Tin vắn

Những lý do đầu tư phòng tập gym kinh doanh chắc chắn lợi nhuận cao ?

Có rất nhiều hình thức kinh doanh vừa thỏa mãn niềm đam mê, vừa có thể giúp bạn có thêm nguồn thu nhập đáng kể. Và kinh doanh phòng tập gym đang là lựa chọn của rất nhiều người. Vậy đâu là lý do khiến setup phòng tập gym lại được ưa chuộng đến vậy?  
Cần bao nhiêu vốn để mở một phòng gym? Câu trả lời dành cho bạn sẽ có ngay trong bài viết sau.

Vì sao nên lựa chọn đầu tư setup phòng tập gym?

Trước đây, mở phòng tập gym là hình thức kinh doanh khá mới mẻ và độ cạnh tranh không quá cao. Thế nhưng bây giờ, thị trường này lại rất khốc liệt. Nhưng tại sao lại càng ngày có càng nhiều phòng tập mới được mở ra, mặc dù số vốn ban đầu rất lớn? Dưới đây là lý do:

Nhu cầu nâng cao sức khỏe cao

Cuộc sống của người Việt ngày càng được nâng cao chất lượng, con người cũng quan tâm đến việc ăn ngon, mặc đẹp và một sức khỏe tốt. Việc nâng cao sức khỏe bằng tập thể dục là nền tảng lâu dài và phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp bạn có một thân hình săn chắc, chuẩn và cân đối hơn.
Không chỉ có ở các thành phố lớn, mô hình kinh doanh này cũng đã lan tỏa và nhận được những tín hiệu đáng mừng khi thành công rất lớn lại các vùng, huyện. Chính vì vậy, để có thể đủ sức cạnh tranh, các phòng tập luôn đòi hỏi phải nâng cấp hệ thống thiết bị, dụng cụ và chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn nữa.

Khả năng thu hồi vốn và doanh thu cao

Bất cứ một hình thức kinh doanh nào cũng đều có thể gặp những khó khăn và rủi ro nhất định, và kinh doanh phòng tập gym cũng vậy. Thế nhưng nếu có kiến thức, kế hoạch và chiến lược bài bản thì có thể giảm tối đa được những rủi ro không đáng có.
Có một điều đó là kinh doanh phòng gym thường sẽ có nguồn thu ổn định hơn so với những ngành khác. Đặc thù của phòng gym đó là có nhiều gói tập cho từng tháng, 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Chính nhờ nguồn thu này mà phòng gym có thể sử dụng để xoay vòng vốn.

Doanh thu từ dịch vụ đi kèm

Không chỉ thu được chi phí dịch vụ tập, một số dịch vụ đi kèm như nước uống, thực phẩm chức năng, trang phục tập gym,… Hãy dịch vụ xông hơi, tắm, massage,… cũng mang lại lợi nhuận lớn cho chủ đầu tư.

Setup phòng gym cần bao nhiêu tiền?

Để xác định số tiền cần đầu tư để setup phòng gym, bạn sẽ cần biết được các cấp độ. Mỗi loại hình phòng tập sẽ cần một mức đầu tư, nhóm đối tượng đích, chiến lược kinh doanh, thiết kế,… khác nhau.
Hiện nay, phòng gym được chia thành 3 cấp độ như sau:
– Phòng tập Gym bình dân
– Phòng tập Gym tầm trung
– Phòng tập Gym cao cấp

Setup phòng tập gym bình dân

Đối với mô hình phòng tập gym bình dân, mức vốn đầu tư sẽ dao động từ 100 -300 triệu phụ thuộc vào diện tích. Thông thường, dạng mô hình bình dân này sẽ mở với diện tích khoảng từ 100m2 đến 250m2.
Đối tượng của dạng phòng tập gym bình dân thường là nhóm khách hàng có mức thu nhập thấp đến trung bình. Có thể kể đến như học sinh, sinh viên, công nhân,… Mức phí hàng tháng sẽ dao động khoảng từ 150.000 – 250.000đ.

Setup phòng tập gym tầm trung

Mức đầu tư của loại phòng tập gym tầm trung sẽ ước tính khoảng từ 300 triệu đến 500 triệu. Diện tích của dạng phòng tầm trung sẽ dao động từ 250m2 cho đến 350m2. Với mức vốn này, bạn có thể “dễ thở” hơn một chút trong việc lựa chọn các thiết bị và dụng cụ cho phòng tập.
Đối tượng chính mà phòng tập hướng đến là những khách hàng có mức thu nhập ổn định hoặc trung bình khá. Mức giá của gói tập theo tháng sẽ vào khoảng từ 250.000 – 400.000đ/người. Bạn có thể tăng thêm mức giá bằng cách bán kèm các gói như tập với huấn luyện viên riêng.

Setup phòng tập gym cao cấp

Để sở hữu phòng tập cao cấp này, bạn sẽ cần huy động số vốn khá cao, khoảng từ 500 triệu cho đến vài tỷ với diện tích dự tính cần khoảng từ 500m2 đến hơn 1000m2. Thông thường, các vị trí được lựa chọn sẽ là tầng thượng của các chung cư cao cấp hoặc tại trung tâm thể dục thể thao lớn.
Chi phí các gói tập của mô hình phòng tập này sẽ cao hơn so với các loại hình phòng tập khác. Tuy nhiên những tiện ích mà khách hàng nhận được sẽ vô cùng xứng đáng. Đó chính là dàn máy tập hiện đại, sang trọng chất lượng cao, các dịch vụ đi kèm đạt 5 sao, các huấn luyện viên là những người có bằng huấn luyện chuyên nghiệp và thường được tuyển chọn từ nước ngoài.

Thiết kế phòng tập gym

Phần thiết kế mang một vai trò rất quan trọng và cần toát lên được mục đích của bạn cũng như có thể tạo sự năng động, trẻ trung và động lực cho người tập luyện. Phòng tập gym còn kết hợp được rất nhiều loại hình khác nhau như Yoga, Boxing, Erobic,… cùng nhiều phòng dịch vụ như spa, xông hơi,… Bởi vậy, hãy cân nhắc và tham khảo thật kỹ ý kiến của chuyên gia và lồng ghép ý tưởng cá nhân vào thiết kế của phòng tập nhé.

Thiết bị phòng tập

Khi setup phòng gym để kinh doanh, bạn sẽ chỉ tốn một số vốn nhất định ban đầu. Dù bạn lựa chọn mở phòng gym theo mô hình nào đi nữa thì list thiết bị cần mua luôn cần phải đảm bảo. Máy tập gym của các thương hiệu chất lượng như Impulse có tuổi thọ rất cao và rất ít khi bị hư hỏng nên đây được xem là tài sản cố định. Thời gian đầu, máy sẽ được hãng bảo trì định kỳ và được kiểm tra khả năng vận hành thường xuyên.
Bài toán kinh doanh luôn khiến mọi người khi bắt đầu đều cảm thấy rất nhiều nỗi lo. Thế nhưng bạn hãy lựa chọn một đơn  vị setup phòng tập gym chuyên nghiệp để đồng hành cùng mình. Titanfitness chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hãy để lại thông tin, đội ngũ tư vấn sẽ nhanh chóng liên hệ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào