Tin vắn

8 món ăn nhanh không hẳn là kẻ thù của vóc dáng

Thức ăn nhanh luôn nằm trong danh sách thực phẩm cần loại bỏ trong thực đơn của người ăn kiêng,thực tế không phải món nào cũng đều gây hại cho sức khỏe. Chế độ ăn kiêng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, và vào những lúc như vậy, hãy tự “thưởng” cho mình một vài món ăn – tuy không phải tốt nhất nhưng cũng sẽ giúp bạn giảm cơn thèm mà không nạp quá nhiều calo. Cùng Impulse Fitness “điểm danh” những món ăn này nhé.
8 món thức ăn nhanh

1. Thịt gà

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy mức độ phổ biến của thịt gà dùng để chế biến các loại thức ăn nhanh trên thị trường hiện nay. Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà trắng là thực phẩm có lợi cho sức khỏe. 
Với các phương pháp chế biến như chiên, xào,… các thành phần trong bột, dầu mỡ phần nào ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn đối với việc giảm cân. Để đảm bảo tốt nhất cho vóc dáng của bạn, hãy khéo léo chế biến thịt gà đi kèm với các thực phẩm lành mạnh như salad trộn hay khoai tây nghiền và sử dụng nước sốt marinade.

2. Bánh pizza

Nếu bạn đang cố gắng hết sức để ăn kiêng và cảm thấy khá mệt mỏi thì cũng không nên quá khắc nghiệt với bản thân. Hãy ăn một vài miếng pizza vì bạn sẽ không phải nạp quá nhiều calo vì chúng. Tuy nhiên, để duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, bạn hãy lựa chọn loại pizza rau củ có chứa phô mai ít béo. Bên cạnh đó, nếu có thể tự chế biến pizza, bạn có thể lựa chọn bột chua lên men chậm. Loại bột này tốt cho sức khỏe nhờ không dùng chất tạo ngọt nhân tạo hay dầu ăn béo.
8 món thức ăn nhanh

3. Hamburger

Nếu bạn e ngại việc chiếc bánh hamburger sẽ khiến cho cơ thể bạn nạp “cả một nùi” năng lượng và khiến quá trình ăn kiêng bất thành, thì vẫn có giải pháp dành cho bạn. Hãy loại bỏ phần bánh và không sử dụng các loại nước sốt đi kèm. Món hamburger của bạn sau khi được cắt xén đã trở thành một món steak tuyệt vời với cả khẩu vị và vóc dáng của mình. Đừng hưởng thụ quá mức bằng việc nạp thêm một lon nước ngọt nhé, vì không muộn bạn sẽ hối hận ngay đấy.

4. Bánh Doner Kebab

Tương tự như hamburger, Doner Kebab cũng là một món ăn nhanh có chứa nhiều năng lượng mà những ai đang giảm cân thường tránh xa dù chúng vô cùng hấp dẫn. Bằng cách loại bỏ phần bánh ở bên ngoài và các loại nước sốt. Thay vào đó, bạn có chỉ thưởng thức phần nhân bên trong và thay thế nước sốt bằng yoghurt để bổ sung thêm các loại vi chất cho cơ thể.
8 món thức ăn nhanh

5. Cà ri

Cà ri với hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt khiến bất cứ ai cũng đều thèm muốn, nhất là những người có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt đôi khi không thể “cưỡng” lại được. Mặc dù là món ăn giàu năng lượng nhưng bạn hoàn toàn có thể chế biến để giảm bớt lượng calo nạp vào bằng cách chế biến nhạt hơn để không cần phải ăn kèm với cơm hay bánh mì, tăng gấp đôi lượng rau củ và bớt đi các thành phần khác như khoai tây hay thịt.

6. Bánh sandwich

Một món ăn nhanh tuyệt vời mà bạn có thể “hô biến” nhanh chóng để vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe trong những ngày thèm ăn “ cực độ”. Lựa chọn phần bánh được làm từ lúa mì nguyên hạt và các loại thịt tốt cho sức khỏe như cá, thịt gà, giăm bông,… Bên cạnh đó, loại bỏ các loại thịt xông khói, phô mai, nước sốt ranch, mayo hay các thành phần có chứa nhiều carb khác thay thế bằng oliu hay các gia vị tốt khác.
8 món thức ăn nhanh

7. Bánh burrito

Burrito được chế biến từ các thành phần là bánh tortilla, các loại thịt, rau củ, cơm và nước sốt. Đây cũng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, tuy nhiên các tín đồ giảm cân thường e dè vì chúng có chứa quá nhiều năng lượng. Để đảm bảo theo sát mục tiêu của mình, bạn sẽ cần bỏ bớt phần cơm, hoặc loại bỏ luôn phần bánh, giữ lại lượng vừa phải thịt và tăng thêm rau củ. Có thể thay thế các loại thịt bằng thịt gà để món ăn thực sự phù hợp.

8. Sushi

Sushi tuy thực chất không được chính thức góp mặt vào danh sách thức ăn nhanh, tuy nhiên về cách thức chế biến và thưởng thức thì chúng ta cũng hoàn toàn có thể xếp tạm như vậy. 
8 món thức ăn nhanh
Một điều tuyệt vời mà chúng ta phải công nhận đó chính là sushi là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe. Trong những món ăn này mặc dù vẫn có chứa tới 85% cơm trắng nên chúng chứa một lượng carb nhất định và lượng lớn protein, nhưng bạn hoàn toàn có thể cắt giảm tối đa lượng cơm trong món ăn này. Để thay thế, bạn có thể lựa chọn gạo lứt sẽ có một món ăn nhanh bổ dưỡng và phù hợp với chế độ ăn kiêng hiện tại của mình.

Kết luận

8 món thức ăn nhanh kể trên được đánh giá là ít ảnh hưởng tới cân nặng của bạn nếu biết cách khéo léo chế biến. Vì khẩu phần ăn là yếu tố quan trọng quyết định đến mục tiêu của bạn nên hãy thật thông minh khi lựa chọn nhé.
Bên cạnh đó, hãy đừng quên rằng việc tập luyện là “chìa khóa vàng” giúp bạn có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu một cách bền vững và duy trì sức khỏe một cách tuyệt vời nhất.
>>> Bạn nên xem qua các dòng xe đạp tập thể dục tại nhà và máy chạy bộ điện impulse rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà 

Không có nhận xét nào