Tin vắn

Tập thể hình công nghệ cao xu hướng năm 2020

Việc tập luyện với huấn luyện viên cá nhân với chương trình tập luyện riêng cho mỗi người được xem là giải pháp hiệu quả giúp người tập nhanh đạt kết quả nhất. Tuy nhiên với diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu tập thể hình của mình nhờ xu hướng tập luyện công nghệ cao hiện đại 2020 ngay tại nhà sau đây.
tập thể hình công nghệ cao

1. Thiết bị tập luyện có khả năng nhận diện người tập

Mỗi người có một thể chất khác nhau, bởi vậy những thiết bị tập luyện có cấu tạo cố định có thể phù hợp với người này nhưng lại gây khó chịu với người khác. Tuy nhiên với những ứng dụng mới của công nghệ trong ngành fitness năm 2020 này, các loại máy móc hiện đại sẽ có thể nhận diện người tập khi bạn đăng nhập tài khoản của mình. 
Khi này, thiết bị sẽ điều chỉnh trở về chế độ dành riêng cho bạn gồm vị trí ngồi, chế độ tập,… Nhờ cải tiến tuyệt vời này, người tập sẽ tiết kiệm được thời gian phải tính toán hay điều chỉnh thiết bị về đúng chế độ tập phù hợp với thể chất. Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có thể tự mình theo dõi tiến độ cũng như những thay đổi của bản thân trong quá trình tập luyện.
>>> Tham khảo: Điểm danh 3 loại máy tập thể dục đa năng tại nhà thông dụng nhất hiện nay

2. Tham gia các lớp training fitness online với người nổi tiếng

Với lịch trình quá bận rộn, những người không có thời gian để đến các phòng tập hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình một không gian luyện tập ngay tại nhà, được training bởi những người nổi tiếng trong giới thể hình hay thậm chí là các vận động viên đã từng tham gia Olympics.
Những lớp thể hình “ảo” hiện nay đã trở nên khá phổ biến và đặc biệt nhận được nhiều sự chú ý hơn trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Người tập có thể lựa chọn các môn tập phù hợp nhất với mình như Fiit, Hydrow hay Peloton. Hơn nữa, thời gian tập luyện hoàn toàn chủ động. Bất cứ giờ giấc nào bạn cũng đều có thể dễ dàng tranh thủ tập. Để đạt hiệu quả cao nhất và “feel” khi tập tại nhà, bạn hãy trang bị cho mình riêng một phòng tập với các thiết bị, dụng cụ cần thiết, đảm bảo rằng bạn sẽ tăng level cực nhanh đấy.
tập thể hình công nghệ cao

3. Ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI)

Công nghệ Machine learning là lĩnh vực con của Ai cho phép các thiết bị phân tích dữ liệu sau đó tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích. Công nghệ này hiện đã được đưa vào sử dụng trong các ứng dụng như Aptiv và  Freeletics. Với những khả năng thông minh và hiện đại, các ứng dụng fitness này sẽ điều chỉnh các chương trình tập luyện dựa theo những phản ứng cơ thể của người tập. Công nghệ này còn hứa hẹn sẽ có thể nâng cấp, giúp hệ thống có thể phân tích thói quen tập luyện, phân tích thời gian biểu cũng như hướng dẫn cho người tập cách thức tập sao cho phù hợp với cả thời gian cũng như thể chất của người đó.

4. Liên kết các ứng dụng tập luyện với nhau

Những ứng dụng sức khỏe và tập luyện khác nhau bấy lâu nay như Strava, RunKeeper, Fitbit, Swimtag,… thường sẽ đánh giá được một phần nào đó về tình trạng cũng như tiến trình tập của bạn, điều này khách quan mà nói là không được toàn diện. Chính vì thế, năm 2020 hứa hẹn là năm bùng nổ các ứng dụng liên kết, nơi mà mọi ứng dụng đã kể tên sẽ được kết nối với nhau để từ đó có được các thông số toàn diện và đưa ra lộ trình tập phù hợp nhất. Một trong những cái tên đáng được nhắc đến trong đầu năm 2020 đó chính là ứng dụng MyWellness dựa trên nền tảng cloud của Technogym.
tập thể hình công nghệ cao

5. Không bỏ qua chương trình thiết kế chế độ dinh dưỡng

Dù bạn có một chương trình tập luyện phù hợp đến đâu, nhưng một chế độ dinh dưỡng thiếu tính an toàn và cân đối thì chắc chắn kết quả thu được không thể được như mong đợi. Tuy hiện nay vẫn chưa có ứng dụng công nghệ nào ra đời phục vụ việc hỗ trợ thiết lập chế độ dinh dưỡng, thế nhưng người tập luyện và quan tâm đến vấn đề này hoàn toàn có thể trông đợi vì hiện nay, các nhà khoa học vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển. 
Trên thực tế, đã có một loại thiết bị có tên là Lumen có khả năng theo dõi chức năng trao đổi chất của người dùng, một số loại khác đã có thể tính toán số lượng vi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, không thể kể đến những công ty chuyên về thể hình còn có thể dựa vào DNA để chẩn đoán khả năng chịu đựng của cơ thể đối với các nhóm chất như carbohydrate, chất béo, độ cồn hay caffeine. Trong tương lai gần, chắc chắn người dùng sẽ được trải nghiệm những ứng dụng tuyệt vời này cho việc tập luyện.
5 xu hướng thể hình công nghệ cao trên hiện đã và đang trở thành những công cụ hiệu quả phục vụ cho nhóm đối tượng là những người quá bận rộn và muốn tự xây dựng cho mình một chương trình luyện tập dưới sự hỗ trợ của công nghệ. Đây cũng là những giải pháp tuyệt vời để bạn có thể duy trì thói quen tập luyện trong mùa dịch như hiện nay.
>>> Tham khảo 100+ Máy tập thể dục dành cho người bận rộn giúp bạn rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối

Không có nhận xét nào