Tin vắn

Những lý do khiến tạ bình vôi là “gương mặt thân quen” ở các phòng gym Việt Nam

Nếu như bạn là 1 tín đồ phòng gym thì chắc bạn không thể bỏ qua tạ bình vôi. Tạ bình vôi là 1 loại tạ có thiết kế khá đặc biệt và được sử dụng nhiều ở các phòng thể hình. Tại sao tạ bình vôi lại phổ biến như vậy? Bài tập với tạ bình vôi mang lại lợi ích gì? Hãy cùng Impulse Fitness tìm hiểu lý do vì sao nhé!

tạ bình vôi

Tạ bình vôi là gì?

Tạ bình vôi (Kettlebell) còn được gọi là tạ chuông hay tạ ấm có thiết kế phần thân có hình quả chuông và phần tay cầm bên trên. Bởi vì phần thiết kế gần giống quai xách của chiếc ấm đun nước nên loại tạ này có tên gọi phổ biến là tạ quai xách hay tạ ấm.

Thiết kế này có nghĩa là trọng tâm của trọng lực không nằm ở giữa tay cầm giống các loại tạ thông thường mà trọng tâm tạ thay đổi liên tục theo động tác thực hiện. Từ đó, những bài tập với tạ bình vôi được đánh giá là khó hơn khi tập tạ tay.

Đây là dụng cụ được sử dụng rất phổ biến trong các phòng tập thể hình chuyên nghiệp và càng ngày càng có nhiều người ưa thích sử dụng thay cho tạ tay thông thường bởi vì những tác dụng tuyệt vời khi sử dụng tạ bình vôi.

tạ bình vôi

7 lợi ích khi sử dụng tạ bình vôi cho bài tập 

Có quá nhiều lợi ích khi sử dụng tạ bình vôi cho bài tập mà người tập không thể chối từ, tiêu biểu có thể kể tới:

Tính thẩm mỹ cao

Tạ bình vôi không dễ lăn như tạ tay, không cồng kềnh và tốn diện tích như tạ đòn. Tạ bình vôi nhỏ gọn, cực kì bền và có thể dễ dàng xếp gọn ở một góc phòng gym. Nhiều người tập cho rằng tạ bình vôi thẩm mỹ và gọn gàng hơn các loại tạ khác khi tập luyện.

tạ bình vôi

Hiệu suất sử dụng

Một cặp tạ bình vôi có thể sử dụng cho nhiều nhóm cơ khác nhau, thay thế cho nhiều dụng cụ. Đồng thời, những bài tập với tạ bình vôi được đánh giá khó hơn, người tập sẽ tập luyện hiệu quả hơn.

Có hẳn 1 “kho tàng” bài tập với tạ bình vôi, người tập sẽ không bị chán khi sử dụng thiết bị này. Hơn thế, những động tác luyện tập với tạ bình vôi mô phỏng động tác thường ngày, rất quen thuộc, nên khi mới sử dụng, người dùng chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen.

Xây dựng cơ bắp

Tuy có thiết kế đơn giản nhưng bài tập với tạ bình vôi đều ở dạng phức hợp động tác (Compound), có tác động lên toàn bộ nhóm cơ lớn trên cơ thể: cơ ngực, cơ lưng, cơ xô, cơ chân,… 

Đặc biệt, những bài tập với tạ bình vôi có thể được xây dựng thành chuỗi bài tập, luyện tập với chuỗi bài tập này sẽ làm nhóm cơ trung tâm (những vùng cơ chính như cơ bụng, hông, lưng dưới) buộc phải siết lại để giữ thăng bằng cho cơ thể, giúp người tập cải thiện được sức mạnh, sức bền và tốc độ. Đây là điều không hề xảy ra khi tập với loại tạ khác.

>>> Xem thêm: Bài tập tăng cơ giảm mỡ cho nam và nữ hiệu quả giúp xây dựng cơ bắp săn chắc

tạ bình vôi

Bổ trợ cho các động tác cơ bản

Khi tập những bài tập cơ bản, tư thế tập chuẩn là vô cùng quan trọng. Người tập sẽ nắm bắt mình đang tập đúng hay không nhờ vào việc quan sát chuyển động phần ấm. Từ những bài tập cơ bản, người tập mới có thể tiếp tục những bài tập nâng cao

Thân hình đẹp

Bởi vì tạ bình vôi hỗ trợ xây dựng cơ bắp tốt, bài tập hiệu quả, người dùng nhanh có được thân hình như ý hơn.

Một hiệu ứng phụ khác là dáng đi đứng thẳng tự nhiên. Dân văn phòng hiện đại thường có tư thế đứng sai: vai đẩy về phía trước, phần ngực rũ xuống. Chỉ sau một thời gian tập luyện với tạ bình vôi, người dùng có thể thay đổi được tư thế: lưng thẳng, vai đẩy về phía sau, ngực nhô ra. Đây là dáng vóc của một người tự tin và giúp cho dân văn phòng giảm đau nhức cột sống.

Hạn chế chấn thương

Tập cùng tạ bình vôi không gây quá nhiều áp lực lên cổ tay và vai, bởi vì loại tạ này chủ yếu tập trung các nhóm cơ khi thực hiện động tác. Thế nhưng người tập tập luyện quá mức với mức tạ không hợp lý thì hoàn toàn có thể dính phải chấn thương

>>> Tham khảo: Dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp tại nhà trọn gói từ A đến Z đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

tạ bình vôi

Cải thiện sức khỏe tim mạch.

Vì bài tập với tạ bình vôi thường ở dạng chuỗi bài tập, khi được tập luyện ở cường độ cao sẽ giúp thúc đẩy nhịp tăng, gia tăng sức chịu đựng và nếu tập luyện đều đặn, sức khỏe tim mạch của người tập sẽ được cải thiện rất tốt.

Tạ bình vôi đang được các chủ phòng gym yêu thích vì hiệu quả sử dụng cao và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy nên, thật không khó hiểu khi dụng cụ này đang trở nên cực phổ biến tại phòng gym.

>>> Xem ngay: Các mẫu tạ bình vôi cao cấp  đa dạng về kích thước phù hợp với nhu cầu tập luyện từ cơ bản đến nâng cao.

Nguồn: Set up phòng gym Impulse.

Không có nhận xét nào