Tin vắn

6 điều cần lưu ý giúp cho việc kinh doanh phòng gym hiệu quả

Khi muốn kinh doanh phòng gym hiệu quả bạn cần phải bỏ ra phần vốn kha khá, bù lại bạn chỉ cần đầu tư máy móc 1 lần là có thể sử dụng lâu dài. Nếu thế thì việc kinh doanh ai cũng như ai, làm sao để bứt phá và thành công?

kinh doanh phòng gym hiệu quả

1/ Máy tập chưa chắc là phần quan trọng nhất trong phòng gym:

Theo tư tưởng thông thường, những máy móc và thiết bị phòng gym chiếm tới 90% số tiền đầu tư, cho nên máy tập là phần quan trọng nhất của phòng gym.

Suy nghĩ này không còn chính xác trong tình hình hiện tại: máy tập chỉ chiếm khoảng 20% trong chiến lược kinh doanh tổng quát. Đầu tư máy mà không có ai tập thì cũng là một đống sắt vụn: bạn phải sắm được máy tập theo đúng nhu cầu của khách hàng

Trước khi quyết định nên mua máy gì, hãy nghiên cứu xem đối thủ đã đầu tư dàn máy như thế nào, cải tiến ra sao và sự yêu thích của khách hàng. Nghiên cứu đối thủ và hiểu rõ khách hàng của mình nên là phương hướng hoạt động đúng đắn.

2/ Đâu mới là tài sản quan trọng nhất của phòng gym?

Câu trả lời chắc chắn là con người rồi! Bạn không thể kinh doanh phòng gym hiệu quả mà không thuê thêm nhân sự. Hãy tưởng tượng, khách hàng đến phòng gym của bạn, ngay từ chỗ giữ xe đã khó chịu, vào tới quầy tiếp tân lại có trải nghiệm không vui vẻ, chắc chắn khách hàng sẽ không muốn lại đến phòng gym của bạn. Đội ngũ nhân viên mới chính là người nắm giữ 80% sự thành bại của phòng gym. 

Ngay từ đầu, hãy chọn lựa thật kĩ nguồn nhân lực phù hợp với tiêu chí kinh doanh của bản thân: HLV, PT, lễ tân, nhân viên tạp vụ và cả bảo vệ. Mỗi người đều là người trực tiếp phục vụ cho khách hàng, mang lại những trải nghiệm cho họ. 

Bạn cũng nên có biện pháp quản lý nhân sự đúng đắn để họ có cung cách phục vụ chuyên nghiệp, hòa nhã với khách hàng. Nếu cảm thấy ưng ý một nhân viên, đừng ngần ngại tăng thêm phúc lợi để giữ người đó ở lại.

3/ Chiến lược kinh doanh rõ ràng nhưng phải thật linh hoạt

Một bí quyết để kinh doanh phòng gym hiệu quả là bạn phải có chiến lược kinh doanh rõ ràng. 

Bạn và các nhà đầu tư phải thống nhất cụ thể một mục tiêu xuyên suốt quá trình hoạt động và xây dựng những chiến lược gắn liền với mục tiêu đó. Ví dụ như khách hàng mục tiêu của bạn là sinh viên, những người có thu nhập trung bình thấp, bạn phải có chiến lược khác nếu bạn muốn đánh vào phân khúc khách hàng cao cấp.

>>> xem ngay:  kinh nghiệm quản lý phòng gym giúp thay đổi doanh số phòng tập của bạn

kinh doanh phòng gym hiệu quả

Ngoài những chính sách cố định, cần có những chính sách riêng linh hoạt với tình huống kinh doanh thực tiễn, nhất là khi có một biến cố nào đó ảnh hưởng đến việc kinh doanh khiến bạn trở tay không kịp. Trong đó, chính sách giá và chính sách kinh doanh cần có sự linh hoạt, thay đổi thường xuyên, như thế mới có thể đạt được sự thành công cuối cùng. 

4/ Làm phòng gym trở nên khác biệt:

Như đã đề cập, bạn phải nghiên cứu đối thủ và hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình. Nghiên cứu đối thủ trong vòng bán kính 5km, nhất là những đối thủ có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với phòng gym của bạn để có phương hướng kinh doanh khác hơn, mới lạ hơn

Những yếu tố khác biệt trong phòng gym bao gồm nhiều yếu tố: thiết kế nội thất, trình độ của dàn HLV, các gói tập luyện, âm nhạc, địa điểm check in,… và cả văn hóa phòng gym. Nếu bạn có thể đảm bảo hoàn hảo từng yếu tố, bạn có thể tự tin về sự thành công của dự án.

Xem thêm: 

5/ Luôn làm mới thiết bị phòng gym:

Bạn đang làm tốt, nhưng đối thủ có thể làm tốt hơn và đối thủ mới nữa cũng có thể xuất hiện. Phòng gym không có gì thay đổi, máy móc càng ngày càng lỗi thời sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. 

Tâm lý chung là ai cũng muốn tập máy tập mới. Đừng để máy móc cũ kĩ, hãy bảo dưỡng máy tập thật tốt. Bên cạnh đó, nghiên cứu một số máy mới có công nghệ hiện đại, thiết kế độc lạ, chức năng tiên tiến hơn và sắm sửa cho phòng gym. Chiếc máy mới sẽ trở thành “ngôi sao” thu hút sự chú ý của khách hàng.

kinh doanh phòng gym hiệu quả

6/ Đầu tư cho marketing

Nếu không biết marketing thì bạn đã thất bại 1 nửa. Marketing luôn đi liền với kinh doanh, thu hút người tập, tạo dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng. Bạn nên đầu tư cho chi phí Marketing hiệu quả, nghiên cứu một số hình thức quảng bá để thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, luôn suy nghĩ ra nhiều gói tập mới để thu hút người tập, tạo sự mới mẻ 

Nắm được 6 điều trên bạn sẽ có được một hướng đi cụ thể, làm mình khác biệt để có thể kinh doanh phòng gym hiệu quả. Kinh doanh bất kì ngành nghề gì cũng vậy, bạn nhiệt huyết và bỏ hết công sức, nhất định sẽ thu về trái ngọt thôi.

>>> Tham khảo: Dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp tại nhà trọn gói từ A đến Z đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Không có nhận xét nào