Tin vắn

Thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho nữ sau sinh

Tăng cân trước và sau khi sinh luôn là điều khiến chị em cảm thấy lo lắng. Thế nên thay vì ăn uống theo cách truyền thống, nhiều mẹ đã nghiên cứu và thay đổi chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho nữ sau sinh sao cho duy trì được cân nặng tốt nhất nhưng vẫn đủ sữa để nuôi bé. 
thực phẩm tăng cơ giảm mỡ

1/ Vì sao phụ nữ sau sinh cần bổ sung thực phẩm tăng cơ giảm mỡ?

Phụ nữ sau sinh được ví như “con tôm vừa lột vỏ”. Vốn dĩ so sánh như vậy vì cơ thể của chị em khi vừa trải qua kỳ sinh nở đang rất yếu và nhạy cảm trước mọi tác động. Không chỉ kiêng cữ nghiêm ngặt từ cách sinh hoạt, nghỉ ngơi, việc ăn uống lại càng phải cẩn trọng hơn. Tuy với nhiều thông tin hiện đại, việc kiêng cữ sau khi sinh của chị em không cần phải quá khắt khe như thời ông bà.
Bên cạnh đó, sau khi sinh chị em thường khá tự ti vì thân hình trở nên sồ sề hơn. Vùng da bụng căng ra để tạo không gian cho thai nhi phát triển giờ chùng xuống, nhăn nheo, đồng thời toàn thân cũng trở nên “mập mạp” hơn trước. Vì chưa thể luyện tập do còn sức khỏe còn yếu, lại cần phải chăm sóc trẻ sơ sinh nhiều nên để có thể sớm lấy lại thân hình thon gọn, chỉ còn duy nhất một cách là chọn thực phẩm phù hợp với 3 tiêu chí sau:
  • Đảm bảo đủ dinh dưỡng để có sữa cho con;
  • Không làm tăng tích mỡ cơ thể mẹ;
  • Làm tăng khối lượng cơ tự nhiên mà không cần luyện tập.
>> Tham khảo ngay: 100+ Máy tập thể dục đa năng toàn thân giúp bạn tiết kiệm thời gian rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà

2/ Thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho nữ sau sinh

Tưởng chừng khó có thực phẩm nào có thể đáp ứng được cả 3 yêu cầu trên, thế nhưng thiên nhiên kỳ diệu lại ban tặng cho con người những món quà rất tuyệt vời. Chị em hoàn toàn có thể chăm sóc bản thân một cách toàn diện khi đã thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Một số thực phẩm tăng cơ giảm mỡ dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất cho các chị:

Cá hồi

Kinh nghiệm kiêng cữ phụ nữ sau sinh ăn cá khiến sữa tanh gây đau bụng cho trẻ là không chính xác. Ngược lại một số loại cá như cá hồi lại rất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi vì có chứa DHA tốt cho trí nào và Omega-3 tốt cho các tế bào thần kinh. 
thực phẩm tăng cơ giảm mỡ
Bên cạnh đó, nếu chị em đang tìm kiếm thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho nữ sau khi sinh thì cá hồi sẽ là lựa chọn rất thích hợp. Lượng protein và omega-3 kích thích cơ thể sản sinh ra các amino acid có khả năng bổ trợ tăng cơ cho phụ nữ sau sinh vô cùng tốt.
Theo khuyến nghị, mỗi tuần chị em chỉ nên ăn khoảng 336g cá hồi. Vì tuy rằng lượng thủy ngân tồn đọng trong cá không nhiều như những loại khác nhưng vẫn không tốt đối với trẻ sơ sinh.

Thịt bò nạc

Sắt trong thịt bò chính là vi lượng cần được nhắc đến đầu tiên. Do sau sinh, cơ thể chị em bị mất nhiều máu, bổ sung sắt là điều vô cùng cần thiết lúc này. Ngoài ra, protein, vitamin B12, kẽm và lượng amino acid dồi dào mà mức năng lượng khá thấp (154 calo/85gr thịt bò nạc) vừa tốt cho bé, vừa lợi cho mẹ nhanh lấy lại vóc dáng. Thực phẩm này nhất định chị em không nên bỏ qua nếu muốn nhanh chóng tăng khối lượng cơ và giảm mỡ nhé.

Trứng

Trứng dễ chế biến, hàm lượng dinh dưỡng cân đối lại ăn ngon miệng nên rất thích hợp cho một bữa sáng giàu dinh dưỡng cho các mẹ sau sinh. Hơn nữa đây còn là thực phẩm tuyệt vời khi có chứa các acid amin có khả năng chuyển thành cơ bắp, collagen và các mô cơ khác. Mẹ hoàn toàn có thể chọn trứng là thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn của mình để tăng cơ giảm mỡ.

Rau có màu xanh đậm

Bạn đừng nghĩ chỉ có các thực phẩm giàu protein mới tốt cho sự phát triển cho cơ bắp. Ngay cả rau củ vẫn vô cùng cần thiết nếu chị em muốn tăng cơ giảm mỡ sau sinh như các loại cải cầu vồng, cải bó xôi, súp lơ xanh,… Đây là những loại rau có màu xanh đậm nên chứa rất nhiều vitamin A cần thiết cho cơ thể mẹ và bé, vitamin C và sắt khá dồi dào. Ngoài ra các mẹ cũng đừng bỏ qua các loại đậu vì rất giàu protein thực vật tốt cho sự gia tăng cơ bắp.
thực phẩm tăng cơ giảm mỡ

Trái cây

Trong các loại trái cây có rất nhiều vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của bé và củng cố hệ miễn dịch cho mẹ. Ngoài ra, lượng carb và protein dồi dào còn có khả năng xây dựng cơ bắp hiệu quả mà không cần phải tập luyện quá nhiều. Do đó chị em đừng quên bổ sung thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho nữ sau sinh này nhé.
Bổ sung thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho nữ sau sinh là rất cần thiết để chị em có thể đảm bảo đủ sức nuôi bé, vừa kìm hãm không để bị tăng cân quá mức mà ngược lại còn giúp cho cơ thể tăng trọng lượng cơ. Hãy bổ sung 5 loại thực phẩm trên đây để sớm lấy lại vóc dáng nhé.
>> Xem thêm: 11 Loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ dành cho người tập thể hình không thể bỏ qua

Không có nhận xét nào