Tin vắn

CÁC CHỊ EM ĐÃ BIẾT CÁC LOẠI MÁY TẬP GYM CHO NỮ TẠI PHÒNG TẬP CHƯA?

Dễ dàng nhận thấy tại các phòng Gym sẽ được trang bị rất nhiều các loại máy tập Gym, đa dạng và đầy đủ với nhiều bài tập và mục đích tập khác nhau. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên các chị em đến đăng ký tập và bắt đầu với buổi tập đầu tiên, thì làm sao biết các loại máy tập Gym cho nữ nào nên tập đây?
Không sao cả, hãy cùng Impulse Fitness điểm danh qua một số loại máy tập Gym dành cho các chị em phụ nữ chúng ta nhé.

1/ Máy chạy bộ điện.

Dễ dàng nhận ra nhất trong dàn máy tập Gym khủng ở phòng tập chắc chắn sẽ là những máy chạy bộ điện. Bởi đây là dùng máy dễ tập, phù hợp cho cả nam lẫn nữ nên thường được đa số người tập lựa chọn tập luyện.
Có lẽ cũng chính vì thế mà nếu đến phòng Gym, bạn sẽ thấy hàng máy chạy bộ điện thông thường được bố trí khá gần cửa ra vào hoặc ngay khu mặt tiền của phòng tập. Đây cũng là dòng máy đầu tiên trong danh sách các loại máy tập Gym cho nữ mà bạn nên sử dụng.

Đối với loại máy này, các bước tập luyện với máy và cách sử dụng sẽ theo trình tự như sau:

- Đầu tiên, bạn sẽ đứng ở hai vành đai hai bên của máy tập và lựa chọn tốc độ ở mức 2km/h rồi ấn START để máy bắt đầu khởi động.

- Khi máy bắt đầu chạy, bạn hãy đưa chân hẳn hai chân vào băng chuyền của máy và bắt đầu thực hiện động tác chạy bộ. Lưu ý, nên để tốc đổ từ nhỏ rồi tăng dần lên để làm quen với máy.

- Hai tay bạn nắm lúc này sẽ nắm vào phần tay vịn của máy để giữ thăng bằng. Sau khi đã quen với máy, bạn có thể tăng độ dốc của máy nếu muốn để có cảm giác như khi chạy bộ thật.

- Cũng giống như khi bắt đầu chạy, nếu muốn dừng lại, bạn nên hạ tốc độ từ từ rồi sau đó mới bấm STOP để máy dừng hẳn nhé.

Thực hiện bài tập từ 20-30 phút mỗi ngày là cơ thể bạn đã có thể đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể. Trong quá trình tập, nếu muốn nghỉ ngơi, bạn chỉ cần để chân vào hai vành đai hai bên của máy là được, không cần phải tắt máy để tránh làm máy bị trục trặc nhé.

>>> Tham khảo : BST máy chạy bộ điên impulse chính hãng bán chạy nhất thế giới năm 2018

 

2/ Xe đạp tập Gym

Các loại máy tập Gym cho nữ cũng không thể không kể đến xe đạp tập Gym - một loại máy tập Gym đơn giản, dễ sử dụng.

Loại máy này mô phỏng hình ảnh của một chiếc xe đạp, đồng thời ứng dụng các bài tập từ môn đạp xe để giúp cơ thể tiêu tốn calo tốt hơn. 

Đối với loại máy tập này, bạn chỉ cần ngồi lên máy, cố định hai chân vào hai bàn đạp của máy, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xeảo

>>> Tham khảo ngay : 10+ mãu xem đạp tập gym  impulse giá rẻ chính hàng

3/ Máy đạp chân ngang có ghế dựa

Một trong các loại máy tập Gym cho nữ nữa mà bạn cũng cần biết đó là máy đạp chân ngang có ghế dựa - loại máy chuyên hỗ trợ các bài tập phát triển phần chân, cơ hông, cơ đùi rất tốt.

Máy đạp chân ngang có ghế dựa thường được các huấn luyện viên tư vấn cho người tập đối với các bài tập cho phần thân dưới. Đặc biệt, với máy này, bạn cũng có thể thực hiện các động tác Squat cực kỳ dễ dàng.

Các bước tập với loại máy này có thể kể đến như:

- Bạn ngồi vào máy tập, lưng dựa thẳng vào thành ghế.

- Hai tay bạn nắm chặt vào phần tay cầm hai bên thành ghế, hai chân đặt thẳng, song song nhau trên thảm trước mặt

- Bạn đưa hai chân lên phần miếng thép trước mặt, đạp mạnh về phía trước, dồn lực về phía sau.

- Từ từ khép khớp gối để nhả lực đẩy chân ra, kết thúc bài tập.

4/ Máy tập cơ xô, cơ lưng

Bên cạnh cơ chân cơ mông thì các bài tập dành cho cơ xô và cơ lưng cũng rất cần thiết. Chính vì vậy mà danh sách các loại máy tập Gym cho nữ của chúng ta cũng không thể thiếu loại máy hỗ trợ các bài tập này.
Bên cạnh việc hỗ trợ một dáng lưng thẳng, chuẩn đẹp, các bài tập với máy tập cơ xô, cơ lưng cũng giúp hình thành và phát triển các hệ cơ thuộc vùng thân trên, từ đó tạo điều kiện để vùng 1 của các chị em thêm phần đẩy đà, nở nang, đồng thời săn chắc rất đẹp.

