Tin vắn

7 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM TRƯỚC KHI MUA MÁY TẬP THỂ DỤC CHẠY BỘ

Tiết kiệm thời gian, chi phí lại đảm bảo hiệu quả đối với sức khỏe. Đó là lý do ngày càng nhiều hộ gia đình sử dụng máy tập thể dục chạy bộ ngay tại nhà. Tuy nhiên, trước thị trường vô cùng đa dạng của dòng thiết bị này, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, dễ hư hỏng, người tiêu dùng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cơ bản trước đó.

1/ Ngân sách dự trù mua máy tập thể dục chạy bộ


Đa phần đây sẽ là yếu tố đầu tiên được nhiều người quan tâm trước khi mua bất cứ sản phẩm nào, nhất là dòng thiết bị có giá thành không quá rẻ như máy tập thể dục chạy bộ.

Theo đó, người mua cần tính toán giữa nhu cầu sử dụng thiết bị của gia đình (ai sử dụng, bao nhiêu người sử dụng, sử dụng có thường xuyên hay không…) và ngân sách tài chính có thể mua. Để làm sao cân bằng giữa nhu cầu và khả năng, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng, bạn có kế hoạch tập luyện hiệu quả sau khi mua máy để tránh tình trạng “máy ở không” nhé.

2/ Diện tích đặt máy tập thể dục chạy bộ


Bên cạnh giá thành thì đây cũng là yếu tố không kém phần quan trọng, bởi không phải gia đình nào cũng có đủ diện tích để có thể thoải mái lựa chọn bất cứ loại máy tập thể dục chạy bộ to nhỏ khác nhau.

Chính vì thế, trước khi mua, bạn nên tính toán nơi có thể đặt thiết bị, nên ưu tiên chọn không gian thoáng, có ánh sáng tự nhiên nhưng tránh ánh nắng trực tiếp có thể làm hư hỏng máy. Đặc biệt, hãy chắc chắn vị trí mà bạn chọn đặt máy không tạo cảm giác chật chội, bởi đây là một trong những lý do làm giảm hứng thú tập luyện.


3/ Công suất của máy tập thể dục chạy bộ


Để máy chạy bộ nhà bạn được bền lâu, hãy tính toán đến nhu cầu tập luyện, số người tập luyện để lựa chọn thiết bị có công suất phù hợp, tránh tình trạng quá tải khiến máy nhanh hư hỏng hoặc nhu cầu ít nhưng lựa chọn máy có công suất quá lớn lại lãng phí. Thường thì máy chạy bộ điện có công suất 3HP sẽ phù hợp với các hộ gia đình từ 3-5 người. Do đó, hãy trao đổi với các thành viên trong gia đình trước khi mua để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

4/ Diện tích băng tải của máy tập thể dục chạy bộ


Là yếu tố mà khá nhiều người bỏ sót khi mua máy chạy bộ, nhất là những ai chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên đây lại là vấn đề quan trọng để tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng thiết bị.

Cụ thể, bằng tải là phần băng chạy, nơi mà người dùng trực tiếp đặt chân lên khi sử dụng máy. Diện tích băng tải nên ở mức độ vừa phải, không quá hẹp tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng, dễ té ngã. Cũng không nên chọn băng tải có kích thước quá lớn nếu không thực sự cần thiết, vì thường diện tích băng tải càng lớn thì giá thành của sản phẩm cũng sẽ cao hơn các sản phẩm có kích thước băng tải nhỏ.

5/ Các tính năng của máy tập thể dục chạy bộ


Hiện nay, có khá nhiều dòng máy chạy bộ được tích hợp nhiều tính năng đi kèm khác nhau như tập bụng, massage, nghe nhạc, xem video, đo nhịp tim, lượng calo tiêu hao…. giúp quá trình tập luyện hiệu quả và đa dạng hơn. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo các dòng thiết bị này, song cần lưu ý dòng máy này sẽ có giá nhỉnh hơn các thiết bị chạy bộ đơn thuần khác.


6/ Chế độ bảo hành của máy tập thể dục chạy bộ


Đây cũng là một trong những yếu tố không được nhiều người quan tâm cho đến khi thiết bị gặp sự cố hư hỏng. Một sản phẩm có chế độ bảo hành tốt, lâu dài, người mua sẽ an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, bạn nên chú ý mua các dòng có hỗ trợ lắp đặt, có hỗ trợ linh kiện thay thế sẽ an tâm hơn.

7/ Địa chỉ mua máy tập thể dục chạy bộ uy tín


Để sở hữu những sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành tốt thì việc lựa chọn một địa chỉ mua uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn các đơn vị chuyên cung cấp thiết bị tập luyện, tập gym, có các chính sách tốt, hỗ trợ lắp đặt… thay vì quá chú trọng đến yếu tố giá cả.

Không phủ nhận máy tập thể dục chạy bộ là thiết bị tiện lợi cho các hộ gia đình, nhất là khi cuộc sống ngày càng bận rộn, ít không gian xanh như công viên. Tuy nhiên, có cầu ắt có cung, các sản phẩm máy chạy bộ ngày càng đa dạng và phong phú. Chính vì thế, để tránh mất thời gian đổi trả, sửa chữa, người mua cần tính toán về mặt lâu dài, không nên ham rẻ mà lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng dễ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình tập luyện.

>>> Xem thêm 5 loại máy tập Gym tại nhà tốt nhất giúp bạn nhanh chóng sở hưu thân hình cân đối vòng eo thon gọn như mong muốn

Không có nhận xét nào