Tin vắn

TOP 5 xu hướng tập thể hình trong năm 2020

Chưa bao giờ việc tập luyện để rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng lại trở nên “hót hòn họt” như những năm gần đây. nhà nhà đều đổ xô đến phòng gym và chăm chỉ luyện tập đến vậy. Thế nhưng hiện tượng này lại là một “làn sóng” tích cực trong khi những tin tức về bệnh tật khiến không ít người lo lắng. Vậy trong năm 2020, những xu hướng tập thể hình nào hứa hẹn sẽ gây bão? Đi cùng Impulse Fitness đón đầu xu hướng thôi nào!!!
TOP 5 xu hướng tập thể hình lên ngôi trong năm 2020

1. Thiết bị theo dõi sức khỏe trackers

Khi công nghệ ngày càng phát triển và tinh vi hơn thì việc ứng dụng chúng vào cuộc sống của con người để cải thiện chất lượng là điều mà ai cũng hiểu. Và thiết bị theo dõi sức khỏe trackers – không còn xa lạ nữa, đây là xu hướng tập thể hình nằm liên tục ở ngôi vị quán quân trong những năm 2016, 2017, 2019 và chỉ tụt xuống vị trí “á quân” năm 2018. 
Với mục đích ra đời là ghi lại các chỉ số theo dõi hoạt động thể chất của người dùng, thiết bị tracker là một chiếc vòng tay thông minh có thể đo lường được các thông số về thời gian, số bước, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim hay cài đặt lời nhắc.
Thông qua những thông tin này, thiết bị sẽ đưa ra các khuyến nghị theo đúng như yêu cầu mà người tập đã đặt ra từ ban đầu. Thiết bị trackers thực sự đã tạo nên một cuộc cách mạng trong tập luyện. Nó cũng được đánh giá là một hướng dẫn viên chuyên nghiệp giúp những người mới bắt đầu có thể tự mình vạch ra một hành trình chuẩn để đạt được mục tiêu.

2. Bodyweight Training (Calisthenics)

Bodyweight Training là nhóm bài tập trong đó, cơ thể chính là công cụ duy nhất để tập luyện. Người tập sẽ linh hoạt sử dụng việc di chuyển cũng như sự dẻo dai của cơ bắp và mang lại hiệu quả rất cao.
>>> Xem thêm: Một số bài tập gym tại nhà cho nữ giúp nâng cao sức khỏe cải thiện vóc dáng nhanh chóng
TOP 5 xu hướng tập thể hình lên ngôi trong năm 2020
Từ tận năm 2016, Bodyweight Training đã trỗi dậy mạnh mẽ, bất kể khi nó bị bộ môn tập tạ gây khủng hoảng vì những người tập đam mê cơ bắp. Bodyweight Training luôn đề cao khả năng tự thân, sự linh động và ít tốn kém, thuận tiện tập luyện ở bất cứ đâu mà không cần đến công cụ hỗ trợ nào.
Bodyweight Training nếu đánh giá thực tế thì có độ khó trên mức so với các bài tập tạ. Chính vì vậy, hiệu quả của nó cũng cao hơn so với các bài tập khác. Để tập thật tốt Bodyweight Training, hãy tập luyện thông minh thay vì tập cật lực.

3. HIIT – Tập ngắt quãng cường độ cao

HIIT liên tục được nhắc đến trong giới thể hình như một phép màu giảm cân và cắt nét cơ siêu đỉnh. Nếu ai quan tâm hay đang tìm hiểu về gym thì HIIT cũng chẳng hề xa lạ nữa.
HIIT là chuỗi các bài tập cường độ cao tập ngắt quãng với chế độ tập vô cùng nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ giữa các hiệp cũng rút ngắn tối thiểu. Nhờ vậy, người tập không phải chật vật hàng giờ đồng hồ để chạy bộ hay tập những bài cardio đều đặn nhưng hiệu quả của HIIT có khi còn được đánh giá cao hơn.
Tập HIIT, bạn vừa tiết kiệm được thời gian luyện tập, vừa có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường trao đổi chất. Cùng với đó, hiệu quả của bài tập còn kéo dài hơn ngay cả khi bạn đã kết thúc luyện tập. Quá trình đốt cháy chất béo vẫn diễn ra cho phép cơ thể tăng cường trao đổi chất và tiêu hao năng lượng. Quá tuyệt vời phải không nào.
Luyện tập ngắt quãng cường độ cao bao gồm các đợt tập luyện nghiêm ngặt cùng với thời gian nghỉ ngơi tối thiểu mà bạn cần áp dụng cho các buổi tập thể hình. Không chỉ giúp ổn định nhịp tim và tập luyện trao đổi chất, mà còn giúp giai đoạn đốt chất chất béo của bạn diễn ra dài hơn, ngay cả sau khi kết thúc tập luyện. HIIT xứng đáng đứng vị trí thứ 3 trong xu hướng tập thể hình năm 2019.

4. Tập theo nhóm

Không thể phủ nhận một thực tế rằng nếu có “đồng bọn”, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn rất nhiều. Xu hướng tập luyện theo nhóm cũng là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay khi bạn sẽ có thêm nhiều sự cố gắng hơn và ít bị phân tâm.
TOP 5 xu hướng tập thể hình lên ngôi trong năm 2020
Một lớp tập luyện tiêu chuẩn đảm bảo khoảng 5 người trở lên nhưng không nên quá đông vì PT sẽ không thể “săn sóc” kỹ lưỡng tất cả các học viên. Bạn sẽ cùng với các học viên khác tập luyện, nâng cao được trách nhiệm của mình và theo đuổi thành tích của những người khá hơn, khắc phục được bệnh lười hiệu quả.

5. Chương trình tập luyện cho người lớn tuổi

Chúng ta chẳng hề thấy lạ khi hình ảnh các cô chú trung niên, các cụ lớn tuổi dậy thật sớm, đi bộ hay tập luyện tại các công viên, các bờ hồ. So với giới trẻ, có khi các cụ còn siêng năng hơn ấy chứ!
Hơn thế nữa, với sự phổ biến của mạng xã hội, không ít người trung niên sử dụng để tìm hiểu về các phương pháp tập luyện. Tất nhiên, ở giai đoạn này hiếm khi bắt gặp người trung niên tập cật lực với tạ để xây dựng cơ bắp, mà mục tiêu chủ yếu đó chính là duy trì sức khỏe. Các bài tập cho lứa tuổi trung niên rèn luyện sự linh hoạt, dẻo dai là lựa chọn hàng đầu và là xu hướng tập thể hình hiện đang nổi lên trong một vài năm gần đây.

Kết luận

Các chương trình tập luyện luôn luôn thay đổi để phù hợp với nhu cầu rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Top 5 xu hướng trên đây hứa hẹn sẽ mang đến một luồng gió mới cho bạn trong năm 2020 đầy hy vọng
>>>Bạn nên xem qua các dòng xe đạp tập thể dục toàn thân và máy chạy bộ điện impulse có giá rẻ dưới 10tr rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà nâng cao sức khỏe,

Không có nhận xét nào