Tin vắn

Những nguyên tắc áp dụng thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tháng

Yến mạch có tác dụng làm đẹp là nguyên liệu góp mặt trong thực đơn giảm cân của rất nhiều chị em. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dựa trên những nguyên tắc nào? Áp dụng thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tháng vào chế độ ăn ra sao?
thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tháng

1/ Nguyên tắc giảm cân 

Trước hết nói về giảm cân, nguyên tắc mà mọi chế độ ăn hiệu quả đều áp dụng chính là tổng lượng calo nạp (Calo in) vào phải thấp hơn calo tiêu thụ (Calo out). Về căn bản, cơ thể không thể thiếu hụt 4 nhóm chất chính gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Để đảm bảo sức khỏe và giảm cân an toàn bạn cần thông minh trong việc lựa chọn thực phẩm và tăng cường hoạt động để tiêu hao năng lượng đã nạp vào. Yến mạch là một trong những lựa chọn tốt cho bạn.

2/ Tại sao nên chọn yến mạch để giảm cân?

Khi bạn ăn, thực phẩm sẽ được nghiền nát ở khoang miệng rồi tiếp tục đi vào dạ dày, được chuyển hóa thành dạng lỏng và sệt để ruột non dễ hấp thụ sau đó qua ruột già và thải ra ngoài. Khi thức ăn trong dạ dày được tiêu thụ và chuyển hóa hết, cơ thể sẽ thấy đói, đường trong máu hạ thấp và bắt đầu lấy năng lượng từ các cơ quan dự trữ.
Khi ăn yến mạch, cơ thể đã tiêu thụ một lượng chất xơ rất cao. Khi vào dạ dày, yến mạch hấp thụ nước rồi nở ra khiến dạ dày được lấp đầy tạo cảm giác no mà không cung cấp quá nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, yến mạch được hấp thu rất chậm, đường hấp thụ chậm giúp cơ thể không bị tụt đường nhanh nên bạn sẽ lâu thấy đói.
thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tháng
Ngoài ra yến mạch còn rất giàu các chất dinh dưỡng giúp giảm cân tốt như vitamin B9 (giúp quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường), Saponin (hạn chế quá trình hấp thụ cholesterol, ngăn rối loạn trao đổi chất), Beta-glucan (điều hòa lượng đường trong máu, giảm hấp thụ cholesterol),…
Do đó mà có thể nói rằng, yến mạch chính là thực phẩm chủ chốt cho một chế độ ăn giảm cân lành mạnh và an toàn.

3/ Thực đơn giảm cân từ yến mạch

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • 2 nắm yến mạch (130 – 170g)
  • Trứng gà
  • Rau xanh theo mùa
  • Trái cây theo mùa
Cách thực hiện:
  • Đun yến mạch với khoảng 400ml nước sôi từ 5-7 phút cho ngấm đủ nước và nở ra. Chia làm 3 bữa để ăn trong ngày, đựng trong hộp kín để vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Không cho gia vị hay dầu mỡ.
Ăn bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch cùng 1 quả trứng luộc.
Bữa phụ: Ăn một quả táo hoặc nửa trái bưởi.
Ăn bữa trưa: 1 cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc + rau luộc.
Bữa phụ: trái cây.
Bữa tối: 1 cháo yến mạch + rau luộc.
>>> Xem thêm: Các bài tập gym giảm cân toàn thân cho nữ đơn giản mà hiệu quả
thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tháng
Ngoài ra, bạn có thể nấu cháo yến mạch, đun sôi với nước lọc rồi thêm sữa tươi không đường, sôi lại 3-5 phút thì nhấc khỏi bếp, để nguội và thêm trái cây vào để thưởng thức.
Một vài cách chế biến mà chị em có thể tham khảo bằng cách mix với các nguyên liệu khác để tự xây dựng thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần hoặc trong 1 tháng

4/ Lưu ý khi giảm cân với thực đơn từ yến mạch

Để yến mạch phát huy tác dụng tốt trong việc giảm cân, bạn nên lưu ý tới những điều sau:
  • Nếu thấy khó ăn yến mạch trong thời gian đầu, bạn nên nấu cùng với bí đỏ.
  • Nên ăn cháo yến mạch nóng thay vì nguội sẽ dễ ăn hơn.
  • Chỉ nên ăn yến mạch với rau củ luộc, trái cây, hạt chia. Nếu đói có thể tăng thêm lượng đồ ăn.
  • Các loại rau nên chọn: súp lơ xanh, măng tây, rau diếp cá, củ cải, bắp cải, đậu bắp, bí đỏ…
  • Các loại trái cây nên chọn: táo, lê, bưởi, dâu tây, chuối, dưa hấu, cam, kiwi,…
  • Không nên ăn xoài, bơ, dứa, sầu riêng, khoai tây, khoai lang, đậu hà lan,…
  • Uống nhiều nước.
  • Kết hợp với tập thể dục để giảm mỡ và săn chắc.
Chế độ giảm cân ban đầu có thể không được dễ ăn nhưng nếu biết cách kết hợp với nhiều thực phẩm khác, bạn sẽ có được những tô cháo healthy giúp giảm mỡ rất hiệu quả.
Để đẩy nhanh quá trình tập luyện giảm cân của mình thì bạn nên kết hợp với thiết bị hổ trợ tập luyện. Nếu bạn chưa có thiết bị tập luyện nào phù hợp thì hãy xem qua một số dòng máy chạy bộ impulse gia đình rất thích hợp cho việc tập luyện giảm cân tại nhà nâng cao sức khỏe

Không có nhận xét nào