Tin vắn

Những loại thực phẩm tăng cơ dân thể hình không nên bỏ qua?

Khi tập gym bạn có thể tăng cân nhưng cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn. Nghe có vẻ hơi ngược nhưng thực tế đã cho thấy rằng, việc tăng cân này diễn ra là do sự gia tăng về số lượng và kích thước cơ, đồng thời làm giảm đi lượng mỡ và nước trữ Do đó, tăng cơ là một mục tiêu quan trọng mà bất cứ người tập thể hình đều hướng đến. Ngoài tập luyện để hỗ trợ cho quá trình này, bạn đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tăng cơ lành mạnh dưới đây.

1. Thịt bò

Thực phẩm đầu tiên kể đến trong danh sách các thực phẩm tăng cơ là thịt bò. Trong 100g thịt bò có chứa 28g protein, 10g lipid, 280 kcal, gấp đôi so với các loại thịt khác. Chính vì thế, đây là loại thực phẩm giúp người tập nhanh chóng tăng cơ nếu bổ sung hợp lý vào thực đơn.
Bên cạnh đó, trong thịt bò có chứa nhiều sắt, rất tốt cho những người thiếu máu, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt sau khi luyện tập. Một lưu ý nhỏ khi ăn thịt bò đó là bạn không nên ăn trong bữa tối vì thành phần sắt sẽ khiến gan hoạt động quá sức, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, về lâu dài gây những hệ quả không tốt. Một tuần hãy thưởng thức 3-4 bữa thịt bò vào bữa sáng hoặc bữa trưa.
thực phẩm tăng cơ

2. Thịt gà

Thịt gà mà đặc biệt là phần ức gà được xem là thực phẩm “vàng” của dân thể hình khi trong bất cứ một giáo trình dinh dưỡng nào của huấn luyện viên đều có sự góp mặt. Thịt gà với đặc điểm là rất giàu protein có lợi giúp tăng trưởng cơ bắp nhưng lại rất ít cholesterol. Bởi vậy, không chỉ tốt cho cơ bắp, bạn còn có thể duy trì được trọng lượng ổn định cũng như một thân hình chuẩn nếu đang thừa cân.
Bên cạnh những lợi ích dành cho vóc dáng, thịt gà còn tốt cho tim mạch, hệ xương khớp và tăng sức khỏe cho thị giác. Tuy nhiên đừng vì thế mà ăn quá nhiều thực phẩm này nhé, bạn sẽ có thể gặp phải các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng. Bổ sung vào thực đơn trong tuần từ 3-4 bữa có món từ gà, hạn chế ăn da và nội tạng, chú ý khâu bảo quản để tránh bị nhiễm khuẩn nhé.
>>> Tham khảo ngay: 100+ Máy tập thể dục giúp bạn rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà
thực phẩm tăng cơ

3. Các loại cá

Các món ăn từ cá luôn rất đa dạng, dễ ăn và quen thuộc trên mâm cơm, hơn nữa đây còn là một thực phẩm hỗ trợ tăng cơ hiệu quả cho người tập luyện. Protein trong cá được cơ thể hấp thụ dễ dàng, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời còn chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.
Cá hồi, cá thu, cá ngừ là những loại cá giàu dinh dưỡng bậc nhất, đặc biệt là omega-3 tốt cho sức khỏe của tim mạch, kích thích giải phóng năng lượng cho cơ bắp và ổn định tinh thần. Thưởng thức mỗi tuần để duy trì một thể lực tốt và có một sức khỏe tâm thần thật tốt.
thực phẩm tăng cơ

4. Trứng

Là thực phẩm rất được yêu thích với cách chế biến nhanh gọn, dễ ăn, trứng có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng mà cơ bắp cần đó là các acid amin, canxi, natri,… thúc đẩy cơ bắp phát triển. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lòng trắng trứng mới thực sự tốt cho sức khỏe, trong khi đó, lòng đỏ chứa nhiều cholesterol, nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho tim mạch. Các gymer chỉ nên ăn 1-2 trái/ ngày và ăn 3-4 bữa/tuần thôi nhé.
thực phẩm tăng cơ

5. Rau xanh

Tuy không chứa nhiều protein thế nhưng rau xanh lại là một thực phẩm quan trọng hỗ trợ cho quá trình tăng cơ hiệu quả ở những người tập luyện. Cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ có vai trò thúc đẩy phân hủy chất béo, chống kiệt sức, viêm khớp và giúp cơ bắp săn chắc hơn. Thường xuyên ăn các loại rau có màu xanh đậm để cơ bắp luôn được nuôi dưỡng, đẹp da, đẹp dáng.
thực phẩm tăng cơ

6. Quả hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt khô “tiêu biểu” đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực tăng cơ của người dùng. Trong 28gram hạnh nhân có chứa tới 150-170 calo với các thành phần dinh dưỡng chất lượng cao gồm protein, chất béo không bão hòa, chất xơ,… Thưởng thức một vài quả khi đói để nhanh chóng xua đi cơn thèm ăn mà vẫn đủ cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể.
thực phẩm tăng cơ

7. Sữa chua Hy Lạp

Tương tự như những loại sữa chua khác, sữa chua Hy Lạp có chứa nhiều lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết trong thực phẩm. Tuy nhiên tại sao lại nên lựa chọn sữa chua Hy Lạp thay vì sữa chua thông thường? Đó chính là vì loại sữa chua này đã được tách nước nên rất đậm đặc và có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn, đặc biệt là protein. Do đó, để tăng khối lượng cơ bắp, đừng quên thưởng thức sữa chua sau bữa ăn nhé.
thực phẩm tăng cơ

8. Chuối

Hoa quả luôn tốt đối với sức khỏe, kể cả người luyện tập. Tuy nhiên có một loại quả không một người tập thể hình nào có thể bỏ qua đó chính là chuối. Trong chuối có chứa đa dạng các thành phần đặc biệt tốt như vitamin, chất xơ và đặc biệt là kali. Vi chất này có khả năng chữa lành các tổn thương và giảm đau nhức cho cơ bắp sau quá trình tập luyện. Ăn trước khi tập 2 trái chuối, không nên quá lạm dụng vì sẽ dễ bị đầy bụng.
thực phẩm tăng cơ

9. Các loại đậu

Nguồn protein từ thực vật mà gymer có thể lưu ý nếu muốn bổ sung đa dạng chế độ ăn khi tập luyện chính là các loại đậu. Thực phẩm này cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người ăn chay và vẫn muốn duy trì được lượng protein cần thiết để tăng cơ.
thực phẩm tăng cơ
Một điểm chung của các loại thực phẩm tăng cơ đó chính là chúng có chứa lượng protein dồi dào cùng những thành phần tốt cho sức khỏe khác như vitamin, chất xơ và các chất khoáng cần thiết. Hãy linh hoạt lựa chọn thực phẩm, đan xen chúng trong mỗi bữa ăn với lượng thích hợp để có một chế độ ăn khoa học nhé.
>>> Xem thêm: Tổng hợp 4 nhóm thực phẩm tăng cơ giảm mỡ người tập thể hình có thể linh hoạt thay đổi khẩu phần và chế biến đa dạng các món ăn hằng ngày

Không có nhận xét nào