Tin vắn

THIẾT KẾ, SETUP PHÒNG GYM ĐẸP, CHUYÊN NGHIỆP TẠI NHÀ TỪ A -Z

Với những ai quá bận rộn, không thể sắp xếp thời gian đến phòng tập thì việc setup phòng gym tại nhà được cho là giải pháp lý tưởng để rèn luyện sức khỏe và tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên, việc setup phòng gym tại nhà không đơn thuần là mua thiết bị và lắp đặt. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn thiết bị phù hợp với kinh phí cũng như diện tích phòng, tạo được không gian tập luyện thoải mái nhất. Dưới đây là một số hướng dẫn, lời khuyên cần thiết có thể hỗ trợ những ai đang có nhu cầu setup phòng tập gym tại nhà.

 

1/ Diện tích nhỏ, có thể setup phòng gym được không?

Để setup một phòng tập gym thì không gian rộng rãi đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là các phòng gym thương mại. Tuy nhiên, đối với phòng tập tại nhà, điều này không thực sự cần thiết. Và nếu bạn đang sở hữu một không gian khá nhỏ, một tầng hầm hoặc tầng áp mái, đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể setup một phòng tập thú vị riêng cho mình. Điều bạn cần làm là tính toán sao cho có thể khéo léo bố trí được không gian tập hợp lý hoặc có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị setup chuyên nghiệp.

2/ Yếu tố cần chú ý khi thiết kế, setup phòng gym tại nhà.

Một phòng tập nhỏ nhưng biết áp dụng một số quy tắc setup cũng sẽ giúp cho căn phòng của bạn có không gian mở, chuyên nghiệp và quan trọng là tạo được cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào. Cụ thể, một số yếu tố bạn cần chú ý khi setup phòng tập gym có thể kể đến như:

Màu sắc
Những phòng tập được sơn tường màu sáng, ấm như cam, vàng… sẽ giúp kích thích các hoạt động thần kinh. Trong khi đó, việc sơn quá nhiều màu sáng lại khiến não bộ bị kích động, tạo cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Vậy nên đây cũng là yếu tố bạn cần lưu tâm khi thiết kế phòng tập tại nha đấy nhé.

Ánh sáng
Thật tuyệt nếu phòng tập của bạn có ánh sáng tự nhiên. Còn nếu phòng bạn khá tối thì việc bố trí thêm đèn hoặc thậm chí là tạo một cửa sổ để kéo ánh sáng cũng sẽ giúp tạo không gian thoáng, tốt cho quá trình tập luyện và sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn cần hướng gió lùa, nước mưa hắt vào có thể làm hư hỏng thiết bị, dễ trơn trượt té ngã. 


Một vài chiếc gương, bức tranh...
Không hẳn phòng tập nào trang bị gương cũng phù hợp. Tuy nhiên, nếu phòng tập bạn khá nhỏ, ít ánh sáng thì một chiếc gương lớn trong phòng tập sẽ giúp không gian của bạn trông ổn hơn đấy nhé.

Bên cạnh đó, việc bố trí một vài bức tranh, cành cây nhỏ… cũng giúp không gian tập luyện trở nên thú vị hơn.

Sàn nhà
Sàn gỗ được xem là sự lựa chọn tốt nhất. Hoặc nếu không bạn cần bố trí các tấm thảm dày để chống rung khi setup các máy, thiết bị có độ rung cao. Mặt khác, chúng cũng sẽ giúp sàn nhà không bị trầy xước.

3/ Lựa chọn thiết bị setup phòng gym tại nhà, cần lưu ý gì?

Lựa chọn thiết bị tập luyện là một trong những khâu cực kỳ quan trọng khi setup phòng tập gym tại nhà. Nó không chỉ dựa trên nhu cầu tập luyện của mỗi người mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố như không gian tập, kinh phí và diện tích phòng, số lượng người tập... Chính vì vậy, để có một phòng gym hỗ trợ tập luyện hiệu quả thì đây là khâu bạn cần có sự tính toán nghiêm túc.

