Tin vắn

MÁY TẬP THỂ DỤC CHO NGƯỜI CAO TUỔI


Tăng cường sức khỏe tuổi già cùng máy tập thể dục cho người cao tuổi, với cơ chế lão hóa cơ thể do tuổi tác, chức năng vận động suy giảm đi kèm với một số bệnh thường thấy, người già rất cần những thiết bị tập luyện riêng phù hợp để duy trì và bồi dưỡng sức khỏe.

Đó cũng là lúc họ sẽ cần một vài loại máy tập thể dục cho người cao tuổi để có thể thường xuyên tập luyện không chỉ đề bồi bổ sức khỏe mà còn duy trì khả năng vận động và giảm bớt các lọa bệnh tuổi già hiệu quả.
 

 

1. Vì sao người cao tuổi nên thường xuyên luyện tập thể dục?


Bước vào độ tuổi 50, những bậc trung niên thường sẽ bắt đầu cảm thấy cơ thể có phần suy yếu đi, vận động khó khăn hơn, trí nhớ có phần suy giảm, và thường đi kèm với các loại bệnh như: tim mạch, xương khớp, huyết áp…Trên thực tế, ở điều kiện làm việc văn phòng thông thường, những điều kiện này đã xuất hiện chưa rõ rệt từ độ tuổi trên 40, song thường bị phớt lờ vì đa số mọi người đều nghỉ mình vẫn còn khỏe.
Đây là những vấn đề thường thấy ở những người ít vận động và ít tập luyện thể dục thể thao, khiến cho cơ thể ít linh hoạt và dễ dàng bị mất dần chức năng khi có tuổi.

Đó cũng là lúc mà bạn nên sử dụng các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi, không chỉ giúp trau dồi sức khỏe đều đặn mà còn hỗ trợ trong vấn đề điều trị một số loại bệnh rất hiệu quả.

2. Tầm quan trọng của việc sử dụng máy tập thể dục cho người cao tuổi


“Bắt đúng bệnh, chữa đúng cách”. Khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với cơ thể khi có tuổi, vậy chúng ta chỉ cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao tại nhà là đủ, tại sao phải cần máy tập thể dục cho người cao tuổi?


Tuy hiểu là vậy, song đối với người cao tuổi, không phải bài tập thể dục nào cũng là phù hợp và hiệu quả, tùy theo điều kiện sức khỏe và tình trạng thể chất của mỗi người. Nhiều trường hợp người cao tuổi vì sợ tốn kém tiền bạc, đã lựa chọn các bộ môn thể dục đơn giản như: chạy bộ, hay đánh cầu lông…mà quên mất rằng, những căn bệnh về tim mạch, huyết áp hay xương khớp của mình không cho phép vận động quá mạnh.

Một trường hợp khác mà chính khách hàng của Impulse Fitness, khi đến tìm hiểu về các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi để mua cho mẹ của mình, đã chia sẻ: sáng sớm thấy mẹ đi chạy bộ một mình, nhưng mãi đến trưa vẫn chưa thấy về.

Cả nhà sốt sắng chia nhau ra đi tìm khắp nơi mà không thấy. Mãi đến chiều mới thấy mẹ về, hỏi đi đâu thì mẹ bảo “Đi chạy bộ, vô tình gặp người quen mời vào nhà chơi rồi giữ lại ăn cơm, nhưng lại đãng trí không nhớ gọi về nhà”. Thế là cả nhà được một quen hú vía.

Hiểu được những vấn đề kể trên, do đó trong quá trình nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi, các đơn vị sản xuất cũng đã nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng từng chế độ, từng bài tập sao cho phù hợp, tránh vận động mạnh nhưng vẫn phải đảm bảo mức hoạt động vừa đủ để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể của người lớn tuổi.

3. Hai loại máy tập thể dục cho người cao tuổi phổ biến nhất hiện nay


Với đặc điểm cơ thể đã có dấu hiệu lão hóa, vận động chậm chạp và cũng khó tiếp thu những thứ phức tạp, các bài tập thể dục đối với người cao tuổi cũng như các loại máy tập đi kèm đòi hỏi sự dễ dàng, dễ thực hiện, dễ sử dụng.




Do đó, một số loại máy tập thể dục cho người cao tuổi phổ biến. được nhiều người lựa chọn, phải kể đến như:

MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN

Máy chạy bộ điện là loại máy tập thể dục cho người cao tuổi phổ biến nhất mà bạn nên sử dụng. Với nhiều chế độ luyện tập và bài tập kết hợp khác nhau, dễ dùng và dễ thực hành, các máy chạy bộ điện hiện nay được đánh giá là số 1 trong việc cải thiện các vấn đề về sức khỏe cho người già và người lớn tuổi.

Một số bài tập mà người cao tuổi có thể vận dụng cùng với máy chạy bộ điện như:

- Đi bộ với vận tốc vừa phải: Đảm bảo cho cơ thể được vận động với một cường độ thích hợp, tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp, đồng thời luyện nhịp thở đều đặn, điều hòa được nhịp tim và tầm soát huyết áp tốt.

- Chạy bộ nhẹ nhàng trên máy: dành cho những ai muốn nâng cao độ khó của bài tập. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên chạy ở vận tốc vừa phải và nên theo dõi nhịp tim của mình được đo trên máy để biết dừng đúng lúc, tránh tập quá sức.

>>> Tham khảo ngay: 10+ máy chạy bộ điện đa năng impulse bán chạy nhất năm 2018


XE ĐẠP TẬP GYM

Đối với những người gặp phải các vấn đề về loãng xương hay thiếu canxi ở tuổi trung niên thì việc sử dụng máy chạy bộ điện có thể là không phù hợp. trong trường hợp đó, xe đạp tập Gym chính là sản phẩm máy tập thể dục cho người cao tuổi thích hợp nhất với bạn.

Các bài tập với xe đạp tâp gym giúp người tập cải thiện tốt các vấn đề liên quan đến xương khớp ở vùng chân, mông, giảm thiểu đau nhức và củng cố độ linh hoạt cho các cơ, xương hoạt động hiệu quả hơn.


Lưu ý, trong quá trình tập luyện với xe đạp tập gym, bạn nên ngồi đúng tư thế, không nghiêng vẹo cột sống, để tránh các tác động không tốt lên vùng xương cột sống và các đĩa đệm phần cột sống.

>>> Tham khảo ngay : 15+ mẫu xem đạp tập thể dục hỗ trợ tốt cho người lớn tuổi sử dụng nâng cao sức khỏe

Không có nhận xét nào