Các bước thao tác đối với loại máy này như sau:

- Bạn ngồi vào ghế, lưng thẳng, hai tay nắm lấy phần thanh cầm.

- Tiếp theo, bạn kéo từ từ phần thanh cầm xuống, đảm bảo mông không rời ghế, lưng vẫn thẳng, ngực ưỡn về phía trước.

- Từ từ thả ra, trả máy lại vị trí khởi động ban đầu. Duy trì bài tập với từ 2-3 hiệp.

5/ Máy ép ngực

Đây là một trong các loại máy tập Gym cho nữ hỗ trợ ép ngực, tăng cường các vùng cơ quanh ngực, giúp bạn củng cố và duy trì độ săn chắc, gọn gàng của vòng 1 hiệu quả hơn.

Đối với loại máy này, bạn cần thực hiện bài tập theo các bước như sau:

- Bạn ngồi vào ghế, áp sát lưng vào phần lưng ghế, đầu hướng thẳng về phía trước.

- Hai tay cầm vào phần tay cầm của máy tập, sao cho phần cùi chỏ tay áp sát vào miếng đệm,.

- Ép ngực với máy tập khi bạn hít thở ra bằng cách đẩy tay cầm sát lại với nhau từ từ, lúc đó phần ngực giữa của bạn sẽ đồng thời co bóp lại, bạn nên giữa của bạn sẽ đồng thời co bóp lại, nên giữ trong một giây trước khi tiếp tục để thực hành cách ép ngực trong này đúng tư thế.

- Quay trở lại vị trí ban đầu, từ từ khi bạn hít vào cho đến khi phần cơ ngực của bạn được kéo căng hoàn toàn. Tiếp tục ép ngực trên máy tập với số lần được hướng dẫn.

>>> Tham khảo: 10+ chiếc máy tập cơ ngực của dòng sản phẩm IMPULSE được thiết kế vô cùng hiện đại, đa dạng các chức năng kết hợp được nhiều bày luyện tập khác nhau trên cùng một thiết bị. 

6/ Máy đu xà nâng chân

Danh sách các loại máy tập Gym cho nữ của chúng ta chắc chắn cũng sẽ không thể thiếu máy đu xà nâng chân, giúp phát triển các nhóm cơ bụng, cơ hông và các nhóm cơ lưng dưới.

Không quá khó để các chị em có thể sử dụng loại máy này. Bạn chỉ cần đứng trong lòng máy, hai cánh tay đặt hẳn lên phần đệm hai bên của máy, tay nắm lấy thanh cầm. Sau đó, bạn dùng lực của cánh tay từ từ nâng người lên, hai chân duỗi thẳng đá mạnh lên trước mặt.
Thực hiện bài tập với máy đu xà nâng chân mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự thon gọn của vòng eo chỉ sau 2 tuần tập luyện.

7/ Máy tập cơ bụng

Một cách tập cơ bụng nữa nhưng sẽ đỡ mệt hơn với tư thế nằm đó là dùng máy tập cơ bụng dạng ngồi. Đây cũng là một trong các loại máy tập Gym cho nữ được khá nhiều chị em ưa chuộng, thậm chí là lắp đặt tại nhà để có thể tiện sử dụng và tập luyện.

Với phần lưng đỡ được gắn lò xo, máy cho phép bạn thực hiện bài tập cơ bụng với việc ngã lưng thoải mái ra sau nhưng vẫn có thể dễ dàng bật trở lại. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là các chị em không nên tập quá sức đối với loại máy này, vì có thể sẽ khiến cho tim bị co bóp mạnh vì phải cung cấp oxy liên tục, không tốt cho tim.

Thay vào đó, bạn nên luyện tập đều đặn mỗi ngày với một cường độ tập phù hợp, không quá nhẹ nhưng cũng không quá sức.

8/ Máy tập cơ đùi và chân

Nếu chỉ tập các vùng cơ phía trên mà không tập phần cơ đùi và chân thì quả là một thiếu sót lớn. Do đó, danh sách các loại máy tập Gym cho nữ của bạn chắc chắn cũng sẽ cần có cái tên của máy tập cơ đùi và chân này.

Máy tập cơ đùi và chân được áp dụng để tăng cường vùng cơ bắp cho cả cho phần đùi trước và đùi sau, dùng được cho cả nam và nữ với nhiều mục đích tập khác nhau, từ đốt mỡ đến săn chắc body. Tùy vào mục tiêu và cách tập luyện và cường độ tập và khối lượng tập sẽ khác nhau.

Đối với loại máy này, bạn cần điều chỉnh mức tạ sao cho phù hợp với lực đẩy của chân. Sau đó, ngồi vào ghế, đặt tay vào phần tay cầm hai bên, chân cho vào phần thanh giữ, rồi đẩy chân từ từ về phía trước để nâng tạ lên.

Wow, quá nhiều các loại máy tập Gym cho nữ để các chị em tha hồ lựa chọn phải không nào? Nếu không muốn phải chờ quá lâu để được tập trên những chiếc máy yêu thích của mình tại phòng Gym, bạn cũng có thể nghĩ ngay đến việc tự trang bị cho mình những chiếc máy như thế tại nhà để thuận tiện cho việc tập luyện và tăng cường sức khỏe nhé.
 

Không có nhận xét nào