Nhu cầu tập luyện của bạn là gì?
Hiện nay, thị trường thiết bị tập gym khá đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Nếu không gian phòng tập nhỏ, bạn cần tính toán lựa chọn các thiết bị tập luyện chính với nhu cầu của mình hoặc các thiết bị đa năng. 

Chẳng hạn như nếu bạn cần các bài tập nhẹ nhàng, tập cá nhân hay cả gia đình thì máy chạy bộ, xoay eo, xe đạp sẽ là những lựa chọn lý tưởng. Còn nếu nhu cầu của bạn là tăng cơ thì các thiết bị tăng cơ, gập bụng sẽ là cần thiết. Đối với trường hợp nam giới có bạn bè, nhiều người tập luyện có thể lựa chọn các loại giàn tập vừa tiết kiệm diện tích vừa hỗ trợ nhiều bài tập.

Kinh phí bạn có là bao nhiêu?
Sự đa dạng của thiết bị tập gym sẽ giúp bạn có nhiều hơn sự lựa chọn phù hợp với kinh phí. Thế nhưng, bạn cần đảm bảo yếu tố chất lượng. Một số dòng máy cũ có thể mang đến lợi thế về giá thành những bạn cần chấp nhận chúng dễ hư hỏng, công suất không như ý muốn và nhiều vấn đề khác.

Hiện nay, với mức giá vừa phải, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những thiết bị mới phù hợp. Ví dụ như dòng máy chạy bộ AC 2990 của Impulse, có trang bị màn hình điều khiển giúp người tập kiểm soát được vận tốc, thời gian chạy, lượng calo tiêu thụ. Đây là một trong những dòng máy dành cho gia đình khá được ưa chuộng hiện nay.

Số lượng người tập luyện là bao nhiêu?
Lựa chọn thiết bị, máy móc tập luyện cho nhiều người tập đòi hỏi công suất phải cao và có thể cần đến sự đa chức năng chẳng hạn. Chính vì thế, khi setup phòng gym, bạn cần xác định được phòng gym dành cho bao nhiêu người tập để có sự lựa chọn và bố trí phù hợp.

Ví dụ như nếu bạn cần thiết bị cho hộ gia đình từ 3-5 người có thể lựa chọn dòng máy chạy bộ Impulse Encore ECT7, một trong những dòng Cardio siêu bền có công suất cực đại lên đến 6HP.
Nếu bạn chọn máy chạy bộ thiên hướng thể lực dành cho cá nhân có thể chọn dòng Impulse HI ULTRA Runner.


Thiết bị có phù hợp với diện tích phòng
Nếu diện tích phòng tập của bạn nhỏ, tốt nhất bạn nên chọn các dòng thiết bị có kích thước nhỏ gọn. Một số thiết bị tập có kích thước nhỏ, linh hoạt bạn có thể cân nhắc như ghế gập bụng dưới Impulse IT7030, xe đạp trượt tuyết Impulse Encore ECE5, máy xoay eo, tạ..

Nếu diện tích lớn, setup nhiều người tập, bạn có thể chọn nhiều thiết bị. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn có thể các dòng đa năng.

Lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị tập gym uy tín

Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khi thị trường thiết bị gym trở nên đa dạng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn những rủi ro về sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy, người mua cần chú ý lựa chọn các đơn vị cung cấp thiết bị uy tín như Titanfitness, Kingsport... Nếu được nên chọn các đơn vị có hỗ trợ setup phòng gym, có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt, điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Nếu đủ điều kiện, việc setup phòng gym tại nhà sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời. Không chỉ cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả mà không bị ai làm phiền. Hoặc với các phòng tập gia đình sẽ là cơ hội để các thành viên gắn kết với nhau nhiều hơn. Mỗi người mỗi lựa chọn và chỉ có bạn mới biết điều gì thực sự phù hợp và có lợi cho mình nhất.

Tham khảo : dịch vụ Tư vấn thiết kế phòng tập gym của impulse đạt chuẩn với chi phí thấp nhất, do đội ngũ trên 10 năm kinh nghiêm trong nghề tư vấn thực hiện

Không có nhận xét nào