Tin vắn

Con gái có nên tập tạ không và lời giải thích từ chuyên gia

Bạn từng nghe nhiều về việc con gái tập tạ sẽ khiến cho bắp tay to và thiếu mềm mại. Thế nhưng theo các chuyên gia thể hình, việc tập tạ ở nữ giới sẽ mang lại rất nhiều những tác dụng mà chính bạn có thể vẫn chưa biết đến. Hãy cùng Impulse Fitness khám phá 5 lý do mà ngay từ hôm nay bạn nên thay đổi cái nhìn về hình tượng con gái tập tạ nhé.

1. Giúp quá trình giảm mỡ, giảm cân hiệu quả

Nếu bạn nghĩ rằng phụ nữ nên lựa chọn các bộ môn tập luyện nhẹ nhàng như yoga và bỏ qua tập tạ thì đó là một suy nghĩ sai lầm. Với mục tiêu giảm mỡ, tập tạ sẽ thúc đẩy cơ thể hoạt động hết sức để đốt cháy calo thông qua các vận động thúc đẩy cơ thể sử dụng nhiều oxy hơn. Nhờ vậy, chất béo được chuyển hóa thành năng lượng trong quá trình đẩy tạ một cách hiệu quả.
con gái có nên tập tạ

2. Giúp cơ thể săn chắc, thon gọn 

Khi tập tạ, cơ bắp trên cơ thể cần tập trung tối đa, siết chặt hơn trong từng động tác. Việc vận động thường xuyên với các bài tập tạ sẽ khiến cơ thể ngày càng trở nên săn chắc, cơ bắp thon gọn. Hiệu quả của tập tạ được chứng minh là cao hơn hẳn so với các bài tập cardio hay body weight.

3. Tạo nét cực đỉnh

Đối với các bài tập thông thường, việc đốt cháy calo và giảm mỡ là một kết quả khá giống nhau. Thế nhưng để cơ thể tạo được những đường nét chắc khỏe, đường cong ở eo, hông, đùi rõ ràng thì khó có môn tập nào vượt qua được tập tạ. Để có một cơ thể gợi cảm và những đường cong “chết người”, bạn đừng nên bỏ qua việc tập tạ nặng nhé.

4. Giúp giấc ngủ chất lượng hơn

Vận động nhiều với các bài tập tạ cường độ cao sẽ khiến bạn mệt nhoài và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn bất cứ một bài tập nào khác. Khi có một giấc ngủ sâu, cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục những tổn thương, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng cuộc sống rất nhiều. Nhờ những điều này, chị em sẽ luôn có tâm trạng tốt và trẻ lâu hơn.
>>> Xem thêm: Các loại các loại máy tập gym cho nữ đa dạng và đầy đủ với nhiều bài tập, mục đích tập khác nhau
con gái có nên tập tạ

5. Tăng cường sức khỏe cho trái tim

Trái tim luôn cần được kích thích bằng các bài tập luyện từ nhẹ nhàng cho đến cường độ cao để khỏe mạnh. Khi tập tạ, cơ thể cần nhiều oxy, tim hoạt động nhanh để tăng bơm máu đến cơ bắp và nội tạng. Theo nghiên cứu, những người tập tạ sẽ có sức khỏe tim mạch tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh liên quan đến tuần hoàn hơn rất nhiều so với những người không vận động.
  1. Khung xương được tăng cường sức mạnh 
Phòng tránh bệnh loãng xương cho chị em
Bạn nghe được ai “chém gió” là tập tạ sẽ bị ảnh hưởng xương, thực tế hoàn toàn ngược lại, tập tạ không những giúp bạn xương chắc mà còn tránh bị loãng xương về sau, với chị em mãn kinh, 1 năm tập tạ sẽ giúp các chị tăng mức độ xương thêm 9%. Do vậy càng tập sớm thì xương bạn càng khỏe về sau.

6. Cải thiện sức khỏe tâm thần

Tập thể dục đều đặn là liều thuốc cho tâm hồn và duy trì sự ổn định tâm lý, đặc biệt là đối với phụ nữ. Khi tập tạ và các bài tập khác, cơ thể sẽ tiết ra các loại hormone giúp cơ thể cảm thấy thư giãn và hạnh phúc, nhờ vậy bạn sẽ giải tỏa được những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống.
con gái có nên tập tạ

Chị em nên lưu ý gì khi tập tạ?

Những lợi ích mà tập tạ mang đến sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, thế nhưng trong quá trình luyện tập bạn nên chọn mức tạ phù hợp với sức khỏe và thể chất của mình. Không nên quá gắng sức khiến cho cơ thể đau nhức và kiệt sức.
Hơn nữa mức tạ nặng cũng sẽ khiến cho cơ bắp bị “xé toạc”, việc hồi phục sẽ mất nhiều thời gian hơn cũng như có thể khiến cơ phình to hơn. Trung bình mức tạ cho nữ sẽ dao động từ 2-4kg phù hợp với sức của bạn khoảng từ 6-10 lần/hiệp, mỗi buổi nên tập khoảng từ 4-5 hiệp và đan xen các bài tập khác giúp cơ thể phát triển đồng đều và linh hoạt hơn.
Do cơ thể của phụ nữ có cấu tạo khác với nam giới, vì vậy, giả sử như bạn tập tạ với cường độ như nam giới thì cơ bắp của bạn cũng không thể “phát tướng” như nam giới được. bạn cũng không phải quá lo lắng vì cơ thể sẽ bị thô hay trở nên thiếu mềm mại. Có chăng khi giảm mỡ, cơ thể sẽ lộ rõ đường nét và sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn mà thôi. Chính vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm tập tạ trong các buổi tập của mình nhé.
>>> Tham khảo: cách sử dụng máy tập gym cho nữ đúng chuẩn

Không có nhận xét nào