Tin vắn

THIẾT KẾ PHÒNG TẬP GYM ĐẸP THEO XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI

Impulse xin chia sẻ 7 tiêu chuẩn cần phải đánh giá để phòng gym đạt tiêu chuẩn hiện đại theo xu hướng tập luyện ngày nay

1. Tiêu chuẩn về địa điểm và diện tích

Địa điểm của phòng tập là yếu tố quan trọng khi kinh doanh. Đặc điểm của loại hình dịch vụ này là cần phải đến trực tiếp phòng gym, chính vì thế, người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn những phòng tập gần nhà để tiện đi lại. Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng đến và chọn địa điểm phù hợp.
Về tiêu chuẩn diện tích, bạn nên đảm bảo phòng tập cần phải có diện tích từ 60m2 trở lên. Khoảng cách giữa các thiết bị, dụng cụ tập luyện cần cách nhau từ 1m trở lên.

2. Setup phòng gym phải đạt tiêu chuẩn về mặt sàn

Khi thiết kế phòng tập gym đẹp, tiêu chuẩn về mặt sàn cũng cần phải được đảm bảo tối ưu. Loại mặt sàn được chọn cần là loại không trơn trượt, chịu lực tốt và không bị biến dạng. Thông thường, các loại sàn mặt gỗ sẽ được ưu tiên lựa chọn vì có thêm ưu điểm là giúp không gian phòng tập trở nên sang trọng hơn rất nhiều.
setup phong gym phải đạt tiêu chuẩn về mặt sản

3. Tiêu chuẩn về ánh sáng và thông gió

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp người tập quên đi thời gian và tập luyện lâu hơn. Trong khi đó, hệ thống thông gió sẽ giúp phòng tập thông thoáng hơn và không khí dễ chịu hơn cho người tập. Cách thiết kế phòng tập gym đẹp tốt nhất đó chính là lắp đặt nhiều cửa sổ hoặc cửa kính để giúp mở rộng không gian, đưa thiên nhiên gần hơn và tạo cảm giác thông thoáng hơn.

4. Tiêu chuẩn về âm thanh

Không phải cứ nhạc thật to, thật “bốc” sẽ khiến cho người tập hưng phấn hơn. Âm thanh tại phòng tập cần phải đáp ứng tiêu chuẩn nhất định. Tiếng ồn không được vượt quá 90dBA. Bên cạnh đó, một số phòng gym còn bổ sung thêm loại hình phòng để tập yoga, dance, zumba,... nên hệ thống âm thanh cũng cần phải phù hợp với từng hình thức.

5. Tiêu chuẩn về các tiện ích cơ bản

Các tiện ích ở đây là phòng tắm, thay đồ, tủ đồ, nơi để xe, khu vệ sinh,... thiết kế theo từng khu riêng biệt. Trong đó, phòng tắm, thay đồ, vệ sinh cần đảm bảo sạch sẽ, tủ đồ phải đủ để đựng đồ dùng, nơi để xe rộng rãi.
Ngoài ra, theo xu hướng thiết kế phòng tập gym đẹp và hiện đại, tính tiện lợi rất được chú trọng. Các quầy bar tích hợp cantin nhỏ cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ, phòng tắm hơi giúp người tập thư giãn và giảm căng thẳng rất đáng tham khảo.

6. Tiêu chuẩn về hệ thống thiết bị dụng cụ

Các thiết bị và dụng cụ tập luyện cần đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn với người tập. Sự đa dạng cũng là điều mà nhà đầu tư cũng không thể quên để tăng sự hứng thú và nâng cao hiệu quả tập luyện cho học viên.
setup phòng gym đẹp đạt tiêu chuẩn
Việc lắp đặt và sắp xếp thiết bị trong phòng tập như thế nào cũng cần phải được tư vấn kỹ lưỡng. Sắp đặt khoa học và hợp lý sẽ giúp không gian trở nên hài hòa và thuận tiện nhất.

Hệ thống thiết bị tập Cardio

Các bài tập cardio luôn cần thiết và phù hợp với mọi đối tượng. Những bài tập này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng sức bền. Hầu hết người tập đều sử dụng loại máy này nên khi setup phòng gym bạn chắc chắn cần phải mua sắm thiết bị này.

Hệ thống thiết bị, dụng cụ tập nặng

Các thiết bị tập nặng được cánh mày râu rất yêu thích. Hầu hết các bài tập nặng đều có thể giúp người tập cải thiện được vóc dáng rất nhanh chóng. Bạn cũng không thể thiếu nhóm thiết bị này khi thiết kế phòng tập.
Ngoài ra, các phụ kiện và dụng cụ cần thiết cũng sẽ giúp người tập có đa dạng sự lựa chọn và được hỗ trợ một cách tối đa nhất để đạt hiệu quả cao trong quá trình tập luyện.

7. Tiêu chuẩn về hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn sẽ gồm có hệ thống, trang bị PCCC và trang bị sơ cứu. Theo đó, trang bị PCCC cần được lắp đặt tùy theo từng quy mô của phòng tập. Với những trung tâm thể dục thể thao cần trang bị hệ thống đầy đủ, đối với phòng gym quy mô nhỏ, những trang bị cơ bản sẽ giúp phòng tránh sự cố cháy nổ có thể xảy đến.
Với trang bị y tế, phòng tập cần có tủ thuốc và hộp sơ cứu để có thể sử dụng trong những trường hợp xảy ra các vấn đề sức khỏe trong quá trình tập luyện của học viên.
Trên đây là 7 tiêu chuẩn cơ bản và cần thiết trong thiết kế phòng tập gym đẹp và ấn tượng theo xu hướng mới. Bên cạnh những vấn đề này, bạn cũng cần phải tìm hiểu nhiều yếu tố khác. Một trong số đó chính là đơn vị setup uy tín và các thiết bị chất lượng.
Titanfitness chính là nơi mà bạn có thể gửi gắm niềm tin của mình. Titanfitness là một trong những đơn vị setup hàng đầu khu vực miền nam. Ngoài việc cung cấp những gói setup phù hợp với đa dạng nhu cầu, đơn vị còn hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp cho mô hình kinh doanh và cung cấp các thiết bị, dụng cụ tập luyện thương hiệu Impulse - thương hiệu hàng đầu lĩnh vực thể dục, thể thao trên thế giới.
Để có thể nắm được đầy đủ thông tin và tham khảo gói setup phòng gym phù hợp, quý khách vui lòng liên hệ với Titanfitness theo số hotline hoặc để lại thông tin để được công ty hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Không có nhận xét nào