Tin vắn

Thiết kế phòng gym chuyên nghiệp phù hợp với từng mức chi phí

Vậy bạn sẽ cần thiết kế phòng gym chuyên nghiệp như thế nào để phù hợp với ngân sách cũng như nhóm khách hàng mục tiêu đang hướng đến? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Cùng theo dõi nhé!

1. Bài toán về chi phí

Chi phí chính là trụ cột của dự án. Ý tưởng của bạn dù có bay cao, bay xa tới đâu, dù có muốn vươn tầm thế giới đi chăng nữa nhưng vẫn sẽ bị “neo” lại bởi một yếu tố then chốt, đó chính là tài chính.
Và diện tích hay thiết kế của phòng gym sẽ hoàn toàn được quyết định bởi yếu tố này. Điều này cho thấy rằng, bạn cũng sẽ phải chọn địa điểm, diện tích mặt bằng, nhóm khách hàng mục tiêu,… đều cần được chú trọng và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
thiết kế phòng gym
Để setup phòng gym, bạn có thể tự thiết kế và chuẩn bị mọi khâu. Thế nhưng giải pháp này sẽ diễn ra một cách đúng kế hoạch hay không sẽ còn phụ thuộc vào kiến thức và hiểu biết thực sự về mô hình kinh doanh này. Và giải pháp thứ hai, đó chính là nhờ tới sự hỗ trợ của các đơn vị setup phòng tập gym chuyên nghiệp. Mọi vấn đề của bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ một cách tốt nhất sao cho ý tưởng đều nằm trong giới hạn tài chính của khách hàng.
>>> Xem thêm: Thủ tục cần thiết để đăng ký kinh doanh phòng gym mọi nhà đầu tư cần biết

2. Đối với mức chi phí 200 – 350 triệu

Diện tích của phòng tập được đầu tư mức chi phí  200 – 350 triệu sẽ là khoảng dưới 200m2. Mức vốn này được xem là khá dễ chịu khi phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân. Sau khi trừ đi các chi phí cố định như phí thuê mặt bằng, điện nước, đăng ký kinh doanh,.. bạn vẫn hoàn toàn đủ khả năng để đầu tư các thiết bị cơ bản cho một phòng gym đi vào hoạt động. Thời gian sau 3-6 tháng hoạt động, bạn có thể thu tiền từ khách hàng và đầu tư thêm những thiết bị cần thiết cho nhu cầu tăng và số lượng của học viên.
Thiết kế phòng gym bình dân với số vốn nhỏ này phù hợp với nhiều tỉnh thành, các khu vực ven thành phố hay tại các thị xã, các phường,… Đây cũng chính là khu vực sinh sống của nhóm khách hàng mục tiêu.

Về mặt bằng

Nếu có sẵn mặt bằng, bạn sẽ không phải tốn chi phí để thuê và setup lại. Tuy nhiên nếu không có, bạn nên lựa chọn những thiết kế đơn giản với diện tích vừa phải. Các khu vực được phân chia và bố trí như sau:
  • 1 quầy lễ tân
  • Ít nhất là 1 nhà vệ sinh (học viên dùng thể tắm và thay đồ)
  • 1 tủ đựng đồ có khóa

Về thiết bị

Đối với phòng tập có mức đầu tư 200 – 350 triệu thì việc mua thiết bị nào sẽ cần được chú trọng và lựa chọn kỹ lưỡng. Những dòng máy cơ bản sẽ được ưu tiên đầu tư. Đó chính là dòng máy cardio như máy chạy bộ, xe đạp tập…. cùng những dụng cụ tập, máy tập đa năng như tập chân, tập ngực, tập bụng,…
Tuy nhiên, dù có mức vốn ít đi chăng nữa thì bạn vẫn cần phải đầu tư sản phẩm chất lượng để tránh tốn thêm những chi phí về bảo dưỡng, sửa chữa hay thậm chí là thay mới chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

3. Đối với mức chi phí 350 – 500 triệu

Mức đầu tư này sẽ phù hợp với một phòng tập có diện tích là 400m2. Đây là mức vốn vừa đủ để bạn có thể sở hữu một phòng gym tầm trung. Khi này, bạn đã có thể lựa chọn cho phòng tập những phong cách riêng hiện đại hơn để giữ chân khách hàng.
Điều mà người đầu tư cần nắm được khi muốn xây dựng một phòng tập tầm trung đó chính là cần phải có bộ nhận diện thương hiệu. Những yếu tố để bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho phòng tập của mình đó là:
  • Chọn gam màu phù hợp với sở thích cũng như phù hợp với tính chất của một phòng gym sôi động
  • Thiết kế logo, slogan cho phòng tập cùng với đồng phục dành cho nhân viên
  • Chọn sticker logo của riêng phòng tập để dán vào thiết bị tập gym – là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất với người tập
  • Thêm ý tưởng vào bản thiết kế 3D và thi công theo bản vẽ này.

3. Đối với mức chi phí trên 500 triệu

Mức chi phí đầu tư trên 500 triệu này phù hợp với phòng gym có diện tích khoảng 400m2. Phòng gym phù hợp nhất cần phải đạt chuẩn từ 4 sao trở lên, đảm bảo tính hiện đại và cao cấp trong dịch vụ, từ máy móc cho đến phục vụ. Quan trọng hơn nữa, để có thể có chỗ đứng trên thị trường, bạn cần tập trung xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với quy mô để định vị thương hiệu.
thiết kế phòng gym
Phòng tập cao cấp cần phải tính toán kỹ lưỡng trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và định vị ngay từ khi ra mắt. Từ màu sắc, logo, hình vẽ, các poster, standee, đồng phục nhân viên, in logo lên thiết bị, in áo member, chú trọng đến diện mạo tại phòng tiếp khách và quầy lễ tân.
Với mức vốn đầu tư này, bạn có thể trang bị gần như đầy đủ tất cả các thiết bị, dụng cụ mà một phòng tập chuẩn. Chất lượng của các thiết bị cũng cần đặc biệt quan tâm vì đây chính là một yếu tố quyết định tới uy tín của phòng tập.
Gợi ý dành cho bạn dù với mức đầu tư 200 triệu hay hơn 500 triệu, bạn hãy lựa chọn thương hiệu Impulse. Impulse là thương hiệu đã có mặt trên thị trường hơn 40 năm, hãng có đầy đủ các dòng thiết bị từ mức giá trung bình mà phòng tập nhỏ có thể sở hữu cho đến các thiết bị hiện đại, nhiều tính năng phục vụ cho những phòng tập cao cấp. Và không một nơi nào khác, Impulse Fitness là đơn vị setup chuyên nghiệp có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn về mọi mức chi phí, là đơn vị phân phối độc quyền các thiết bị của Impulse tại Việt Nam. Đến với Impulse Fitness để được tư vấn nhanh chóng nhất.


>>> Tham khảo ngay : Dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym bình dân  tại nhà từ a-z

Không có nhận xét nào