Tin vắn

7 quy luật để trở thành một gymer văn minh

Nếu bạn không muốn bị mọi người “xa lánh” vì những hành động kém văn minh, khi đang cố gắng luyện tập thay đổi ngoại hình tại các phòng gym, thì hãy nên “gối đầu giường” 7 quy luật bất thành văn dưới đây nhé.
gymer văn minh

1. Không dùng nước hoa

Nước hoa tạo nên phong cách riêng và nói được phần nào về con người bạn. Thế nhưng nó lại khiến cho bạn như một “sinh vật ngoại lai” nếu bạn sức lên mình khi đến phòng gym.
Các phòng tập là không gian kín, nơi có hàng chục con người đang “hùng hục” tập luyện hết sức với mồ hôi nhễ nhại và cần rất nhiều oxy để dung nạp. Nếu bạn xịt nước hoa thơm nức hòa lẫn cùng mùi cơ thể thực sự là cực hình cho tất cả mọi người. 
Lời khuyên: Bạn chỉ nên sử dụng xịt toàn thân hoặc lăn khử mùi để “chống” lại mùi cơ thể là đủ và rất nên làm, không cần điệu đà quá mức.
>>> Tham khảo: 4 nhóm thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym

2. Đừng “tự sướng” quá nhiều

Bạn là người yêu công nghệ, đam mê mạng xã hội và cực kỳ yêu selfie, điều đó không ảnh hưởng đến người khác. Thế nhưng tại nơi đông người, khi tất cả mọi người đang say sưa tập luyện còn bạn thì liên tục chiếm không gian và nơi đẹp nhất, chỉ để có những bức hình ưng ý? Điều đó thực sự gây khó chịu cho người khác.
gymer văn minh
Hãy nên nhớ rằng, đến phòng tập, mục đích của hầu như tất cả mọi người đều là rèn luyện sức khỏe, cải thiện thân hình. Và nếu mục đích của bạn chỉ là để có những tấm hình “sống ảo” chuyên nghiệp như studio thì thực sự mọi người sẽ không muốn bắt chuyện hay liên quan đến bạn đâu. “Chúng ta đâu cùng chung mục đích!” phải không nào, không ai muốn tốn thời gian vào điều vô bổ.

3. Đừng nhễ nhại quá mức

Tập luyện và đổ mồ hôi là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng nếu bất cứ khu vực nào bạn đụng đến đều vô cùng “ướt át” thì chắc chắn không ai dám lại gần bạn. Nếu cơ địa ra nhiều mồ hôi, bạn nên chuẩn bị khăn để có thể lau khi đổ quá nhiều. 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng khăn lau lại các thiết bị, dụng cụ khi mồ hôi của mình vương vãi và có thể ảnh hưởng đến việc tập luyện của người khác. Hành động này sẽ được đánh giá rất cao và mọi người sẽ hiểu bạn là một con người lịch sự, văn minh.

4. Ăn mặc phù hợp

Mục đích của bạn đến phòng tập là gì? Chính xác là tập luyện và bạn muốn đạt hiệu quả cao đúng không nào. Ngoài các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ thì việc lựa chọn trang phục cũng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao và trở nên chuyên nghiệp hơn khi đến tập ở phòng gym.
Thay vì một đôi dép lê loẹt xoẹt, một đôi dép xỏ ngón xuề xòa với bộ quần áo xuề xòa. Nếu không đầu tư những bộ đồ tập gym chuẩn, bạn cũng có thể mặc những chiếc áo phông vừa vặn hoặc một chiếc áo thun tank-top và một chiếc quần legging, quần shorts thể thao cùng một đôi giày cũng chẳng cần phải quá đắt tiền.
Tham khảo: Hướng dẫn toàn tập cách sử dụng máy tập gym cho nữ đúng chuẩn
gymer văn minh

5. “Biết trước biết sau”

Không gian phòng tập là của tất cả mọi người. Bạn có thể cảm thấy kiệt sức khi vừa tập luyện một bài tập và chỉ muốn nằm vật ra sàn để thở. Thế nhưng bạn chỉ có thể làm như vậy khi đang tập ở nhà mà thôi.
Có khá nhiều người chỉ muốn “chiếm” luôn chiếc máy đó cho mình bằng cách tập một chút bạn lại ngồi nghỉ và chẳng hề có ý nhường cho người khác. Điều này là một việc làm chẳng hay ho chút nào. Thay vì nghỉ ngơi tại phòng tập, bạn hãy đứng lên và đi lại, vừa tốt cho sự phát triển với cơ bắp, vừa giúp hình ảnh của bạn trong mắt những người khác không trở thành người “không biết điều”.

6. Không than thở, ồn ào

Bạn có thể tập những bài tập cường độ cao hay vừa nâng một mức tạ vượt quá sức khiến bạn thở gấp gáp và than phiền về điều đó. Thế nhưng có rất nhiều người cũng đang tập như bạn mà chẳng hề rên rỉ một cách phản cảm quá lớn.
Việc than phiền quá nhiều hay trò chuyện lớn sẽ làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và mức độ tập trung của người khác. Bạn cũng không nên quăng tạ hay ném dụng cụ thô bạo để phát ra tiếng động lớn làm ảnh hưởng đến mọi người, đây là một hành động được xem là rất khiến nhã.
gymer văn minh

7. Thu dọn “tàn cuộc”

Trong quá trình luyện tập, bạn sẽ cần tới sự hỗ trợ của rất nhiều các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ. Tuy nhiên ở một môi trường tập thể, khi tất cả mọi người đều có quyền lợi sử dụng và trách nhiệm giữ gìn thì việc dọn dẹp sau khi tập để người khác sử dụng là một ứng xử văn minh mà bạn nên làm. Ngoài ra, không chỉ trong phòng tập, tại buồng tắm, khu vệ sinh chung hay bất cứ nơi nào khác tại đây, bạn cũng nên dọn dẹp những thứ mà mình đã bày ra. 
Vẻ đẹp hoàn hảo của một người không chỉ được thể hiện bằng một thân hình quyến rũ, một gương mặt thu hút mà còn bởi tính cách và những ứng xử văn minh trong cuộc sống. Để trở thành một gymer văn hóa, hãy đừng bỏ qua bất cứ điều gì mà Impulse Fitness đã lưu ý ở trên, bạn nhé.
>>> Tham khảo 100+ Máy tập thể dục đa năng  toàn thân giúp bạn rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối

Không có nhận xét nào