Tin vắn

NHỮNG LƯU Ý CẦN NHỚ KHI MUA MÁY TẬP THỂ DỤC CÔNG CỘNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Mua máy tập thể dục công cộng để bố trí tại các khu vực công viên hay nội khu chung cư, resort, khách sạn...là một ý tưởng hết sức tuyệt vời để xây dựng môi trường thể dục thể thao nơi công cộng. Tuy nhiên, bạn đã biết để các nguyên tắc để chọn lựa máy tập thể dục công cộng hiệu quả và hợp lý với ngân sách chưa?

Một vài lưu ý nhỏ dưới đây của Impulse Fitness sẽ giúp bạn.


1/ Những nguyên tắc cần lưu ý khi lựa chọn máy tập thể dục công cộng


Với đặc điểm được lắp đặt ngoài trời, chịu nhiều nắng mưa và tác động của thời tiết, nên các loại máy tập thể dục công cộng cần phải được sử dụng là loại tốt, khung sắt chắc chắn, được phủ sơn tĩnh điện để không bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường.


Hầu hết các loại máy này khi được lắp đặt sẽ được cố định với nền đất. Do đó, phần thân máy được gắn với nền đất cũng cần đảm bảo an toàn, chắc chắn, đặc biệt có thêm phần bảo vệ để tránh bị bào mòn, hư hỏng.

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng đông đảo ở các khu vực công cộng, đông dân cư, máy tập thể dục công cộng được lựa chọn cũng phải là loạt chất lượng tốt, chịu lực, chịu tải, bền bỉ với thời gian. Do đó, bạn cũng nên lựa chọn các thương hiệu phân phối thiết bị tập Gym uy tín.

Nên ưu tiên lựa chọn các đơn vị cung cấp đa dạng về chủng loại và mẫu mã để thuận tiện s cho việc chọn thiết bị, giúp bạn tiết kiệm thời gian, lại đáp ứng được nhiều chủng loại máy giúp đa dạng nhiều bài tập khác nhau tương ứng.



 

2. Một số loại máy tập thể dục công cộng phổ biến cần có


Sẽ có rất nhiều các loại thiết bị, dụng cụ và máy tập thể dục công cộng khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy theo diện tích khu vực mà bạn đang muốn lắp đặt. Một vài trong số đó bạn có thể sẽ thấy phổ biến và xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau như:

Máy đi bộ trên không - loại máy tập thể dục công cộng phổ biến nhất, với phần khung sườn sắt được cố định hình chữ U và phần tay cầm hỗ trợ cố định phần thân trên, sử dụng chuyển động của hai thanh quay dưới chân để hỗ trợ các bài tập đi bộ, chạy bộ trên không, tăng cường chức năng cho hệ xương khớp, vận động.
Các bài tập với máy đi bộ trên không sẽ giúp người tập ổn định bệnh và hạn chế các vấn đề về huyết áp, giảm mỡ máu, giảm cholesterol... đặc biệt đối với những người mắc bệnh tim mạch.




Máy xoay eo - cũng tương tự như máy đi bộ trên không, máy xoay eo là loại máy tập thể dục công cộng được cố định phần trục thân chính, xung quanh được gắn thêm các bánh xe sắt nằm ngang, tạo ra các chuyển động hỗ trợ cho các bài tập đối với eo và vùng hông.

Để sử dụng loại máy này, người tập chỉ cần đứng trên đế tròn, hai tay nắm vào khung. Xoay phần phía dưới của cơ thể qua một bên và ngược lại, phần trên giữ yên, phù hợp với mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện được.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, các bài tập với máy xoay eo không phù hợp với những người có vấn đề về tim mạch hoặc có triệu chứng đau cơ, đau khớp, tránh gây thêm tổn thương cho cơ thể trong quá trình tập luyện.

Một loại máy tập thể dục công cộng nữa mà bạn cũng thường thấy ở các công viên đó là Máy đi bộ lắc tay - loại máy cho phép các bài tập chuyển động cả ở tay và chân, giúp người tập vận động toàn thân, rất tốt cho hệ tuần hoàn, lưu thông máu.

Đối với loại máy tập này, người tập cần để hai chân đứng lên bàn đạp, hai tay nắm hai cần phía trên. Đồng thời di chuyển chân để có thể vận động toàn thân.

Trên đây, Impulse Fitness đã giới thiệu sơ qua cho bạn một số loại máy tập thể dục công cộng phổ biến và một số lưu ý để bạn có thể lựa chọn các loại máy tập phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Sẽ còn rất nhiều các thiết bị và máy tập khác cho phép bạn trải nghiệm với nhiều bài tập khác nhau. Đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Impulse Fitness nếu bạn đang cần tư vấn set up máy tập cho một khu vực công cộng nào đó nhé.

>>> Tham khảo : BST máy chạy bộ điện impulse đang là một su thế được nhiều người lựa chọn trong việc tập luyện thể dục

Không có nhận xét nào