Tin vắn

Tư vấn kinh nghiệm mở phòng gym đem lại doanh thu “cực khủng”

Ngành fitness đang dần dần mở rộng thị phần và ngày càng có nhiều các phòng tập được cho ra đời.  Thế nhưng không phải phòng gym nào cũng có thể thu hút nhiều khách hàng và đem lại nguồn doanh thu lớn cho các chủ đầu tư. Vậy thì phải làm thế nào để có một hướng đi đúng đắn trong ngành fitness cạnh tranh khốc liệt này? Impulse sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm mở phòng gym đầy đủ và chi tiết nhất để đem về nguồn doanh thu “cực khủng”!
kinh nghiệm thiết kế phòng gym

Vì sao bạn nên đầu tư vào các mô hình phòng tập gym?

1/ Thị trường ngành fitness vẫn đang rất tiềm năng

Với những nhu cầu về việc cải thiện sức khỏe cũng như là vóc dáng của bản thân thì sự cần thiết của các phòng tập gym chuyên biệt đang không ngừng tăng cao. Thêm vào đó, dân số Việt Nam còn trong độ tuổi lao động và có thu nhập có thể chi trả được cho các loại hình dịch vụ này cũng rất lớn. Do đó, các dịch vụ phòng tập gym đang mọc lên như nấm sau mưa với sự “hot hít” không thua kém bất kì một loại hình dịch vụ nào khác.
Không chỉ phổ biến ở các thành phố lớn mà giờ đây, các phòng tập gym còn được nhân rộng hơn rất nhiều ở cả những thị trấn và thành phố nhỏ. Từ đó cho thấy được sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành này. Đòi hỏi các chủ đầu tư luôn phải cập nhật kiến thức thường xuyên cũng như là nắm bắt tình hình thị trường và cải tiến, đầu tư nâng cấp cho phòng tập của mình để tăng lợi thế cạnh tranh.
kinh nghiệm thiết kế phòng gym

2/ Kinh nghiệm mở phòng gym cho thấy đây là một ngành có doanh thu cao và khả năng thu hồi vốn tốt

Việc đầu tư vào phát triển các loại hình kinh doanh phòng tập gym sẽ đem lại cho bạn khá nhiều lợi nhuận nếu như biết cách vận hành chúng. So với những ngành nghề dịch vụ khác thì nguồn thu từ kinh doanh phòng gym ổn định và dồi dào hơn cả. Hầu hết các phòng tập hiện nay đều có các gói tập theo tháng, quý, năm giúp họ có thể thu hồi và xoay vòng vốn tốt hơn.
Đồng thời với phương thức kinh doanh loại hình phòng tập gym thì bạn chỉ phải bỏ một số vốn ban đầu cố định. Hầu hết các loại máy tập thì đều có tuổi thọ cao và không tốn quá nhiều chi phí để bảo trì hoặc thay thế. Do đó, cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều vốn cho các chủ đầu tư khi setup phòng gym.

3/ Khả năng mở rộng thị phần kinh doanh thông qua các phương thức nhượng quyền

Nếu như tình hình kinh doanh phòng tập của bạn đang thành công cũng như là có khả năng mở rộng kinh doanh thì bạn có thể tham khảo các hình thức nhượng quyền kinh doanh cho phòng tập của mình. So với các ngành nghề kinh doanh khác thì đối với lĩnh vực phòng tập, vấn đề nhượng quyền khá đơn giản. Các vấn đề được quan tâm chủ yếu là máy móc thiết bị, tình trạng phòng tập cũng như là nguồn nhân lực. 
kinh nghiệm thiết kế phòng gym

Kinh nghiệm mở phòng gym giúp đem lại doanh thu cao

1/ Mở phòng gym cần những thủ tục và giấy tờ gì

Để bắt đầu bất kì một hoạt động kinh doanh nào thì vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là các giấy tờ, thủ tục pháp lý. Đối với lĩnh vực kinh doanh phòng tập gym thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một tấm bằng huấn luyện viên thông qua việc đăng ký học một khóa học huấn luyện viên thể hình. 
Tiếp theo đó, bạn cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh cho phòng tập của mình tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương. Nếu như khi đăng ký kinh doanh mà bạn chưa kịp có cho mình bằng huấn luyện viên thể hình thì bạn có thể nhờ bạn bè có bằng cấp để đứng tên kinh doanh dùm. Cùng với 2 loại giấy tờ ở trên thì các thủ tục về PCCC cũng rất quan trọng đối với một phòng tập thể hình. Do đó, ngoài việc trang bị cho phòng tập của mình các thiết bị cứu hoả thì bạn cũng nên đăng ký thủ tục PCCC tại các cơ quan công an tại địa phương. 

2/ Chi phí mở phòng gym bao nhiêu là đủ?

Tuỳ thuộc vào quy mô cũng như là loại hình phòng tập mà các bạn quyết định mở. Chi phí máy móc và mặt bằng đầu tư ban đầu sẽ giao động trong khoảng từ 300 – 1 tỷ đồng. Hầu như đối với tất cả các loại hình kinh doanh bao gồm cả phòng tập thể hình thì việc thu hồi vốn trong 1-2 tháng đầu tiên là không thể. Nhưng nếu bạn có một chiến lược kinh doanh hiệu quả thì nhất định bạn sẽ sớm có thể thu hồi lại được nguồn vốn cũng như là lợi nhuận.
kinh nghiệm thiết kế phòng gym

3/ Lựa chọn mặt bằng phòng tập như thế nào là phù hợp?

Để lựa chọn được mặt bằng phòng tập phù hợp thì đầu tiên bạn nên lựa chọn loại hình phòng tập lớn, nhỏ, bình dân hay cao cấp. Diện tích phòng tập từ đó sẽ phụ thuộc vào quy mô, đối với các phòng tập nhỏ và bình dân thì cần tối thiểu khoảng 70m2 trở lên. Còn đối với các phòng tập lớn và cao cấp hơn thì diện tích lúc này cần tới 100m2.
Kinh nghiệm mở phòng gym đó là bạn nên lựa chọn những khu vực đông đúc, gần khu dân cư để mở phòng tập. Bạn cũng nên tính tới vấn đề bãi giữ xe, bảo vệ, trông xe,… và những vấn đề liên quan khác. 

4/ Trang bị những loại máy móc, thiết bị nào cho phòng tập của bạn

Trong khoảng thời gian ban đầu, bạn có thể chỉ trang bị các thiết bị tập thiết yếu nhất cho phòng tập của mình. Các loại máy như máy chạy bộ, xe đạp điện tập thể dục, các loại máy tập cơ, vai, chân, ghế tập bụng, lưng,… luôn được xem là những thiết bị cơ bản và cần thiết nhất. Những loại máy móc này nên được mua hoặc nhập khẩu chính hãng từ những công ty chuyên cung cấp thiết bị luyện tập. 
Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng cho phòng tập của mình một bộ quy tắc và trang bị thêm các dụng cụ, hộp cứu thương để phòng ngừa các trường hợp khẩn cấp. Cuối cùng là hệ thống camera an ninh để theo dõi và quản lý phòng tập.
Qua một vài các kinh nghiệm mở phòng gym trên đây, Impulse hi vọng là bạn đã có được mình thêm các kiến thức và thông tin cần thiết cho quá trình kinh doanh phòng tập của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào thì hãy liên hệ ngay với Impulse để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!
>>> Tham khảo: Dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp từ A-Z của Impulse

Không có nhận xét nào