Tin vắn

CÁC LOẠI MÁY TẬP GYM VÀ CÔNG DỤNG CƠ BẢN

Có khá nhiều các loại máy tập gym trên thị trường khiến người tiêu dùng khá hoang mang: Liệu sản phẩm nào mới phục vụ đúng nhu cầu của mình? Những hiểu biết cơ bản dưới đây về các loại máy tập gym và công dụng sẽ giúp bạn có thêm một vài kinh nghiệm trong việc lựa chọn cũng như tập luyện hiệu quả.

1. Máy chạy bộ - Treadmill 

Máy chạy bộ là một thiết bị không thể thiếu trong mọi phòng tập. Chiếc máy này được ưa chuộng từ trước đến nay với khả năng tùy biến cao. Máy hỗ trợ hiệu quả cho các bài tập cardio tốt cho việc đốt cháy mỡ toàn thân, tốt cho hệ tim mạch và hô hấp. Máy chạy bộ khá dễ dàng sử dụng, không đòi hỏi kỹ thuật cao, có nhiều chế độ phù hợp với thể trạng và lứa tuổi khác nhau.

2. Xe đạp tập thể dục - Exercise Bike

Xe đạp tập thể dục cũng là một trong những chiếc máy tập luyện hiệu quả tại phòng tập. Xe phục vụ cho những bài tập cardio  đốt cháy calo hiệu quả và không tác động quá nhiều đến xương khớp. Xe đạp có nhiều loại là loại có yên, không yên, có tựa lưng,... với mức giá không quá đắt đỏ nên được nhiều phòng tập lựa chọn.

3. Máy kéo cáp và ròng rọc - Cables and Pulleys

Máy kéo cáp và ròng rọc đều được trang bị gần như mọi phòng tập. Máy được sử dụng cho đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện của mỗi người. Loại máy này hoạt động dựa trên hệ thống dây cáp và ròng rọc đơn giản. 
Những chiếc máy đơn giản nhất sẽ được cấu tạo gồm 1 dây cáp chạy theo một hoặc một vài ròng rọc được nối với một quả tạ. Tạ này có khối lượng tùy thuộc vào sức lực và nhu cầu của người tập. Các bài tập có thể linh hoạt biến đổi theo khu vực muốn tác động như tay, chân, xô,...

4. Máy tập cơ xô  - Lat Pull Down Machine

Thay vì sử dụng xà đơn, bạn có thể dùng máy tập cơ xô để hiệu quả tập luyện tăng nhanh hơn. Bạn sẽ không mất quá nhiều công sức vì nhiều người tay không có đủ sức khỏe để hít xà. “Trợ thủ” đắc lực này rất hiệu quả làm tăng cơ xô của cánh mày râu.

5. Máy ép ngực - Pec Deck Machine

Cơ ngực là nhóm cần được luyện tập để mang tới một thân hình hoàn mỹ cho các anh chàng. Thiết bị này cần được thiết kế đúng chuẩn nhằm không làm ảnh hưởng đến dây chằng và khớp. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cơ ngực của mình dày lên và tách biệt rất chuẩn.

6. Máy đạp chân 45 độ - Leg Press Machine

Khi nói đến các loại máy tập gym và công dụng, chúng ta không thể bỏ qua chiếc máy đạp chân 45 độ. Chiếc máy này sử dụng cho các bài tập chân rất hiệu quả và an toàn được nhiều người yêu thích. Những chiếc máy đạp chân này thường được điều chỉnh góc 45 độ nên đầu gối và lưng dưới ít tác động bởi áp lực hơn so với các bài tập squat. Tuy nhiên, trong quá trình tập với chiếc máy này, bạn tuyệt đối không được duỗi thẳng chân vì có thể khiến gãy chân đấy!

7. Máy tập đùi - Leg Extension Machine

Một chiếc máy tập đùi khá quen thuộc với dân gym đó chính là Leg Extension Machine. Chiếc máy này chuyên dụng cho tập cơ chân với tư thế tập có thể là ngồi hoặc nằm sấp tùy vào mong muốn tác động vào nhóm cơ đùi trước hay đùi sau. Có một số người dùng sở hữu chiếc máy tập gym này với tác dụng là làm nóng cơ chân trước khi tập Squat hay Leg Press.

8. Máy tập đùi trong, đùi ngoài - Leg Adduction/Abduction Machine

Máy tập cơ đùi trong, đùi ngoài chuyên dụng cho chân tác động vào cùng đùi trong và đùi ngoài. Máy có thể tách biệt hoặc gộp hai chức năng trong một máy. Sử dụng chiếc máy này giúp đùi trở nên săn chắc, giảm mỡ thừa và thon gọn hơn. Cả nam và nữ đều có thể dùng máu này để tập luyện.

9. Máy tập bắp chuối - Calf Machines Seated

Một trong các loại máy tập gym và công dụng tuyệt vời cho người tập đó chính là máy tập bắp chuối. Máy được sử dụng cho cơ bắp chân với tác dụng làm tăng cơ đùi. Tập luyện thường xuyên với chiếc máy này sẽ giúp giảm mỡ thừa, cơ đùi săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.
Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về các loại máy tập gym và công dụng bạn nên nắm được khi đang có hứng thú với phòng gym và những bài tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Chúc các bạn sớm đạt được những điều như mong muốnảo

Không có nhận xét nào