Tin vắn

5 Bài tập yoga đơn giản có thể tự tập luyện tại nhà

Yoga là một bộ môn được ưa chuộng của các bạn nữ bởi sự hiệu quả, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Giúp giảm cân hiệu quả mà yoga còn có khả năng giải tỏa stress, khiến tâm hồn ta thoải mái và vui tươi hơn. Việc tập luyện yoga còn rất nhẹ nhàng, đơn giản và hoàn toàn có thể tự tập tại nhà. Nhất là trong mùa dịch này, chỉ cần bỏ ra từ 20 đến 30 phút mỗi ngày tự tập luyện là bạn đã có thể sở hữu một vóc dáng cân đối cùng với một tinh thần khỏe mạnh rồi.
Qua bài viết này, Impulse sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 bài tập yoga đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà mỗi ngày!
bài tập yoga

 Tư thế rắn hổ mang và bài tập về Half Cobra Pose

Nếu như là người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về tư thế này. Đây là một bài tập điển hình thường dành cho những người mới bắt đầu thấy trong yoga. Tư thế này mang lại rất nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe của bạn, nó giúp kéo giãn phần cơ bụng, cơ ngực cũng như là cơ đùi trước. Đồng thời tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện quá trình lưu thông máu.
bài tập yoga
Để luyện tập tư thế này, bạn cần thực hiện các bước sau:
–       Đầu tiên, nằm sấp xuống sàn hoặc thảm tập, nhấn giữ mũi chân xuống 
–       Hít một hơi thật sâu, nhấn mũi chân xuống sàn và bắt đầu nâng người lên trên
–       Chú ý nâng phần đầu và ngực lên trên và hướng về phía trước
–       Giữ tư thế này khoảng mấy giây và thở đều
–       Sau đó từ từ khom người và trở về tư thế ban đầu
–       Lặp lại động tác này nhiều lần

Tư thế hình cánh cung và bài tập Pow Bose

Tư thế này khiến các bạn tập trung kéo căng phần cơ, tiêu hao mỡ thừa cũng như là giúp cơ thể săn chắc hơn. Đặc biệt là các bộ phận dễ tích trữ mỡ thừa như bụng, ngực, đùi. Đồng thời, nó còn giúp bạn cải thiện hoạt động của hệ tiêu hoá và hô hấp, phòng ngừa các bệnh về hen suyễn hoặc thận,… 
Thứ tự các bước thực hiện:
–       Nằm sấp xuống sàn hoặc thảm tập, hai tay bạn để dọc theo cơ thể
–       Đưa hai tay về phía sau, gập đầu gối và dùng tay để kéo lấy cổ chân vào. Kết hợp hít thở đều và dần nâng ngực lên khỏi mặt đất.
–       Giữ tư thế trên trong vòng vài giây, hít thở đều. Toàn cơ thể bạn bây giờ sẽ uốn cong và trở nên căng hơn như hình dáng của cây cung
–       Sau khi giữ tư thế trong khoảng thời gian từ 15-20s, bạn thở ra nhẹ nhàng và từ từ thả lỏng, đưa tay, chân xuống mặt sàn.
–       Lặp lại động tác này nhiều lần

Bài tập tư thế xả hơi – Wind relieving Pose

Đây cũng là một bài tập khá đơn giản dành cho những người mới bắt đầu. Tư thế này sẽ tạo áp lực lên vùng bụng của bạn, giúp xoa bóp và ảnh hưởng tích cực tới các cơ quan nội tạng. Từ đó, giảm thiểu các vấn đề về dạ dày như khó tiêu hoá hoặc táo bón. Hơn thế nữa, chúng còn làm giảm mỡ tại eo và làm săn chắc hơn cơ tay cũng như là cơ chân. 
bài tập yoga
Thứ tự thực hiện các động tác:
–       Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc theo thân, 2 lòng bàn tay úp xuống đất và khép 2 mũi chân lại
–       Sau đó, bạn co chân trái lên trên sao cho đùi áp sát bụng, dùng tay ôm và giữ chân trái của mình. Giữ động tác này trong vài giây rồi thả lỏng cơ thể và quay lại trạng thái ban đầu.
–       Tiếp theo đưa hai đầu gối lên cao đến ngực và giữ cẳng chân áp sát vào bụng
–       Dùng cả 2 tay ôm chặt lấy đầu gối và dần nâng đầu lên, cố gắng để mặt chạm nhẹ vào phần đầu gối của mình
–       Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây và lặp lại bài tập này

Bài tập về Bridge Pose hay tư thể cây cầu

Đây là một bài tập rất phổ biến giúp cải thiện tối đa tình trạng đau lưng, cổ đồng thời giúp bạn có thể căng giãn cơ bắp và căng cơ vùng bụng. Tập luyện tư thế này thường xuyên giúp bạn có thể giảm đáng kể lượng mỡ ở đùi và bụng, từ đó có được một vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn. 
Bạn nên thực hiện bài tập này theo thứ tự:
–       Nằm ngửa người trên sàn hoặc thảm tập của bạn. Dần cong đầu gối và đặt bàn chân, gót chân của mình vào sát 2 bên thân. 2 tay chú ý để dọc theo hông, lòng bàn tay úp xuống đất và hít thở đều
–       Sau đó thở ra và ấn lòng bàn chân, tay xuống sàn, từ từ nhấc hông của mình lên. Cố gắng giữ cho đùi và bàn chân song song với nhau
–       Nâng mông của bạn lên cho đến khi đùi được song song với sàn. Sử dụng lực ở chân nâng xương chậu lên 
–       Chú ý hơi nâng cằm của bạn ra phía trước một chút, giữ chắc xương bả vai để chống đỡ cho vùng lưng
–       Giữ nguyên tư thế này và hít thở đều. Lập lại động tác nhiều lần.

Tư thế nằm xoay cột sống và bài tập về Supine Spinal

Tư thế nằm xoay cột sống giúp các bạn đốt cháy tối đa lượng calo trong cơ thể. Đồng thời cũng có những tác động rất tốt lên cột sống, hông, bả vai, giúp giảm đau các khớp xương và thần kinh tọa. Hơn thế nữa, luyện tập tư thế này thường xuyên còn giúp cải thiện các chức năng của hệ tiêu hoá và hệ thống bài tiết.
bài tập yoga
Bạn cần thực hiện các động tác
–       Nằm ngửa lên sàn hoặc thảm tập, để hai tay dang rộng và 2 lòng bàn tay úp xuống dưới. Từ từ cong đầu gối phải lên và đặt bàn chân phải lên đầu gối trái.
–       Sau đó bạn vặn mình về phía bên trái sao cho lưng của mình được đặt ở vị  trí thấp, cố gắng giữ cho phần bả vai của mình không bị nhấc khỏi mặt sàn.
–       Tiếp theo bạn chỉ cần nhắm mắt và giữ nguyên tư thế này trong vòng vài chục giây
–       Hít thở thật đều và lặp lại động tác này với cả 2 bên
Trên đây là 5 bài yoga đơn giản có thể tập tại nhà cho các bạn mùa dịch này. Impulse hi vọng là các bạn sẽ dành một ít thời gian trong ngày của mình để luyện tập và có được một sức khoẻ thật tốt!
>>> Bạn nên xem qua các dòng xe đạp tập thể dục impulse và máy chạy bộ điện impulse có giá rẻ dưới 10tr rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng

Không có nhận xét nào