Tin vắn

Setup phòng gym kinh doanh cần đầu tư bao nhiêu vốn?

Để có thể mở một phòng gym cần nguồn vốn lớn, đây là điều mà ai cũng biết khi nghĩ tới hướng kinh doanh này. Theo các chuyên gia kinh doanh, để xác định số vốn bạn cần chuẩn bị trước khi dấn thân vào ngành thể hình cần dựa vào mô hình phòng tập mà bạn dự định hướng tới. 3 cấp độ phòng tập dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết hơn để có lưa chọn phù hợp.
setup phòng gym kinh doanh

1/ Mô hình phòng tập gym bình dân

Đây là dạng phòng tập gym tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập thấp đến trung bình gồm học sinh, sinh viên, công nhân,… Mức giá đề xuất tập hàng tháng khoảng từ 150.000 – 250.000 đồng.
Tùy theo diện tích phòng tập khoảng 100m2 đến 250m2, mức vốn đầu tư cho thiết bị, máy móc phòng tập bình dân sẽ dao động từ 300 – 500 triệu đồng. Ngoài ra các khoản chi phí còn lại cũng được đánh giá là nhẹ nhàng hơn so với hai mô hình cao cấp hơn vì khách hàng mục tiêu chủ yếu sinh sống tại các vùng quê hoặc ven đô.

2/ Mô hình phòng tập gym tầm trung

Khách hàng mà mô hình phòng gym này hướng đến là những người có mức thu nhập trung bình khá trở lên, chủ yếu là dân văn phòng. Vì thế nên bạn có thể mở tại vị trí trung tâm thành phố hoặc vùng ven đều phù hợp, tuy nhiên cần tính toán đến chi phí thuê mặt bằng, bởi diện tích cần mở phòng tập khoảng từ 250 – 350m2 sẽ là gánh nặng trong thời gian đầu, nếu phòng tập không có chiến lược để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh. 
setup phòng gym kinh doanh
Mức vốn đầu tư khi setup phòng gym tầm trung với diện tích mặt bằng nói trên dao động khoảng từ 500 triệu – 1 tỷ đồng. Do đó đề xuất giá gói tập mỗi tháng rơi vào khoảng 250.000 – 400.000 đồng. Để nhanh hồi vốn, ngoài kinh doanh các gói tập phổ biến, các phòng gym tầm trung nên kết hợp thêm các gói tập luyện với PT, bổ sung các tiện ích như phòng tắm, phòng xông hơi, bán thêm các thực phẩm dinh dưỡng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

3/ Mô hình phòng tập gym cao cấp

Đây là những mô hình có mức độ phổ biến không cao, tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM bởi mức đầu tư rất lớn, khoảng trên 2 tỷ với diện tích sàn dao động từ 500 – 1000m2. Phân khúc khách hàng của mô hình này cũng khác biệt hơn so với hai mô hình trên, sinh sống chủ yếu tại các trung tâm thành phố lớn.
Các phòng tập gym thuộc mô hình này đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao bao gồm thiết bị dụng cụ, phòng nghỉ ngơi, phòng tắm, tủ đồ, nước uống, bãi gửi xe miễn phí. Hơn nữa còn kết hợp nhiều bộ môn khác như Boxing, Kickboxing, Zumba, Dance, Yoga,… đa dạng lựa chọn cho người dùng. Bởi vậy mà mức giá các gói tập cũng khá cao, dao động khoảng từ 400.000 đến 1 triệu đồng là điều dễ hiểu.

4/ Các khoản chi phí khác cần chuẩn bị khi setup phòng gym

Ngoài nguồn vốn đầu tư chính cho thiết bị và dụng cụ tập luyện nói trên, khi setup một phòng gym hoàn thiện bạn sẽ cần công thêm các khoản chi phí khác gồm có:
setup phòng gym kinh doanh

Chi phí mặt bằng

“Nhất mặt đường, nhì đường rộng” là những ưu tiên hàng đầu cho một vị trí kinh doanh đẹp. Tuy nhiên nếu nguồn vốn có hạn chỉ đáp ứng được một trong hai thì bạn nên xem xét lựa chọn nơi thuận tiện di chuyển và đông dân cư.
Còn nếu vị trí không phải là điểm mạnh của bạn? Khi này đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thiết bị máy móc hiện đại và tập trung nhiều vào quảng cáo sẽ giúp phòng tập tiếp cận tốt hơn đến khách hàng mục tiêu.

Chi phí cơ sở hạ tầng

Tùy vào quy mô phòng tập mà mức đầu tư cơ sở hạ tầng cũng khác nhau. Vể cơ bản, khi setup phòng tập gym sẽ cần sắm các thiết bị, đồ dùng sau đây:
– Đồ nội thất: Bàn quầy lễ tân, bàn ghế, tủ locker để đồ…
– Vật dụng trang trí: gương, tranh ảnh, pano hình ảnh, poster dán kính,…
– Hệ thống âm thanh, hình ảnh: loa đài, amply, TV…
– Hệ thống đèn điện: quạt, đèn, bảng điện…
– Dịch vụ, tiện ích: máy điều hòa, xông hơi, tắm nóng lạnh…
– Hệ thống camera an ninh, giám sát.
– Phụ kiện tập luyện: bao boxing, các món crossfit, gạch cao su giảm chấn, thảm phòng tập…
– Phần mềm quản lý phòng tập chuyên dụng.

Các chi phí hàng tháng 

Tuy không chính thức nằm trong khoản chi phí ban đầu nhưng các khoản chi phí đều đặn hàng tháng để vận hành phòng tập bạn cũng cần tính toán đến ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động gồm có:
  • Thuê nhân viên (gồm PT, lễ tân, tạp vụ, sale,…)
  • Chi phí marketing: gồm chi phí offline (phát tờ rơi, treo băng rôn, biển bảng…) hoặc trên kênh online (facebook, tiktok, email, zalo, google ads…)
  • Phí điện nước.
  • Phí bảo trì máy móc, thiết bị,…
Với nguồn vốn từ 300 triệu bạn đã có thể setup được một phòng gym kinh doanh tiêu chuẩn đầy đủ thiết bị, dụng cụ phù hợp với nhu cầu và tài chính. 
Nếu bạn đang nung nấu cho mình một ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực fitness nhưng chưa đủ tự tin lên ý tưởng, thiết kế và mua sắm thiết bị. Vậy thì còn chần chừ gì mà không liên hệ với Impulse Fitness để được tư vấn thiết kế phòng gym hoặc theo yêu cầu của bạn hoàn toàn miễn phí!
Impulse Fitness là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực setup phòng gym và là công ty phân phối độc quyền thiết bị Impulse tại Việt Nam. Với quy trình bài bản và giải pháp tối ưu, trong thời gian như cam kết cùng mức vốn hiện có của khách hàng, Impulse Fitness sẽ mang đến bạn một mô hình kinh doanh phòng gym hoàn hảo nhất, hỗ trợ thủ tục pháp lý và đảm bảo khả năng hồi vốn nhanh nhất.
Để được tư vấn miễn phí và tham khảo kho hàng sẵn có, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Impulse Fitness theo thông tin sau:
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH  IMPULSE FITNESS
  • Văn Phòng: 145 Trương Vĩnh Ký, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • Showroom: 3-5, P. Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • Website: impulsefit.vn
  • SĐT: 0906.864.479
  • Email: impulsefit.vn@gmail.com
>>>Tham khảo: dịch vụ tư vấn miễn phí và thiết kế phòng gym chuyên nghiệp hiện đại từ a-z 

Không có nhận xét nào