Tin vắn

SETUP PHÒNG GYM DỄ DÀNG VỚI GỢI Ý CÁC BƯỚC CHUYÊN NGHIỆP TỪ A-Z

Với niềm đam mê kinh doanh phòng gym phục vụ quá trình tập luyện tăng sức khỏe và mang lại lợi nhuận, các chủ đầu tư luôn đau đầu tìm kiếm một quy trình setup đúng chuẩn. Quy trình này sẽ đảm bảo ít xảy ra những rủi ro nhất và đủ sức cạnh tranh với những đơn vị khác.
Hãy tham khảo quy trình setup phòng gym chuyên nghiệp và Impulsefit muốn gửi đến bạn nhé.

Bước 1: Định hướng đầu tư phát triển

Nhu cầu luyện tập và chú trọng đến sức khỏe của người dân càng tăng lên, kéo theo sự “mọc lên như nấm” sau mưa các phòng tập, nhất là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đó chính là liệu rằng phòng tập của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng hay không.
Trước tiên, bạn cần phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà mô hình kinh doanh của bạn đang hướng đến ngay khi bắt tay vào việc xây dựng quy trình setup phòng gym chuyên nghiệp. Chính yếu tố này sẽ quyết định đến các yếu tố khác như địa điểm, thiết bị đầu tư, các gói setup phù hợp,... 

Bước 2 : Triển khai ý tưởng thiết kế, xây dựng

Tất cả những ý tưởng cho phòng gym của bạn sẽ được các thiết kế viên chuyên nghiệp đưa vào trong bản vẽ. Tuy nhiên, bạn cần sự tư vấn đầy đủ từ những người có kinh nghiệm để đảm bảo rằng, mô hình kinh doanh của bạn cần phải phù hợp với thị hiếu của khách hàng, không gian thoáng đãng, có tính năng động,...
Ý tưởng setup phòng gym sẽ dần được hiện lên trong các bản phác thảo 2D và 3D với các khu vực tập luyện chuyên biệt. Nếu cảm thấy chưa phù hợp, bạn nên đưa ra mong muốn để đội ngũ setup có thể linh hoạt chỉnh sửa đến khi hài lòng nhé. Đội ngũ thi công sẽ bắt tay vào giám sát quá trình thi công để đảm bảo cho việc lắp đặt thiết bị, máy móc diễn ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Lựa chọn trang thiết bị

Để biết được liệu rằng các thiết bị, máy móc đó có phù hợp với phòng gym của bạn hay không, bạn cần xác định được là sản phẩm đó có đáp ứng đủ các tiêu chí như giá thành có phù hợp với ngân sách hay không, sự cân đối giữa số lượng các loại máy tập, chất lượng có tốt, thiết kế có hiện đại hay không, chế độ bảo hành bảo dưỡng có uy tín không, hàng có sẵn kho hay không,...

Bước 4 : Đào tạo nhân sự

Nhân sự là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là yếu tố vô cùng quan trọng giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp của phòng gym trong mắt khách hàng. Các vị trí chính trong một phòng tập gym tiêu chuẩn gồm có quản lý phòng tập, huấn luyện viên, nhân viên tư vấn, nhân viên lễ tân. Mỗi vị trí sẽ cần được đào tạo bài bản để có thể đáp ứng đủ các yêu cầu về công việc.
Tiêu chí cụ thể cho từng vị trí sẽ đòi hỏi một số yếu tố như sau:

Đối với vị trí quản lý phòng tập:

- Nếu bạn có thời gian thì có thể đảm nhận vị trí này
- Là người chịu trách nhiệm toàn bộ, theo dõi sát sao hoạt động của phòng tập
- Có khả năng lãnh đạo, đưa ra ý kiến về chiến lược phát triển chung

Đối với vị trí huấn luyện viên:

- Những người có kinh nghiệm hoặc bằng cấp thể thao
- Có kiến thức về tập luyện và dinh dưỡng
- Thể lực khỏe mạnh, vóc dáng cân đối
- Có kỹ năng dịch vụ chuyên nghiệp

Đối với vị trí nhân viên tư vấn:

- Là những người có khả năng giao tiếp và lắng nghe ý kiến khách hàng
- Hiểu biết về quy trình tập luyện và thiết bị phòng gym
- Có kỹ năng tư vấn và chốt sale
...

Bước 5: Cân nhắc thêm các dịch vụ đi kèm

Ngoài việc cung cấp những dịch vụ chính phục vụ quá trình tập luyện khi setup phòng gym, bạn cũng có thể cân nhắc thêm một số các dịch vụ đi kèm có thể giúp bạn phát sinh thêm lợi nhuận như Aerobic/ zumba/ yoga/ dance sport, gói tập với huấn luyện viên cá nhân, dịch vụ xông hơi, cung cấp thực phẩm chức năng,...

Bước 6: Lên kế hoạch truyền thông và quảng cáo

Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ số, chúng ta hiểu rằng, một doanh nghiệp hoàn toàn có thể “chết” nếu không truyền thông và quảng cáo. Chính vì thế, ngay từ lúc đơn vị còn đang thực hiện những bước đầu tiên trong quá trình setup đã cần lên kế hoạch truyền thông thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng chính.
Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị setup hoặc một đơn vị truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp khác với những cách thức như quảng cáo offline, kế hoạch Pre-sale, quảng cáo online trên các kênh như google adwords, Facebook, Instagram, youtube, viral video, báo chí,,...
Trên đây là 6 bước tiêu chuẩn trong một quy trình setup phòng gym chuyên nghiệp mà bạn và đơn vị hỗ trợ cần phải đáp ứng. Hãy bám sát quy trình này để đảm bảo rằng tâm huyết của bạn sẽ dần được hoàn thiện và đi vào hoạt động một cách thật hiệu quả nhé.

Không có nhận xét nào