Tin vắn

Thực đơn giảm cân cắt tinh bột có hiệu quả như lời đồn?

Đối với con gái để có một thân hình săn chắc và thon gọn vóc dáng thì cần phải có một chế độ ăn uống khắt khe và cả phương pháp tập luyện đúng đắn. 
Với thực đơn ăn uống hằng ngày thì mọi người vẫn thường rỷ tai nhau về việc cắt giảm hoàn toàn tinh bột sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Thế nhưng việc áp dụng thực đơn giảm cân cắt tinh bột  như vậy có thực sự hiệu quả?
thực đơn giảm cân cắt tinh bột

Tinh bột là gì?

Carbohydrates hay còn biết đến là tinh bột là một trong những loại chất dinh dưỡng quan trọng đóng vai trò to lớn trong chế độ ăn uống của chúng ta. Ngoài tinh bột thì bạn cần phải bổ sung cho cơ thể của mình các loại chất béo và protein để duy trì các hoạt động thường ngày của cơ thể. 
Các loại thực phẩm chứa tinh bột phổ biến là gạo, ngũ cốc, trái cây, các loại củ,… Carbs sẽ thường được chia làm 3 nhóm chính là đường, tinh bột và chất sơ. Do đó, khi ăn các loại thực phẩm chứa tinh bột ở trên thì bạn chắc chắn sẽ không nạp mỗi chất đó vào cơ thể. Sau khi các bạn hấp thu carbs vào người, các chất như tinh bột và đường sẽ được phân huỷ và chuyển hoá thành glucose, chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho trí não và cơ bắp.
thực đơn giảm cân cắt tinh bột

Sử dụng thực đơn cắt giảm tinh bột có giúp bạn giảm cân?

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng các thực đơn low-carb có khả năng giúp cơ thể giảm mỡ rất hiệu quả. Khi cắt giảm lượng carbodyhydrate nạp vào cơ thể sẽ giúp các bạn có thể đốt cháy được chất béo. Là tiền đề cho chế độ ăn Keto mà bạn vẫn thường hay nghe. 
So sánh với chế độ ăn low-fat thì dường như low-card sẽ hiệu quả hơn hẳn trong việc giảm cân. Đây cũng là lí do vì sao, các thực đơn low-carb cắt giảm tinh bột lại được phổ biến đến như vậy trong thời gian gần đây.
Sử dụng thực đơn Low – Carb còn giúp bạn hạn chế tối đa cảm giác đói.
Giảm tối đa cảm giác thèm ăn được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình giảm cân. Khi các bạn nạp vào cơ thể những loại thực phẩm có chứa Carbohydrates thì chắc chắn, cơ thể sẽ cảm thấy thèm ăn hơn rất nhiều. Do đó, để hạn chế tối thiểu thì mọi người nên tránh việc sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm như bánh mì, đường hay caffeine,..
Tinh bột do đó được xếp vào nhóm thực phẩm kích thích sự thèm ăn cho mọi người. Một chế độ ăn low-carb và hạn chế tinh bột cũng vì thế mà giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Cắt giảm tinh bột và sử dụng thực đơn Low-carb có làm ảnh hưởng đến sức khoẻ?

Ngoài những tác dụng giảm cân hiệu quả thì chế độ ăn kiêng low-carb cắt giảm tinh bột cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều tác dụng không tốt như:
thực đơn giảm cân cắt tinh bột

1/ Cơ thể sẽ dễ trở nên mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng

Vì tinh bột là một nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Do đó nếu như bạn cắt giảm tinh bột đột ngột thì cũng sẽ dễ dàng dẫn tới việc cơ thể bị thiếu hụt đi nguồn năng lượng cần thiết. Cơ thể của bạn từ đó sẽ rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và thiếu sức sống.
Hơn thế nữa, não bộ của bạn sẽ có khả năng thiếu đi sự minh mẫn và linh hoạt như bình thường vì việc cắt giảm tinh bột cũng sẽ làm cơ thể mất đi lượng glycogen cần thiết. Do vậy, bạn không nên cắt giảm hoàn toàn lượng tinh bột khỏi các bữa ăn hàng ngày của mình nhé!

2/ Hơi thở của bạn sẽ dễ có mùi khó chịu

Nhiều người khi áp dụng chế độ ăn low-carb cũng như là keto thì cho thấy việc xuất hiện triệu chứng hôi miệng. Một phần lí do lí giải cho điều này chính là việc trong quá trình đốt cháy chất béo thành năng lượng, kentone được giải phóng thông qua hơi thở gây ra hiện tượng hơi thở của chúng ta có mùi hôi. Một phần vì các thực đơn low-carb mà bạn áp dụng thường sẽ khiến cho cơ thể bị mất nước, do đó cũng sẽ dẫn tới hiện tượng vùng miệng của chúng ta khô hơn và dễ xuất hiện những mùi hôi khó chịu.

3/ Các bệnh liên quan về đường tiêu hoá khác như táo bón

Khi các bạn áp dụng các chế độ ăn uống giảm cân và cắt giảm tinh bột thì chắc chắn một điều là bạn cũng cắt giảm đi đáng kể lượng chất xơ nạp vào cơ thể. Do đó, việc thiếu đi chất xơ sẽ làm cho các bạn dễ mắc phải các bệnh về tiêu hoá như táo bón, hay thiếu nước. Một lần nữa, việc cắt giảm hoàn toàn tinh bột là không tốt và bạn cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa chất xơ cho cơ thể của mình. 
Thông qua bài viết này, Impulse hi vọng là các bạn đã có thêm thông tin về việc giảm cân bằng chế độ ăn low-carb cắt giảm tinh bột và những hiệu quả của nó. Tuy nhiên đừng vì mong muốn giảm cân nhanh chóng mà cắt giảm đi hoàn toàn lượng tinh bột trong thực đơn hằng ngày. Impulse chúc các bạn luôn có một sức khoẻ dồi dào và một thân hình săn chắc!
>>> Tham khảo: Thực đơn giảm cân 2kg trong 1 tuần  và những nguyên tắc cần thực hiện khi giảm cân

Không có nhận xét nào