Tin vắn

TƯ VẤN SỬ DỤNG MÁY MASSAGE TẬP GYM ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

1/ Máy massage tập gym xung điện và máy massage tập gym dạng rung cơ học


Nếu tìm kiếm trên các trang web trên mạng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hai loại máy massage tập gym khác nhau: máy massage tập gym dạng rung cơ học như trong các phòng Gym mà bạn thường thấy, và một loại máy massage tập gym xung điện xuất hiện nhiều thời gian gần đây.


Hai loại máy massage tập gym này có gì khác biệt?

Máy massage tập gym dạng rung cơ học là loại máy được kết nối với vòng đai tập và tạo ra các chuyển động từ động cơ đến vòng đai, tạo ra các chuyển động trên vòng đai lên đến hàng ngàn vòng mỗi phút, từ đó tác động trực tiếp đến các nhóm cơ, giúp các cơ không chỉ săn chắc, mà cũng đồng thời massage cho khu vực cơ thể được tác động.

Cũng với chức năng tương tự, thị trường hiện nay cũng xuất hiện thêm một dạng máy massage tập gym khác, hoạt động dựa vào các xung điện, gây tác động trực tiếp lên các vùng cơ thông qua các miếng dán. 

Với loại máy này, người dùng hầu như không phải vận động nhiều, bởi máy đã hỗ trợ gây ra các tác động lực vào các nhóm cơ. Theo một số trang quảng cáo, các xung điện được phát từ máy có thể giúp cơ thể săn chắc, dễ dàng đạt 6 múi ở các nhóm cơ mà không cần phải luyện tập nhiều. 

Wow nghe hấp dẫn nhỉ. Nếu máy massage tập gym có thể làm được như vậy, vậy chẳng phải các phòng gym đã đóng cửa hết rồi sao?

Trên thực tế, đối với loại máy massage tập gym sử dụng xung điện này, nếu sử dụng thời gian dài, bạn thậm chí không thể cải thiện vóc dáng mà thậm chí còn phá hủy các nhóm cơ. Tại sao vậy?

2. Tác hại của máy massage tập gym dùng xung điện.


Việc sử dụng xung điện về cơ bản là có tác dụng đối với cơ thể, song hầu như không có nhiều tài liệu có thể chứng minh rõ ràng mức độ hiệu quả của các xung điện từ máy lên cơ thể.

Khác với nguyên lý hoạt động cơ học như các loại máy massage tập gym khác, máy tập dùng xung điện sử dụng xung điện để tạo tác động lên các nhóm cơ, như vậy là đã trái với với nguyên tắc vận động thông thường của cơ thể.

Vậy chẳng hóa ra, cứ ngồi một chỗ dùng máy tập này là có thể sở hữu body 6 múi sao? Chỉ riêng lý do này là đã đủ thấy thông tin mà các trang quảng cáo đưa ra là hoàn toàn không có cơ sở khoa học.



Nếu như đối với các loại máy massage tập gym khác, yêu cầu bạn phải vận động để máy có thể hỗ trợ tác động đồng thời tới tất cả các nhóm cơ, từ đó đạt hiệu quả cao trong tập luyện, thì máy massage tập gym dùng xung điện lại có vẻ như khuyến khích người tập lười vận động hơn. Như vậy, về cơ bản, sau một thời gian sử dụng máy, bạn không chỉ không thể cải thiện cơ bắp, mà ngược lại, còn có thể gặp phải các tác dụng ngược như:

- Gây hư hỏng cơ, chảy xệ, thậm chí căng nhức và mệt mỏi các vùng cơ

- Gây ra các sai lệch khi tác động lên các nhóm cơ thông qua các miếng dán xung điện

- Không có tác dụng săn chắc cơ, thậm chí còn phá hỏng kết cấu cơ.

Đấy là còn chưa kể đến một số trường hợp rủi ro khác, như: sự cố điện trong quá trình sử dụng, các nguy hại từ xung điện đến gen và cơ thể chưa được kiểm chứng…

Nếu bạn vẫn chưa tin vào những tác hại của máy massage tập gym dùng xung điện, các đơn giản nhất để bạn có thể tự kiểm chứng đó là tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng để xem kết quả thực tế như thế nào nhé. 

Dù là sử dụng loại máy massage tập gym nào đi nữa, nguyên tắc cơ bản để thay đổi vóc dáng cơ thể vẫn là vận động.

Do đó, thay vì tin vào sự kỳ diệu của một loại máy nào đó đối với cơ thể, hãy tự mình đưa ra những bài tập và chế độ tập luyện kèm với chế độ ăn uống hợp lý. Như vậy bạn sẽ vừa có được một cơ thể đẹp, đồng thời cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe rất tuyệt vời đấy.

>>> Tham khảo ngay: BST thiết bị tập gym impulse được thiết lập với nhiều tính năng thông minh hiển thị  chi tiết các thông số về  quãng đường, thời gian, vận tốc, nhip, tim, calo tiêu hao, giúp cho người tập theo dỏi tổng quan quá trình luyện tập của mình

Không có nhận xét nào