngắn hơn, khoảng từ 1.2m đến 1.6m sẽ thường sử dụng cho các bài đẩy vai hoặc các bài Bent Row. Nếu tập tại nhà, bạn nên sử dụng các loại chuẩn có chiều dài khoảng 1.8m và dày khoảng 2.54cm.

2/ Thanh tạ đòn EZ (EZ Curl Bar)

Thanh tạ đòn EZ là dụng cụ được sử dụng chuyên biệt cho những bài tập bắp tay và cơ tam đầu. Loại thanh tạ đòn này có thiết kế 2 đường cong gần tay cầm giúp người tập có thể dễ dàng cuộn tay sâu hơn, tăng thêm hiệu quả cho bài tập.

3/ Tạ cầm tay (Dumbbells)

Tạ cầm tay có chiều dài khoảng từ 25-38cm và trọng lượng rơi vào khoảng từ  2 đến 45kg. Đây được xem là phiên bản mini của thanh tạ đòn, được sử dụng phổ biến gần như tại tất cả các phòng tập.
Ngoài những loại tạ cầm tay có trọng lượng đã được định sẵn thì cũng còn một số loại có thể thay đổi chỉ số này. Bạn có thể thêm hoặc bớt để phù hợp với sức lực. Tạ cầm tay có kích thước nhỏ gọn và phù hợp với những bài tập Drop Set tại nhà.
Tạ cầm tay (Dumbbells)

4/ Tạ nắp ấm (Kettlebells)

Tạ nắp ấm là một trong những dụng cụ rèn luyện thể lực mà quân đội Nga thường sử dụng. Loại tạ này có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau và hoàn toàn có thể thay thế được loại tạ cầm tay để thực hiện các bài tập thể hình.

5/ Bánh tạ (Weight Plates)

Bánh tạ có thiết kế tròn được gắn vào các thanh tạ đòn để làm tăng hoặc giảm trọng lượng phù hợp với sức người tập luyện. Bánh tạ được thiết kế 2 loại phù hợp với 2 loại thanh tạ đòn là Olympic và Chuẩn. Các bánh tạ này có khối lượng giao động từ 1-45kg và thường được cấu tạo bằng sắt, một số loại được làm bằng nhựa.
Bánh tạ (Weight Plates)

6/ Thanh tạ tập cơ tay sau (Tricep Bar)

Thanh tạ tập cơ sau được thiết kế với hình dạng phù hợp cho những động tác tập cơ tay sau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể vận dụng dụng cụ này vào nhiều bài tập khác nhau một cách linh hoạt hơn mà những thanh tạ đòn thẳng khác không làm được.

7/ Băng ghế tập (Bench)

Băng ghế tập là dụng cụ tập thể hình quen thuộc được sử dụng phổ biến tại nhiều phòng tập. Loại ghế này được chia thành 3 kiểu là ghế bằng, nghiêng xuống và nghiêng lên. Tuy nhiên với nhiều cải tiến, có những loại được tích hợp cả 3 chức năng và có thể điều chỉnh được để phù hợp với nhu cầu tập luyện. Bạn có thể tập những bài tập như Bench Press.

8/ Bánh xe tập bụng (Ab Roller)

Một loại thiết bị cầm tay khác quen thuộc không kém đó chính là bánh xe tập bụng. Thiết bị này chuyên dụng cho những ai đang muốn tập trung vào việc giảm béo vùng bụng và muốn có một cơ bụng săn chắc, 6 múi.
Bánh xe tập bụng thiết kế theo cơ chế chống đẩy căng cơ bụng. Bánh xe được liên kết chặt chẽ với nhau nhờ khung chịu lực có tác dụng hỗ trợ tối đa những bài tập phần bụng đạt hiệu quả cao.
Những chiếc máy tập gym cầm tay và các dụng cụ hỗ trợ luôn là một trong những công cụ không thể thiếu trong quá trình luyện tập. Các bài tập của bạn sẽ trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn nhỏ sự bổ trợ tuyệt vời từ các dụng cụ này. Với sự nhỏ gọn và tiện dụng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu các thiết bị này tại nhà để tập luyện vào bất cứ một thời gian rảnh rỗi nào.
>>> THAM KHẢO NGAY : BST 100+ PHỤ KIỆN TẬP GYM TAY NAM, NỮ TẠI NHÀ, HÀNG CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT TPHCM VÀ HÀ NỘI

Không có nhận xét nào