Tin vắn

BÍ KÍP LỰA CHỌN MÁY TẬP GYM BỤNG TẠI NHÀ PHÙ HỢP NHẤT CHO RIÊNG BẠN

Bạn đạng muốn tìm kiếm cho mình một máy tập Gym bụng tại nhà phù hợp với nhu cầu tập luyện và thời gian của bạn? Bạn có thể bị mê mẫn bởi một loại máy tập bụng nào đó tại phòng Gym, tuy nhiên không phải loại máy nào cũng có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Một máy tập Gym bụng hoàn hảo dành cho bạn chắc chắn phải đảm bảo được 4 yếu tố sau đây:

1. Thiết kế máy tập gym bụng phù hợp không gian


Để gọi là một máy tập Gym bụng phù hợp với bạn, trước tiên máy phải đảm bảo để được trong không gian nhà bạn trước đã. Phần lớn người đi mua máy tập Gym tại nhà thường rất hay rơi vào trường hợp này, vì quá thích một loại máy tập nào đó ở phòng Gym mà vội vàng chạy đi mua ngay nhưng lại quên mất tính tiện dụng và phù hợp khi đặt máy vào trong nhà.

Tại các thành phố lớn như HCM và Hà Nội, diện tích nhà ở hầu như là ở mức nhỏ và trung bình, rất ít các nhà có diện tích lớn. Do đó, không gian để đặt máy tập Gym tại nhà cũng là một vấn đề cần phải cân nhắc khi lựa chọn máy.

Nếu không gian sống của bạn thuộc vào dạng trung bình, hoặc nơi bạn sẽ đặt máy tập Gym bụng tại nhà không quá lớn, hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm máy tập Gym bụng như: con lăn tập bụng, máy tập cơ bụng đa năng, hoặc ghế tập bụng cỡ vừa.

Nếu nhà bạn có diện tích lớn hơn, bạn có thể cân nhắc việc lắp đặt các hệ thống máy tập bụng cao cấp, hoặc giàn tạ đa năng, để vừa có thể kết hợp tập bụng và các bài tập khác, thích hợp cho cả bạn và những người thân trong gia đình cùng tập luyện.


2.  Tính đa năng của máy tập gym bụng


Nếu cùng là máy tập Gym bụng với cùng kích cỡ hoặc chênh lệch không nhiều, không có lý do gì để bạn từ chối những máy tập Gym bụng đa năng chỉ để mua những máy tập chỉ hỗ trợ vùng bụng. Các loại máy tập Gym bụng đa năng này, ngoài việc tăng cường các bài tập Gym cho vòng 2, còn đặc biệt thích hợp với nhiều bài tập khác nhau, giúp phát triển toàn diện các nhóm cơ đùi, mông, ngực, các bắp chân tay…

Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể kết hợp các bài tập Gym dành cho vòng 2 với các bài tập dành cho các nhóm cơ khác. Như vậy, phần mỡ thừa của bạn sẽ được thiêu đốt nhanh hơn, đồng thời, tạo ra nguồn năng lượng để phát triển hệ xương, cơ bắp cho những vùng cơ khác.

Ngoài ra, về mặt tâm lý, việc lựa chọn một sản phẩm máy tập Gym với nhiều chức năng cũng cho bạn cảm giác mua được sản phẩm giá tốt hơn, bởi sản phẩm có thể được sử dụng với nhiều mục đích tập luyện khác nhau, có thể giúp bạn xen kẽ các bài tập để tránh nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng trong quá trình lên lịch tập luyện.

3. Vừa túi tiền

Tuy nói là vậy, song nếu một máy tập Gym bụng đa năng có mức giá khá cao thì chắc chắn sẽ làm bạn phải mất nhiều thời gian để quyết định. Do đó, ngoài yếu tố nhỏ gọn, nhiều ứng dụng, máy tập Gym bụng cũng cần có mức giá thành hợp lý, không quá cao so với các loại máy tập Gym bụng khác. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn thương hiệu máy tập Gym nào và đơn vị phân phối máy ra sao.

Thông thường, các sản phẩm máy tập gym thuộc những thương hiệu uy tín, chất lượng sẽ có giá nhỉnh hơn một chút so với các loại máy tập phổ thông. Song, tùy theo đơn vị phân phối là dạng đại lý con hay tổng đại lý mà giá thành có thể sẽ có thay đổi.


Tại TpHCM, để lựa chọn được các sản phẩm máy tập Gym với mức giá thành tối ưu nhất, bạn có thể liên hệ với Impulse Fitness – một trong những đơn vị chuyên tư vấn, hỗ trợ và set up trọn gói các thiết bị phòng tập Gym cho các phòng Gym lớn. Các thiết bị được nhập trực tiếp liên tục từ nhà máy để đáp ứng được nhu cầu mở rộng các hệ thống Gym trên địa bàn thành phố, do đó mà giá thành tại đây cũng sẽ có nhiều ưu đãi hơn so với thị trường chung.


4.    Dễ lắp đặt, dễ sử dụng

Ngoài nhỏ gọn, đa năng, vừa túi tiền, máy tập Gym bụng bạn lựa chọn cũng nên là loại không quá khó khăn để có thể tự lắp ráp và sử dụng tại nhà. Bởi việc luyện tập ở nhà sẽ không có người hỗ trợ hướng dẫn và điều chỉnh máy móc cho bạn như tại các phòng Gym, do đó bạn sẽ phải tự mình set up máy và nghiên cứu để sử dụng.


Hãy tham khảo trước người bán để được tư vấn kỹ càng về cách thức lắp đặt và sử dụng, đồng thời hỏi rõ về các chính sách bảo hành, bảo dưỡng trong trường hợp máy gặp trục trặc, đặc biệt là đối với các loại máy tập Gym bụng chạy điện, có cấu trúc vi mạch phức tạp để đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra bạn nhé.

Việc tự lắp đặt và sử dụng máy tập Gym bụng tại nhà để tăng cường sức khỏe và nâng cao thể lực là điều vô cùng tuyệt vời. Song, bạn cũng đừng quên xem xét thật kỹ các yếu tố mà Impulse Fitness đã gợi ý trên đây để đảm bảo mình sẽ lựa chọn những chiếc máy phù hợp nhất với mình nhắm tối ưu cả về mục đích sử dụng và hiệu quả đầu tư máy nhé.

Không có nhận xét nào