Tin vắn

BẢO QUẢN MÁY TẬP THỂ DỤC CHẠY BỘ ĐIỆN BỀN, ĐẸP

Dễ dàng sử dụng lại hỗ trợ rèn luyện sức khỏe tốt, máy tập thể dục chạy bộ ngày càng trở thành thiết bị không thể thiếu ở các phòng tập cũng như tại các hộ gia đình. Tuy nhiên, vì tần suất sử dụng nhiều nên nếu không biết cách dùng cũng như cách bảo quản, máy sẽ nhanh bị hư hỏng. Do đó, bài viết sau Impulse sẽ hỗ trợ các bạn về vấn đề này.


 

1/ Cách đặt máy tập thể dục chạy bộ điện đúng chuẩn.

Kinh nghiệm là trước khi mua, bạn cần tính toán sẽ đặt máy tập thể dục chạy bộ ở đâu là phù hợp nhất. Điều này phần nào sẽ quyết định kích thước cũng như dòng máy mà bạn sẽ mua, bởi lẽ không phải phòng tập hoặc hộ gia đình nào cũng có đủ diện tích để lựa chọn những thiết bị cỡ lớn.
Máy chạy bộ có phần dải chạy khá dài nên điều kiện bắt buộc là chúng phải được đặt trên bề mặt bằng phẳng, có khả năng chịu lực tốt. Đặc biệt một số dòng máy cũ có thể phát ra tiếng rung khi chạy nên bạn cũng cần tính toán sao cho hợp lý, tránh làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
Bên cạnh đó, để tránh hư hỏng sớm, bạn cần đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với nước hay các chất lỏng dẫn điện, tránh xa những nơi có vật dụng dễ gây cháy nổ, vị trí mà nước mưa có thể bắn vào làm rỉ sét máy.
Nên đặt cách vật dụng khác ít nhất 1m để đảm bảo an toàn cũng như tạo được không gian thoải mái khi tập luyện. Nên có tấm lót ở phía dưới máy để tránh làm mòn nền, vừa giúp chân máy không trầy xước.


2/ Hướng dẫn sử dụng máy tập thể dục chạy bộ điện đúng cách.

Thường thì khi mua máy, nhà cung cấp hoặc đơn vị phân phối sẽ tiến hành lắp đặt, đồng thời sẽ hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản kỹ lưỡng. Mặc dù sử dụng khá dễ dàng, tuy nhiên có những lưu ý bạn cần ghi nhớ và tuân thủ đúng để tránh gây ra những tổn thương ngoài ý muốn cho bản thân cũng như cho người khác. 

Trước khi tập

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra độ an toàn, chắc chắn của máy trước khi tập. Cắm dây nguồn của máy riêng biệt, không nên cắm chung với các thiết bị điện khác. Đứng 2 bên lề chờ khi băng chuyền khởi động bạn mới đứng vào giữa để bắt đầu tập, không nên đi từ phía sau vào khi máy đang chạy sẽ dễ gây té, trượt chân. Với người mới thì nên tập luyện từ đi bộ đến chạy, không nên chạy liền không tốt cho sức khỏe.
Ngoài ra, bạn cần khởi động nhẹ nhàng trước đó để các cơ co giãn, tránh trường hợp trật khớp cổ chân cũng như các tổn thương khác. Để thoải mái hơn, bạn nên chọn những bộ độ có khả năng thấm hút mồ hôi, rộng rãi, không nên quá bó sát, thêm một đôi giày thể thao và chiếc khăn để lau mồ hôi là những thứ cơ bản. 

Trong khi tập luyện
Bạn nên nhớ rằng, băng chuyền sẽ chạy từ tốc độ đi bộ đến tốc độ chạy. Do đó, bạn cần giữ người thẳng, thả lỏng, đi đều và từ từ tăng tốc, không nên vội, có thể giữ vào tay cầm nếu lần đầu tập. Sau khi chạy quá tốc độ bình thường, bạn nên thả tay ra khỏi tay cầm, đánh tay mạnh ra xa, điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tập luyện tốt hơn.
Nếu đang chạy và muốn nghỉ, bạn nên chuyển sang chế độ giảm dần sang đi bộ, tránh tắt máy đột ngột. Khi mới tập, bạn chỉ nên chạy 15-20 phút, sau đó giảm xuống thành đi bộ sẽ tốt hơn cho quá trình tập luyện.

Sau khi tập
Nếu có ý định dừng tập, không nên dừng đột ngột, hãy cho cơ thể đi bộ thả lỏng trong 5 phút giảm dần, điều này vừa tốt cho bạn vừa tốt cho máy.


3/ Cách bảo quản máy tập thể dục chạy bộ bền, đẹp theo thời gian.

Máy tập thể dục chạy bộ bằng điện là dòng phổ biến nhất hiện nay. Do đó thị trường thiết bị này cũng trở nên vô cùng đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã và giá thành khác nhau.
Chính vì thế, nếu bạn muốn sở hữu một máy chạy bộ điện bền đẹp theo thời gian, trước hết hãy lựa chọn một thiết bị đến từ thương hiệu chất lượng như Impulse chẳng hạn. Bởi lẽ một dòng máy kém chất lượng thì bạn có bảo quản tốt như thế nào chúng cũng sẽ nhanh hư hỏng hơn so với dòng máy có độ bền tốt.

Sau đó, việc trang bị một vài mẹo bảo quản sẽ giúp máy chạy bộ của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. Cụ thể gồm:

- Lau bụi trên thiết bị bằng vải mềm. Tuyệt đối không sử dụng các dung môi như dầu, mỡ để lau trên băng chuyền.

- Sử dụng nguồn điện được khuyến nghị, thường là 220V, nguồn điện có hiệu điện thế cao hơn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Điều này tùy thuộc vào dòng máy, bạn có thể liên hệ với người lắp đặt trước đó để được tư vấn.

- Khi không sử dụng hãy rút dây nguồn máy, ngắt điện trước khi di chuyển.

- Tiến hành tra dầu bôi trơn theo định kỳ để máy luôn chạy trơn tru.

Ngoài ra, một số lưu ý người dùng cần ghi nhớ để tránh gây nguy hiểm cho bản thân cũng như người khác.

- Máy chạy bộ chỉ dùng cho 1 người chạy 1 lần, không dùng cho 2 người chạy một lúc.

- Người có vấn đề về tim mạch nên đi bộ, không nên chạy mạnh nhất là khi không có ai ở nhà.
- Trẻ nhỏ nên tránh xa băng chuyền khi chạy để tránh gây thương tích.
- Điều chỉnh tốc độ chạy theo thể lực hoặc tăng từng ít một, không nên ép bản thân quá sức.

Máy tập thể dục chạy bộ bằng điện là một trong những thiết bị hỗ trợ rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà hiệu quả, rất đáng để đầu tư. Tuy nhiên, không ít người khi lựa chọn lại ưu tiên các thiết bị có giá thành thấp, không rõ nguồn gốc, sử dụng được một thời gian thì phải mất công sửa chữa, tốn thời gian, thậm chí là “tiền mất tật mang”.
Chính vì lẽ đó, nếu được bạn nên đầu tư một thiết bị chất lượng, giá thành có thể cao hơn một xíu nhưng đảm bảo an toàn cho cả gia đình luyện tập trong suốt thời gian dài, lại có bảo hành uy tín.

Không có nhận xét nào