Tin vắn

Cải thiện sức khỏe với thiết bị tập gym nữ

Ngày nay, khi đến phòng gym, bạn sẽ không quá khó để bắt gặp hình ảnh các chị em tập luyện đôi khi còn “xung” hơn nam giới với những bài vận động khó nhằn. Nhiều người cho rằng phụ nữ tập gym sẽ khiến cho cơ thể trở nên “nam tính” hơn. Liệu rằng quan niệm này có đúng hay không và những thiết bị tập gym nữ nào nên được lựa chọn? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

1. Tại sao nữ giới nên tập gym?

Tập gym được cho là một phương pháp cải thiện sức khỏe và vóc dáng toàn diện nhất cho cả nam và nữ. Những lợi ích mà cách rèn luyện này mang đến là không thể chối cãi. Hãy cùng điểm qua những lý do mà tập gym được khuyến khích cho cả phái yếu nhé:

Đốt cháy mỡ thừa

Tập gym sẽ thúc đẩy cơ thể vận động và đốt cháy calo dư thừa, đặc biệt là calo tích trữ trong các lớp mỡ – nguyên nhân khiến cơ thể kém thon gọn và mất cân đối. Những bài tập dành cho nữ với ta sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều nhất, đồng thời thúc đẩy hình thành cơ bắp, tăng chuyển hóa giúp mang lại một hình thể săn chắc, thon thả.
đốt cháy mỡ thừa

Tăng khối cơ

Tổng lượng cơ của cơ thể phụ nữ sẽ mất đi khoảng 22% trong độ tuổi từ 30 đến 70. Thay vào đó, lượng mỡ sẽ tăng lên thay thế cho cơ,và vì mỡ có thể tích lớn hơn cơ khoảng 18% nên tuy rằng bạn vẫn có cùng cân nặng với thời trẻ nhưng khi nhìn vào bạn sẽ trông “mập mạp” hơn. Và giải pháp duy nhất dành cho bạn đó chính là tập luyện mỗi ngày.

Tăng cường sự chắc khỏe cho xương

80% số người mắc bệnh loãng xương là phụ nữ, đây là thống kê của Hiệp hội Loãng xương Quốc gia Hoa Kỳ khi đo lường tại Mỹ. Nhìn chung, tỷ lệ này trên thế giới cũng không có chênh lệch nhiều. Và ngoài yếu tố về ăn uống hay bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, việc tập luyện sẽ là một trong những giải pháp quan trọng không thể thay thế.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập gym sẽ khiến cho tim và hệ mạch hoạt động hiệu quả. Trong quá trình luyện tập, huyết áp tăng lên thúc đẩy tim hoạt động tốt hơn để bơm máu tới các cơ quan trong cơ thể. Về lâu dài, chính nhờ tác động này mà bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh.
cải thiện sức khỏe tim mạch

Bảo vệ trí não

Não bộ sẽ được tăng cường chức năng nhờ vào việc phối hợp rèn luyện giữa các hoạt động trí óc và hoạt động thể chất như chơi thể thao hay tập luyện. Thường xuyên kết hợp giữa các hoạt động này sẽ làm giảm nguy cơ mất trí nhớ khi về già.

Làm giảm trầm cảm và bệnh tiểu đường

Khi tập luyện, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin – hormone hạnh phúc trong não. Nhờ vậy, thường xuyên luyện tập sẽ khiến bạn tránh xa được những cảm giác chán nản, suy nghĩ tiêu cực và áp lực từ cuộc sống, công việc. Các bài chống đẩy, tập cơ ngực và tập bắp tay sau 10 tuần sẽ giúp bạn giảm được tình trạng trầm cảm khoảng 18%.
Tình trạng bệnh tiểu đường cũng sẽ được cải thiện nhờ vào khả năng chuyển hóa đường được nâng lên. Chính vì vậy, nếu bạn đang điều trị bằng thuốc tiểu đường thì đừng quên kiểm soát tình trạng bệnh bằng việc tăng thời gian luyện tập phù hợp.

2. Các thiết bị tập gym nữ phù hợp nhất

Đối với phụ nữ, việc giảm mỡ và duy trì lượng cơ trên cơ thể với lượng phù hợp chính là ưu tiên hàng đầu khi đến với tập gym. Tuy nhiên, với những lợi ích tuyệt vời đã kể trên thì bạn không thể phủ nhận rằng, tập gym chính là liều thuốc cho cả tinh thần và thể chất tuyệt vời nhất.
Những bài tập luyện với các thiết bị tập gym nữ dưới đây được đánh giá là phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất:
  • Tập tạ
  • Đạp xe
  • Chạy bộ
  • Nhảy dây
  • Con lăn tập bụng
  • Dàn tập đa năng

3. Những lưu ý dành cho nữ giới khi tập gym

Để tập gym mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý tới những điểm sau:
  • Lựa chọn trang phục phù hợp, ôm sát cơ thể, gọn gàng, thoải mái
  • Chọn giày tập vừa vặn, phù hợp với bộ môn luyện tập, không quá rộng hay quá chật
  • Tập sau bữa chính 2-3 giờ, ăn nhẹ trước khi tập khoảng 1 giờ đồng hồ
  • Khởi động kỹ càng trước khi tập ít nhất 10 phút để làm giãn cơ và giảm nguy cơ chấn thương
  • Có một tinh thần thật tốt khi bước vào phòng tập.
lưu ý khi đi tập gym
Chị em đến phòng gym là thói quen rất tốt giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe vô cùng lành mạnh. Đến Titanfitness để lựa chọn những sản phẩm phù hợp ngay từ hôm nay.
>>> Tham khảo ngay: 50+ máy tập thể dục tại nhà  rất thích hợp cho cả gia đình tập luyện

Không có nhận xét nào